Sân khấu Idecaf vừa ra mắt vở kịch mới "Bích Hoa - Cô là ai?", tác giả và đạo diễn Quang Thảo, với sự tham gia của nghệ sĩ Thanh Thủy, Bạch Long, MC Đại Nghĩa, NSƯT Tuyết Thu, Tuyền Mập, Trịnh Minh Dũng, Quang Thảo, Đình Toàn...

Bích Hoa – Cô là ai: Câu chuyện của tình người

Tam Anh | 20/10/2023, 11:42

Sân khấu Idecaf vừa ra mắt vở kịch mới "Bích Hoa - Cô là ai?", tác giả và đạo diễn Quang Thảo, với sự tham gia của nghệ sĩ Thanh Thủy, Bạch Long, MC Đại Nghĩa, NSƯT Tuyết Thu, Tuyền Mập, Trịnh Minh Dũng, Quang Thảo, Đình Toàn...

Câu chuyện kịch đề cập đến mối quan hệ gia đình, mà ở đó, tính sĩ diện hão được mô tả chi tiết thông qua mộng ước có phần hoang tưởng của từng cá nhân. Vì muốn che dấu thực tại phũ phàng, mọi người cố tìm cách che đậy nó bằng chiếc áo hào nhoáng giả tạo. Tác giả đã xây dựng tính đối lập bằng nhân vật sống bí ẩn nhưng chân thật nhất, chính là Bích Hoa. Người đàn bà này vì tình yêu mà chấp nhận nhẫn nhịn, để rồi sau cùng dạy cho từng thành viên gia đình cái đạo nghĩa con người.

393841452_706205798081217_2707229133341770216_n.jpg
Một cảnh trong vở diễn Bích Hoa - Cô là ai?

Trong Bích Hoa – Cô là ai? có nhiều cái mới. Trịnh Minh Dũng vắng bóng trên sân khấu kịch đã lâu, giờ trở lại với vai diễn chàng trai không có tài năng nhưng mải miết mơ mộng trở thành ca sĩ nổi tiếng. NSƯT Tuyết Thu gần như được mặc định là nòng cốt ở sân khấu Hoàng Thái Thanh bất ngờ xuất hiện tại Idecaf với vai diễn một cô giáo mơ mộng như mình đang sống ở thời kỳ lãng mạn của gần một thế kỷ trước. Đại Nghĩa thì đảm nhiệm cùng lúc ba vai diễn với ba tính cách hoàn toàn khác nhau. Trong đó, vai nàng Cindy thể hiện được nhiều nét duyên dáng và dí dỏm. Đình Toàn đóng đúp vai (thay phiên) với Đại Nghĩa trong vai diễn này, nhưng trong các xuất diễn đầu Đại Nghĩa đảm nhiệm. Thanh Thủy vẫn như thế, bản lĩnh trong diễn xuất và ngoại hình đẹp.

Nếu chấm điểm, Bích Hoa - Cô là ai? chưa phải là vở diễn xuất sắc. Tuy nhiên, có thể xem đây là một nỗ lực của sân khấu Idecaf trong dòng kịch tâm lý nghiêm túc. Vở diễn có nhiều tình huống hài hước nhưng trọng tâm vẫn là khai thác tâm lý nội tâm.

NSƯT Thành Lộc trong vai trò Giám đốc nghệ thuật đã rời đi cùng nhiều gương mặt gạo cội đã để lại một khoảng trống lớn cho Idecaf. Ông bầu Huỳnh Anh Tuấn muốn giữ lại dòng kịch tâm lý tại điểm diễn Idecaf nên đã kêu gọi nhiều nghệ sĩ tên tuổi về cộng tác, nhất là những gương mặt từng ở đây trong giai đoạn hoàng kim như Thanh Thủy, Trung Dân, Đại Nghĩa.

393305877_531437692522961_5956798017043354550_n.jpg
Trịnh Minh Dũng trên sàn tập vở "Bích Hoa - Cô là ai?"

Đình Toàn được giao trọng trách mà NSƯT Thành Lộc từng đảm nhiệm. Dẫu sao thì vẫn không thể so sánh với cái bóng lớn của đàn anh nên Toàn chỉ biết khiêm tốn nỗ lực. Trong bối cảnh ấy, nghệ sĩ Thanh Thủy và Đại Nghĩa cũng thấy mình có trách nhiệm cống hiến để Idecaf giữ được phong độ vốn có của nó. Ông bầu Huỳnh Anh Tuấn thừa nhận khó khăn đang phải đối mặt nhưng cả tập thể đang rất quyết tâm. Hiện tại, anh chị em nghệ sĩ đang miệt mài chuẩn bị các vở mới.

Xét về tư tưởng nghệ thuật, Bích Hoa - Cô là ai? là một vở diễn có ý nghĩa với nhiều tình huống vui tươi. Còn với khán giả, để đánh giá thích hay không thích là tùy vào cảm xúc cá nhân của mỗi người.

393499363_997712191452842_4446084771960828127_n.jpg
Đại Nghĩa hóa thân vào vai diễn

Hiện tại, vở diễn Bích Hoa - Cô là ai? đang được công diễn tại sân khấu Idecaf - 6 Thái Văn Lung, Q.1, TP.HCM.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chủ động thu hút FDI quy mô lớn, công nghệ cao như bán dẫn, AI…
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Chính phủ yêu cầu chủ động thu hút đầu tư FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, giá trị gia tăng lớn trong các ngành công nghiệp chế biến chế tạo, điện tử, bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bích Hoa – Cô là ai: Câu chuyện của tình người