Đội trưởng tuyển Philippines Phil Younghusband cho biết trận thua 1-2 trên sân nhà chưa là gì với anh và đồng đội, thậm chí còn cho rằng tuyển Việt Nam vẫn còn non, chưa đủ "trình" cản họ đi tiếp.

Bị tuyển Việt Nam hạ ngay trên sân nhà, thủ quân Philippines vẫn nói khích

tuong anh | 03/12/2018, 17:47

Đội trưởng tuyển Philippines Phil Younghusband cho biết trận thua 1-2 trên sân nhà chưa là gì với anh và đồng đội, thậm chí còn cho rằng tuyển Việt Nam vẫn còn non, chưa đủ "trình" cản họ đi tiếp.

                    

Trong trận bán kết lượt đi trên sân nhà tối qua 2.12, tuyển Phillipines đã để thầy trò HLv Park Hang-seo giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Ngày 6.12 tới hai đội gặp nhau tại sân Mỹ Đình ở trận lượt về và nhiều dự đoán vẫn ưu tiên cho tuyển Việt Nam sẽ cầm chiếc vé vào chung kết. Tuy nhiên, đội trưởng của tuyển Philippines, Phil Younghusband vẫn tỏ ra khá lạc quan về cơ hội lọt vào trận chung kết của đội nhà. Phát biểu với báo giới, ngôi sao số 1 của Philippines cho biết:

"Chúng tôi đã làm được điều mà 4 đội bóng gặp Việt Nam trước đó ở vòng bảng chưa làm được là khiến họ phải vào lưới nhặt bóng. Mặc dù chúng tôi hơi bất lợi ở trận lượt về nhưng Philippines có thể chọc thủng lưới họ, và điều đó sẽ cho chúng tôi sự tự tin ở trận đấu sắp tới", Phil Younghusband nói.

Thất bại 1-2 ở Panaad khiến cho Philippines gặp khó ở trận lượt về vì muốn vào chung kết, họ phải thắng Việt Nam hai bàn trở lên trên sân Mỹ Đình. Về lý thuyết thì điều này hoàn toàn có thể xảy ra chính vì thế Phil Younghusband cho rằng Philippines sẽ ngược dòng ở lượt về bán kết AFF Cup 2018.

"Vượt qua được Việt Nam là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay chúng tôi. Philippines cần phòng ngự tốt hơn. Khoảng cách chỉ là 1 bàn và tôi tin tuyển Philippines sẽ giành được quyền đi tiếp. Qua trận đấu, tuyển Việt Nam vẫn chỉ là một đội bóng còn rất non trẻ. Chúng tôi hoàn toàn có thể khống chế được họ và ghi bàn. Trận đấu vừa rồi đã chứng minh điều đó. Chúng tôi phải chiến đấu vì tất cả ở trận lượt về, và tôi nghĩ tâm lý đó có lẽ thích hợp hơn với Philippines. Các bạn hãy chờ xem chúng tôi từng thực hiện một phép màu lớn hơn ở Hà Nội vì cơ hội dành cho chúng tôi vẫn còn rất nhiều", đội trưởng Philippines tuyên bố.

Trận bán kết lượt về sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình vào ngày 6.12 tới. Với lợi thế thắng trên sân khách 2-1, tuyển Việt Nam chỉ cần cầm hoà hoặc thậm chí thua tối thiểu 1-0 vẫn giành chiếc vé vào chung kết.

T.Anh

            
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị tuyển Việt Nam hạ ngay trên sân nhà, thủ quân Philippines vẫn nói khích