Khi còn giữ bà Vân trong phòng ngủ tại nhà bà này, Tín luôn miệng kêu than: “Công an bắt người, công an giết người và công an hà hiếp người”.

Bị xử ép, bắt cóc người chở đến UBND TP.Cần Thơ?

Một Thế Giới | 26/12/2015, 09:53

Khi còn giữ bà Vân trong phòng ngủ tại nhà bà này, Tín luôn miệng kêu than: “Công an bắt người, công an giết người và công an hà hiếp người”.

Như báo điện tử Một Thế Giới đã thông tin, đêm 23.12, Công an TP.Cần Thơ đã tạm giữ Văn Đỗ Trung Tín (31 tuổi), còn vợ là Võ Thị Anh Thư (32 tuổi), vì bắt cóc 1 phụ nữ chở đến trụ sở UBND TP.Cần Thơ làm áp lực, đòi gặp lãnh đạo TP và Giám đốc Công an TP.Cần Thơ. 
Tín nghiện ma túy và cả 2 vợ chồng đều nhiễm HIV, ngụ tại chợ Lấp Vò, thuộc ấp Thạnh Lộc, xã Trung Thạnh, huyện Cờ Đỏ, TP. Cần Thơ.
Theo điều tra ban đầu của công an, chiều 23.12, Tín và vợ được Công an phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt mời đến làm việc vì nghi liên quan đến vụ trộm cắp tại địa phương. Hơn 30 phút sau, vợ chồng Tín xin phép ra ngoài uống nước, rồi lợi dụng sơ hở bỏ trốn, trên đường tấp vào nhà bà Đinh Thị Bích Vân - 56 tuổi, ngụ khu vực Lân Thạnh 2, phường Trung Kiên, và bắt cóc bà này.
bat coc, cong an TP.Can Tho, HIV
Bà Vân kể lại vụ việc
Bà Vân kể: “Chiều tối đó Tín tấp vào xin mượn điện thoại gọi cho vợ, rồi lợi dụng lúc con trai tôi không để ý, Tín đẩy và nhốt tôi vào phòng”. Cột kín cửa, Tín làm áp lực buộc công an phải giao cho hắn 1 xe honda đổ đầy xăng. Sau khi vợ Tín đến, Tín và vợ ép bà Vân lên xe chở vượt khoảng 40km, đến trụ sở UBND TP.Cần Thơ thì bị bắt.
Ông Nguyễn Hữu Thoại - 60 tuổi (chồng bà Vân), khẳng định: “Nhưng khi vào nhà tui thì Tín chẳng trấn lột, lấy của cải, hay làm gì hại tính mạng của vợ tui hết. Chỉ có chuyện là Tín chạy xe quá nhanh, sợ gây tai nạn thôi. Tín không hề làm gì vợ tui, ngoài chuyện có uất ức gì đó mà bắt bả làm con tin, để mong gặp được lãnh đạo công an cấp cao hơn giải oan. 
Nếu như Tín có ý đồ xấu, thì sau khi lấy xe chạy đi một đoạn, Tín có thể thả vợ tui để vợ chồng nó lấy xe chạy mất. Đằng này, Tín chỉ chạy đi tìm công an TP. Cần Thơ, nhằm giải tỏa uất ức của mình. Tui tin là chuyện này có thật. Nó còn kêu vợ nó điện thoại cho cảnh sát 113, công an TP.Cần Thơ và nhà báo đến. Nhưng vợ nó có biết số đâu mà điện, thành ra nó nồ nạt quá trời. Như vậy thôi”.
bat coc, cong an TP.Can Tho, HIVCon dao dùng uy hiếm bà Vân

“Tui khẳng định là khi Giám đốc công an TP.Cần Thơ tới, Tín lơi tay ra thả tui đi khi vào trụ sở UBND TP. Chứ không hề có chuyện công an ập vào vật bắt nó rồi mới giải cứu tui ra. Nó thả tui ra trước. Tui đến băng ghế đá ngồi, thì mới thấy công an bắt nó”, bà Vân nói.

Trước đó, khi còn giữ bà Vân trong phòng ngủ tại nhà bà này, Tín luôn miệng kêu than: “Công an bắt người, công an giết người và công an hà hiếp người”. Lúc công an đến trụ sở UBND TP. Cần Thơ, bà chỉ nghe Tín kể với công an rằng, hắn chỉ còn nửa mạng sống, mà ép hắn tới đường cùng, tới chỗ chết. Hắn muốn trốn khỏi xứ này để làm ăn, mà cũng không được.

Công an xã nơi Tín cư ngụ cho biết, Tín nhiễm HIV do gia đình trước đây có tiền, và Tín nghiện ma túy. Chứ Tín chưa hề có tiền án trộm cắp, quậy phá gì.

Vậy phải chăng Tín bị mời oan, ép nhận tội nên mới bức xúc? Vì nhiều nhân chứng cho biết, khi giữ bà Vân, thì Tín cũng có nói đến chuyện mình không ký biên bản vì bị ép. 
Hiện vụ việc đang được công an quận Thốt Nốt thụ lý.

Nguyễn Hồ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
Trong 3 tháng đầu năm 2024, các bộ, ngành, địa phương đã giải ngân vốn đầu tư công được hơn 80.000 tỉ đồng và đạt tỷ lệ hơn 13,7%, để đạt được mục tiêu giải ngân 95% trong năm 2024 vẫn là một thách thức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị xử ép, bắt cóc người chở đến UBND TP.Cần Thơ?