Kẻ thủ ác sau khi sát hại bà Vi Thị Loan (63 tuổi) đã quay sang chém nhiều nhát vào ông Sầm Văn Dần (61 tuổi, chồng bà Loan) khiến ông Dần bị thương nặng.

Bị truy sát tại nhà, hai vợ chồng chết và bị thương

Tổng hợp | 29/05/2016, 17:33

Kẻ thủ ác sau khi sát hại bà Vi Thị Loan (63 tuổi) đã quay sang chém nhiều nhát vào ông Sầm Văn Dần (61 tuổi, chồng bà Loan) khiến ông Dần bị thương nặng.

Vụ án mạng xảy ra vào đêm 28.5 tại bản Cỏ Nong, xã Mường Nọc, huyện miền núi Quế Phong, Nghệ An. Ông Lương Trường Sơn, Trưởng Công an xã Mường Nọc cho biếtkhoảng 21 giờ hôm qua 28.5người dân báo tin có vụ án mạngxảy ra tại bản Cỏ Nong, nạn nhân là bà Vi Thị Loan và ông Sầm Văn Dần.
Khi công an xã đến hiện trường thì bà Loan đã tử vong do bị chém nhiều nhát, ông Dần lết được sang nhà hàng xóm trong tình trạng bị thương nặng do nhiều vết chém, để báo tin bị truy sát. Ông Dần sau đó được chuyển đến bệnh viện huyện trong tình trạng bị nhiều vết chém vào cổ, sườn và bị thủng phổi, sau đó phải chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Nghệ An để cấp cứu.
Ông Sơn cũng cho biết, theo lời kể của ông Dần, nghi phạmgây ra vụ án mạng này là ViVăn Thắng(ngụ cùng bản). Trước khi xảy ra án mạng, ông Dần và Thắngtổ chức uống rượu tại nhà ông Dần rồi sau đó cả hai bị say và lăn ra ngủ. Đến khoảng hơn 20 giờ, Thắngdậy dùng dao sát hại bà Loan để cướp đôi bông tai, ông Dần phát hiện dậy can ngăn liền bị Thắngchém nhiều nhát vào người. Khám nghiệm hiện trường, công an phát hiện đôi bông tai của bà Loan và túi đựng tiền bị mất.
Cũng theo ông Sơn, Thắngnghiện ma túy và thường hay trộm cắp của người dân, sau khi án mạng xảy ra, Thắngđã rời khỏi địa phương.
Sáng nay, cơ quan pháp y và công an Nghệ An đã đến khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường để điều tra, truy tìm hung thủ gây án.

Theo nguồn tin củaDân trí, sau khi khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường, sàng lọc các đối tượng nghi vấn, cơ quan điều tra Công an huyện Quế Phong đã xác định thủphạm gây ra sự việc là Vi Văn Thắng (SN 1993, trú cùng bản với nạn nhân). Tuy nhiên, Vi Văn Thắng đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Kế hoạch truy bắt đối tượng được cơ quan chức năng triển khai khẩn cấp. Đến khoảng hơn 9 giờsáng nay 29.5, một nguồn tin cho biết Thắng đang lẩn trốn tại nhà chị gái ở bản Phương Tiến 1 (xã Tiền Phong, Quế Phong). Khi lực lượng chức năng triển khai vây bắt, kêu gọiThắng đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật nhưng Thắngđã vào nhà vệ sinh, dùng dao cắt cổ tự sát.

Ngay sau đó, cơ quan điều tra ngay lập tức đưa Thắng tới Bệnh viện đa khoa Tây Bắc để cấp cứu. Hiện chưa có thông tin cụ thể về tình trạng sức khỏe của Thắng

PV (tổng hợp)

Chú thích ảnh: Nơi xảy ra vụ án mạng (ảnh: Báo Dân trí)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị truy sát tại nhà, hai vợ chồng chết và bị thương