Có ai tin rằng làm việc nhà cũng giúp “đánh bay mỡ thừa” hơn cả các bài tập tại phòng tập? Dọn dẹp nhà cửa đón Tết giúp bạn đốt cháy hàng trăm calories mỗi giờ từ những công việc hết sức quen thuộc.

Dọn dẹp nhà cửa đón Tết giúp giảm calo không cần thể dục

La Hường | 03/02/2019, 16:16

Có ai tin rằng làm việc nhà cũng giúp “đánh bay mỡ thừa” hơn cả các bài tập tại phòng tập? Dọn dẹp nhà cửa đón Tết giúp bạn đốt cháy hàng trăm calories mỗi giờ từ những công việc hết sức quen thuộc.

Cọ rửa phòng tắm

Công việc ai cũng nhăn mày khi nhắc đến vì có vẻ chẳng thú vị tẹo nào. Nhưng chỉ cần nửa giờ cọ rửa từng viên gạch, lavabo sẽ đốt cháy gần 200 calo. Việc cọ rửa đòi hỏi bạn phải di chuyển, thay đổi tư thế liên tục giúp cơ thể linh hoạt, các nhóm cơ được hoạt động liên tục.

Quét nhà

Quét đi những hạt bụi trên sàn bếp hoặc quét lá ngoài sân trong một giờ có thể đốt cháy 269 calo. Mỗi khi đưa tay ra xa, bạn cố gắng kéo căng sống lưng và kết hợp hít sâu. Sau đó, từ từ thở ra và thu tay về. Hoạt động đơn giản này sẽ giúp bạn tiêu hao mỡ thừa vô cùng hiệu quả.

Lau nhà

Đối với công việc lau chùi nhẹ nhàng như lau bụi hoặc treo quần áo, bạn có thể đốt cháy 171 calo mỗi giờ. Nếu nhà bạn có nhiều tầng, vừa lau nhà vừa kết hợp leo cầu thang, bạn có thể tiêu đốt đến gần 500 calo.

Nấu ăn

Nấu ăn không mất nhiều công sức nhưng vẫn giúp bạn vận động nhiều nếu biết cách. Việc xách các túi đồ và đi bộ từ chợ về nhà cũng giúp bạn tiêu hao hơn 150 calo,gần bằng 15 phút đi bộ bằng máy.

Tuy nhiên, xách đồ quá nặng hoặc không đều hai tay sẽ làm bạn bị trẹo cột sống, mất cảm giác một bên tay. Cần lưu ý đúng về tư thế để tránh những trường hợp nguy hại đáng tiếc.

Lau cửa kính

Khi lau cửa kính, những động tác vươn tay, rướn người, xoay chuyển tư thế liên tục sẽ làm cơ các vùng hông, đùi của bạn căng giãn không khác mấy so với các bài tập aerobic. Chính những chuyển động liên tục của cơ thể này sẽ giúp cơ thể bạn thêm săn chắc, giảm được mỡ thừa... Dành một giờ lau cửa kính bạn có thể tiêu hao được 350 calo.

Bày biện đón Tết

Trang trí nhà cửa, cắm hoa, bày biện đồ đạc để đón Tết giúp tiêu đốt 167 calo trong 30 phút.

Với những lợi ích tuyệt vời này, bạn sẽ không còn cảm thấy mệt mỏi khi nghĩ tới việc dọn dẹp nhà cửa trước Tết nữa.

Rửa bát đĩa

Cứ đến dịp Tết, người ta thường dọp dẹp cả… một tủ chén. Chồng chén bát, đĩa để lâu trong kệ tủ cũng bị bám bụi. Rửa một núi chén đĩa ngày tết có thể nói là công việc “sợ hãi” nhất trong việc dọn dẹp nhà đón tết. Đừng quá hoảng sợ, nửa tiếng rửa bát có thể giúp bạn tiêu hao 125 calo.Trong lúc rửa chén, bạn tập đứng trụ bằng một chân để học cách giữ thăng bằng. Lấy trọng lượng cơ thể tác động lên vùng đùi giúp bạn có đôi chân săn chắc hơn.

Quỳnh Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dọn dẹp nhà cửa đón Tết giúp giảm calo không cần thể dục