Vì muốn tăng tương tác và câu like, Facebooker T.N đã bịa ra câu chuyện mẹ chết ngày 29 Tết vì tai nạn giao thông sau hơn 10 ngày hôn mê. Thậm chí, T.N còn tự chế tin nhắn và đăng ảnh chụp nữ sinh khác cùng mẹ cô ấy để lấy lòng tin của mọi người.

Bịa chuyện mẹ chết ngày 29 Tết để câu like khiến ngàn người nghẹn ngào

Hồng Quân | 04/02/2019, 14:28

Vì muốn tăng tương tác và câu like, Facebooker T.N đã bịa ra câu chuyện mẹ chết ngày 29 Tết vì tai nạn giao thông sau hơn 10 ngày hôn mê. Thậm chí, T.N còn tự chế tin nhắn và đăng ảnh chụp nữ sinh khác cùng mẹ cô ấy để lấy lòng tin của mọi người.

Xem thêm:Việt kiều nhớ nhà nhưng không dám về quê ăn Tết vì sợ tốn tiền mua quà, lì xì

Câu nói đáng sợ nhất ngày Tết, mỹ nữ bán bò viên lề đường vạn người muốn ăn

Chồng cản vợ con đánh ghen bồ khi đi mua đồ Tết, CSGT bó tay, người dân hôi của

Bị chia tay vì đi ăn cưới chị người yêu không mừng tiền, chàng trai nói con gái thực dụng?!

Sáng 4.2 (30 Tết), nhiều người nghẹn ngào khi thấy Facebooker T.N kể chuyện mẹ bị tai nạn giao thông và mất vào hôm qua. Cụ thể hơn, T.N kể bị tai nạn giao thông cùng mẹ hơn 10 ngày trước. T.N may mắn chỉ bị xây xước cơ thể chút ít, còn mẹ cô rơi vào tình trạng nguy kịch và hôn mê hơn 10 ngày qua. Trong khoảng thời gian đó, T.N khóc rất nhiều và liên tục van xin bác sĩ cứu mẹ mình. Điều đáng buồn là hôm 3.2 (29 Tết), mẹ T.N đã ra đi vĩnh viễn.T.N suy sụp hoàn toàn vì mẹ không chỉ là đấng sinh thành mà còn như người bạn thân yêu nhất của cô.Sáng nay, T.N phóng xe bỏ nhà đi từ sớm vì không dám đối diện với sự thật rằng đã mất mẹ và không muốn thấy cơ thể lạnh lẽo, nằm bất động của mẹ trong quan tài. T.N cho rằng Tết là ngày hạnh phúc với nhiều người, còn với mình thì đó là khoảng thời gian buồn khổ nhất vì không còn mẹ trên đời.

Nội dung tâm sự lấy nước mắt dân mạng của T.N trong nhóm hơn 700 ngàn thành viên như sau:

Cách đây hơn chục hôm, tôi với mẹ bị tai nạn xe. Tôi thì không sao, xước xát chút thôi, còn mẹ bị nặng hơn. Hôn mê hơn 10 ngày thì mẹ tôi mất. Ngày nào tôi cũng khóc và van xin người ta cứu mẹ tôi nhưng không được nữa rồi.

Mẹ mất hôm qua, tôi hoàn toàn sụp đổ. Mẹ không chỉ là mẹ mà còn là người bạn thân yêu nhất của tôi. Tôi phóng xe đi từ sáng vì tôi sợ, sợ phải nhìn thấy một cơ thể lạnh lẽo, bất động mà mọi người nói là mẹ tôi và vì muốn đó không phải sự thật chỉ là giấc mơ.

Nhưng sao mãi mẹ tôi tỉnh dậy vậy?

Tết ư? Đó là điều vui vẻ hạnh phúc với mọi người, còn với tôi là điều khủng khiếp nhất. Tôi phải làm gì để qua được nỗi đau này đây các bạn!

Kèm theo đó, T.N còn công khai nhữngtin nhắn dí dỏm giữa hai mẹ con giống như hai đứa bạn thân đang trò chuyện.Chưa hết, T.N đăng ảnh nữ sinh xinh xắn chụp cùng mẹ.

Trên Facebook cá nhân, T.N khai đang học trường THPT ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội và từng hỏi mọi người cách tăng tương tác.

Loạt tin nhắn do T.N đăng.

Khi Tết đang gần kề, nhiều người xúc động mạnh khi đọc tâm sự trên nên gửi lời động viên và an ủi T.N.

Thế nhưng, một số người phát hiện ra điều bất thường trong đoạn tin nhắn. Đó là mẹ T.N chết nhưng sao trong ảnh chụp tin nhắn thì nick Facebook và Zalo của bà vẫn đang online?!

Mẹ chết mà cả Facebook và Zalo của mẹ lúc nào cũng online đều đều. Chẳng lẽ bạn chụp những tin nhắn này từ trước khi mẹ mất rất lâu và để làm gì? Công nhận mẹ bạn thiêng quá nên mới sinh ra một đứa con có hiếu như bạn!”, một người mỉa mai T.N.

Một người khác tố T.N bịa chuyện để tăng tương tác Facebook cá nhân: “Tháng trước nó cũng cố tình đăng một bài như thế này để mọi người chửi sấp mặt luôn, bù lại nó được tăng friend và follow. Nó thèm like đến nỗi bất chấp rồi thì mọi người ngại gì không tặng cho nó cái report luôn đi”.

Khi nhiều người còn bán tin bán nghi về chuyện trên, nữ sinh tên N.T.M cho biết bị T.N lấy ảnh mạo danh, còn câu chuyện mẹ chết vì tai nạn giao thông ngày 29 Tếtthì cô không hề hay biết.

Hiện T.N đã bị admin đá khỏi nhóm 700 ngàn thành viênvàcâu chuyện bịa đặt kia cũng biến mất.

Nữ sinh Hà Nội cho biết bị T.N lấy ảnh mạo danh trên Facebook.

Biết bị lừa, nhiều dân mạng bày tỏ sự phẫn nộ với T.N, đồng thời đề nghị cơ quan chức năng truy bắt hắnvì mạo danh người khác và đăng thông tin sai sự thật.

Lập Facebook giả mạo người khác có thể bị phạt tù

Việc lập Facebook giả mạo người khác là hành vi bị nghiêm cấm theo Luật Công nghệ thông tin được ban hành từ năm 2006 và các văn bản hướng dẫn luật này.

Cụ thể, pháp luật nghiêm cấm hành vi giả mạo trang thông tin điện tử của tổ chức, cá nhân khác; cung cấp, trao đổi, truyền đưa, lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm mục đích xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của công dân,…

Nếu cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật về công nghệ thông tin thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý kỷ luật, xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự; nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật; nếu tổ chức có hành vi vi phạm pháp luật về công nghệ thông tin thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử phạt hành chính, đình chỉ hoạt động; nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật (Điều 77 Luật Công nghệ thông tin).

Trong trường hợp bị xử phạt vi phạm hành chính, hành vi giả mạo Facebook, giả mạo trang thông tin điện tử của tổ chức, cá nhân khác có thể bị phạt từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng (điểm d khoản 5 Điều 6 Nghị định 63/2007/NĐ-CP).

Hành vi sử dụng Facebook, sử dụng thông tin số nhằm xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác cũng có mức phạt tương tự. Ngoài ra, người vi phạm còn có thể bị tịch thu tang vật, phương tiện (chẳng hạn như laptop…) được sử dụng để vi phạm hành chính.

Tuy nhiên, tùy tính chất, mức độ của hành vi vi phạm từ việc giả mạo Facebook cùa người khác, nếu đủ yếu tố cấu thành tội phạm thì bị truy cứu theo một hoặc những tội danh khác nhau được quy định trong Bộ luật Hình sự.

Chẳng hạn, nếu dùng Facebook giả mạo xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự người khác thì có thể cấu thành tội làm nhục người khác theo quy định tại Điều 121 BLHS, hình phạt tối đa đến 3 năm tù; hoặc tội đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin trên mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet theo Điều 226 BLHS (hình phạt tối đa đến 7 năm tù); tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản theo Điều 226b BLHS…

Đại gia mua chậu quất cảnh khổng lồ chưng Tếtkhiến cả làng trầm trồ:

Chậu quất cảnh này có giá vài trăm triệu đồng.

Xem thêm:Mặc cả và trù ẻo người bán quất, nam sinh Bách khoa sốc vì biết đó là bố bạn gái

Mới quen 1 tháng, bạn gái đòi sinh viên năm cuối tặng quà Tết và lì xì cả nhà 6 triệu

Clip bắn ná bể kính xế hộp ở TP.HCM, 2 thanh niên bị húc văng xe máy, đánh nhừ tử

Clip bị ô tô quệt văng xuống đường, mẹ cứu con nhỏ tránh bị container cán chết

Cô gái làm ruộng đẹp dịu dàng làm hàng vạn chàng trai bấn loạn

Clip lật tẩy trò xóc đĩa bịp bằng điều khiển từ xa: Đừng để cháy túi ngày Tết!

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bịa chuyện mẹ chết ngày 29 Tết để câu like khiến ngàn người nghẹn ngào