Thầy trò HLV Park Hang-seo đã giành lợi thế rất lớn khi đánh bại Philippines ở trận lbán kết lượt đi AFF Cup 2018. Dù ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển Việt Nam, Phan Văn Đức cảnh báo đồng đội không nên tự mãn.

Ghi bàn ấn định chiến thắng cho Việt Nam, Văn Đức cảnh báo đồng đội chớ nên mừng vội

Nguyên Huy | 03/12/2018, 09:20

Thầy trò HLV Park Hang-seo đã giành lợi thế rất lớn khi đánh bại Philippines ở trận lbán kết lượt đi AFF Cup 2018. Dù ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển Việt Nam, Phan Văn Đức cảnh báo đồng đội không nên tự mãn.

Tuyển Việt Nam đã đánh bại Philippines2-1 trong cuộc đụng độ trên sân khách Panaad.

Hai bàn thắng của Nguyễn Anh Đức và Phan Văn Đức đã giúp đội bóng Sao vàng tạo ra một lợi thế không nhỏ trước cuộc tái đấu trên sân nhà Mỹ Đình tối 6.12 tới.

Ghi bàn phút 47 trước đám đông ồn àoở sân Bacolod,Văn Đứcthừa nhận tuyển Việt Namcó màn trình diễn xuất sắc nhất từ đầu giải AFF Cup 2018.

“Chúng tôi hài lòng với kết quả cũng như cách chơi của mình trong trận đấu với Philippines. Tôi cho rằng đây là trận mà đội tuyển Việt Nam chơi tốt nhất từ khi mở màn chiến dịch AFF Cup cho đến trận bán kết lượt đi này”, tiền vệ đang khoác áo SLNA chia sẻ.

Lý giải về nhận định của mình, cầu thủ 22 tuổi cho biết rằng chính HLV Park Hang-seo và các đồng sự của ông là những đạo diễn tuyệt vời để tạo ra màn trình diễn ngoạn mục kể trên.

“Cách sắp xếp con người và chiến thuật của thầy Park quá hay. Ông kích thích sự nỗ lực của bản thân. Chúng tôi thật sự không biết ai sẽ là người ra sân chính thức cho đến ngày họp kỷ thuật cùng ban huấn luyện.

Làm điều này, thầy đã chứng tỏ cho chúng tôi thấy rằng ai cũng có cơ hội ra sân nếu làm việc chăm chỉ trong các buổi tập và thể hiện sự khát khao chiến thắng”, Văn Đức đánh giá về điều kiện cần để làm nên trận thắng trước đối thủ.

Khi để Patrick Reichelt ghi bàn gỡ hoà ở phút bù giờ thứ hai của hiệp 1, người ta đã lo sợ một kết quả bất lợi cho quân đoàn của HLV người Hàn Quốc.

Tuy nhiên, Việt Nam đã chơi những phút đầu hiệp 2mạnh mẽ như đầutrận. Giải thích về điều này, Văn Đức cho hay: "Như đã nói, chúng tôi có một tinh thần thi đấu mà tôi cho là rất tuyệt vời.

Đồng đội và bản thân tôi đã tuân thủ theo ý đồ của ban huấn luyện. Chúng tôi làm theo lời khuyên và sự hướng dẫn chiến thuật từ băng ghế chỉ đạo và đã gặt hái thành công”.

Để trả lời câu hỏi nhận xét như thế nào về đối thủ họ vừa đánh bại. Tuyển thủ người Quỳnh Lưu cho biết anh đánh giá rất cao Philippin, đây là một trong những đối thủ mạnh mà Việt Nam phải đối đầu.

“Theo những gì tôi biết thì trước đây họ (Philippines) không mạnh như bây giờ. Ở kỳ AFF Cup lần này Philippines đã thể hiện một phong độ rất tốt khi giành phần thắng trước Singapore và thủ hoà với Thái Lan.

Thật lòng mà nói thì tôi cho rằng chúng tôi đã gặp may khi đối thủ không có sự phục vụ của thủ môn số 1, Etheridge, ngôi sao tiền vệ trung tâm đẳng cấp John-Patrick Strauss và cầu thủ chơi hay nhất vòng bảng Daisuke Sato. Không có những cầu thủ này, hàng tiền vệ và phòng ngư đội bóng chủ nhà suy yếu hẳn”, Văn Đức tiếp lời.

Với hai bàn thắng có được trong trận đấu lượt đi này, quân đoàn của ông Park Hang-seo đã đẩy đối thủ vào thế tựa chân tường. Thế nhưng, Văn Đức lên tiếng cảnh báo đồng đội đừng nên vui mừng quá sớm vì vẫn còn đó 90 phút của trậnlượt về.

"Chúng tôi có lợi thế cho trận lượt về sau khi ghi hai bàn thắng trong trận đấu này. Tuy nhiên, vẫn còn đó những hiểm hoạ đe doạ đội bóng.

Nếu chúng tôi vui mừng quá sớm thì có thể sẽ không có một kết quả tốt trong cuộc tái đấu trên sân nhà. Tôi nghĩ rằng mình và các đồng đội nên kìm hãm sự sung sướng cho đến khi kết thúc 90 phút của trận đấu trên sân Mỹ Đình. Khi ấy, nếu giành chiến thắng hay có một kết quả tốt thì sẽ có rất nhiều thời gian để vui mừng với chiếc vé vào chung kết”, Văn Đức kết luận.

Anh Trần (ảnh: Đức Đồng)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ghi bàn ấn định chiến thắng cho Việt Nam, Văn Đức cảnh báo đồng đội chớ nên mừng vội