Những ngày qua, Bích Phương đã liên tục dính phải những sự cố không đáng có, từ việc bất ngờ bị một người đàn ông lên sân khấu giật mic và dư luận chỉ trích là cô hát nhép thì mới đây Sở VHTT-DL tỉnh Quảng Ninh đã mời cô đến làm việc vì cô chưa được cấp phép biểu diễn.

Bích Phương lên tiếng giải thích, Sở VHTT-DL tỉnh Quảng Ninh vẫn mời lên làm việc vì nghi vấn hát nhép

Hải Yến | 04/11/2019, 21:22

Những ngày qua, Bích Phương đã liên tục dính phải những sự cố không đáng có, từ việc bất ngờ bị một người đàn ông lên sân khấu giật mic và dư luận chỉ trích là cô hát nhép thì mới đây Sở VHTT-DL tỉnh Quảng Ninh đã mời cô đến làm việc vì cô chưa được cấp phép biểu diễn.

Sau sự cố bị khán giả "cướp" mic khi đang biểu diễn "Đi đu đưa đi", phần giọng hát của Bích Phương vẫn được phát rõ trên nền nhạc khiến nhiều ý kiến tranh cãi xảy ra. Tuy nhiên, phân tích về trường hợp của Bích Phương, hầu hết các ca sĩ và nhạc sĩ đều cho biết việc Bích Phương hát chồng lên giọng chính là cách phổ biến của nhiều ca sĩ hiện nay để đảm bảo việc vừa nhảy vừa hát. Nếu nghe kỹ, vẫn có thể nhận ra giọng hát trực tiếp của nữ ca sĩ đang hát đè lên nền nhạc có backing vocal, khi bị giật mic chỉ còn lại giọng nền.

Tuy nhiên, những bình luận nghi ngờ về khả năng của Bích Phương vẫn xuất hiện dày đặc trên các trang mạng xã hội. Cùng với đó, không ít nghệ sĩ lại có cách nhìn và suy nghĩ khác những ý kiến trên.

Để giải thích về trường hợp của mình, nữ ca sĩ Bích Phương đã lên tiếng cô không hát nhép như mọi người đồn đoán mà chính là hát đè. "Sau 1 sự việc làm mình shock đến nỗi không ngậm nổi miệng lại, tôi vẫn cố gắng đứng tiếp trên sân khấu đó và hoàn thành trọn vẹn phần biểu diễn của mình, và cho những người vẫn muốn hỏi tôi có hát nhép hay không: Tôi không hát nhép."

Nữ ca sĩ Bích Phương

"Tôi đã và sẽ cố gắng hơn, để hát tốt hơn, nhảy đẹp hơn, tôi hứa như thế. Nhưng trong sự việc lần này, tôi chỉ có thể xin lỗi vì đã không thể làm vừa lòng tất cả mọi người. Còn chuyện tôi có làm gì sai hay không, tôi tin tôi không làm gì sai, trên sân khấu đó, trong tình huống đó. Và tôi không hát nhép", Bích Phương khẳng định.

Mặc kệ những lời giải thích của nữ ca sĩ Bích Phương, ngay trong ngày 3.11 - Sở VH,TT-DL tỉnh Quảng Ninh đã mời nữ ca sĩ Bích Phương lên làm việc vì cô chưa có giấy phép biểu diễn và nghi vấn hát nhép.

Trao đổi với báo chí, ông Bùi Quang Nam - Chánh thanh tra Sở VH,TT-DL tỉnh Quảng Ninh cho biết tỉnh đã biết thông tin về việc nữ ca sĩ Bích Phương biểu diễn tại tỉnh. Ông Nam cho biết trước hết Sở chỉ yêu cầu Bích Phương có mặt tại trụ sở để giải trình và làm rõ sự việc cô biểu diễn khi chưa được cấp phép, còn việc cô có hát nhép hay không thì cần phải xác minh cụ thể, nếu phát hiện có sai phạm sẽ xử lý đúng pháp luật.

Hiện tại, sau khi liên lạc với ekip Bích Phương, phía Bích Phương cho biết họ đã nhận được thông tin và đang làm việc với đại diện pháp luật của công ty. Về việc Bích Phương được Sở VH,TT-DL tỉnh Quảng Ninh mời lên làm việc về sự cố bị khán giả giật mic khi đang biểu diễn, anh Hải Long đại diện ca sĩ Bích Phương có những chia sẻ như sau:

"Chúng tôi đã nhận được thư của Sở. Trước hết tôi khẳng định rằng Bích Phương không hát nhép, những ai am hiểu và có chuyên môn âm nhạc biểu diễn đều thấy rõ điều này. Luật sư của công ty đang làm việc và xử lý thông tin, chúng tôi sẽ làm việc với Sở trong thời gian tới cùng với đại diện pháp lý bằng tinh thần thẳng thắn, cầu thị và thượng tôn pháp luật. Chúng tôi sẽ cập nhật các thông tin qua đại diện pháp lý với các đơn vị báo chí trong thời gian sớm nhất. Rất mong các anh chị hiểu và chia sẻ với Bích Phương, đưa thông tin khách quan về sự việc".

Còn về phía đơn vị tổ chức, đơn vị này vẫn khẳng địnhBích Phương bị giật mic ở phần đầu khi ca sĩ đang hát đè vì biểu diễn ở rạp ngoài trời thường các ca sĩ vẫn dùng biện pháp hát đè vì họ không thể hát live hết được, đặc biệt ở những đoạn rap, lên cao. Hiện bản thu của Bích Phương đã được gửi cho Sở VH,TT-DL tỉnh Quảng Ninh để thẩm tra.

"Phía Bích Phương đã gửi bản thu đó cho Sở VH,TT-DL tỉnh Quảng Ninh để thanh tra làm việc. Đơn vị chúng tôi cũng được yêu cầu giải trình, tuy nhiên đã làm việc xong, hiện tại chỉ còn phía Bích Phương làm việc, báo cáo với Sở. Sau khi làm việc với Bích Phương, sở sẽ đưa ra kết luận. Khi nào có kết luận, chúng tôi sẽ thông báo. Còn về việc Bích Phương biểu diễn khi chưa có giấy phép thì ban đầu đúng chương trình chưa có tên cô ấy nhưng sau đó chúng tôi đã làm văn bản xin phép bổ sung" - đại diện đơn vị tổ chức cho hay.

Hiện tại, việc Bích Phương hát nhép hay không vẫn chưa có câu trả lời chính thức, đặc biệt là khi Sở VH,TT-DL tỉnh Quảng Ninh vào cuộc, kết luận cuối cùng vẫn thuộc về cơ quan có thẩm quyền.

Sự cố bất ngờ trên sân khấu lớn trước hàng nghìn khán giả khiến nữ ca sĩ vô cùng hoang mang

Dạ Thảo (Tổng hợp - Ảnh: Internet)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bích Phương lên tiếng giải thích, Sở VHTT-DL tỉnh Quảng Ninh vẫn mời lên làm việc vì nghi vấn hát nhép