Sở hữu làn da bong tróc như rắn hay bị những đốm đen, bạch tạng hoặc loang lổ như bò sữa… hay đôi mắt lác, những người mẫu sau đều thành công trong sự nghiệp và trở nên nổi tiếng với vẻ “xấu lạ” đặc trưng riêng của mình.

Biến khuyết thành ưu, những người mẫu trở nên nổi tiếng nhờ vẻ ‘xấu lạ’

03/06/2020, 17:53

Sở hữu làn da bong tróc như rắn hay bị những đốm đen, bạch tạng hoặc loang lổ như bò sữa… hay đôi mắt lác, những người mẫu sau đều thành công trong sự nghiệp và trở nên nổi tiếng với vẻ “xấu lạ” đặc trưng riêng của mình.

Tuy nhiên, chính vì sự khác biệt đó, để có được thành công đó, họ đã phải trải qua tuổi thơ không mấy suông sẻ và những ánh mắt không thiện cảm. Họ đã nỗ lực, vượt qua nhiều khó khăn để gặt hái được thành công.

Sau đây là một số người mẫu nổi tiếng nhờ vẻ “xấu lạ” vượt ngoài chuẩn mực cái đẹp.

Người mẫu có làn da bong tróc như rắn

Jeyza Gary, Mỹ sinh ra với làn da rất khác biệt. Cô được chẩn đoán là bệnh lamellar ichthyosis – căn bệnh về da rất hiếm gặp. Trên thế giới chỉ có khoảng 100.000 mắc bệnh này. Cứ sau 10 ngày thì da cô lại bong tróng 1 lần. Và sở hữu làn da không muốn có nay khiến cô gái không ở ngoài nắng hay nóng được, và chưa kể là ánh mắt thương hại hay không mấy thiện cảm của người xung quanh. Ô, nước, vaseline là những món đồ luôn có trong túi của cô gái 21 tuổi này. Trước khi bước vào ngưỡng cửa đại học, cô gái Mỹ đã gửi hình ảnh của mình cho nhiều công ty người mẫu. Và may mắn để mỉm cười với cô thì vào tháng 9.2018, một công ty người mẫu đã liên hệ với cô và cái tên Jeyza được nhiều người biết đến khi xuất hiện trên Vogue Italy.

Người mẫu mắt lé (lác)

offy Gathorne Hardy đến từ Anh có cặp mắt lác đặc trưng cùng gương mặt khả ái. Trên Hunger TV, cô kể "Cái tên của tôi gắn liền với đôi mắt chẳng giống ai". Ngay từ bé, cô đã gặp không ít khó khăn với đôi mắt lác của mình. Tuy nhiên, sự nghiệp của cô bắt đầu tỏa sáng khi được Tyrone LeBon phát hiện ra. Từ đó, cái tên cô liên tục xuất hiện trên các sàn diễn danh giá.

Moffy là cô gái có tinh thần hiếu học và đam mê văn chương. Chân dài 9X từng chia sẻ trên truyền thông rằng mình hiểu rõ những điểm yếu của nghề mẫu, luôn biết cách bảo vệ bản thân. Do đó, cô mới trụ vững được trong ngành công nghiệp khắc nghiệt. Tuy nhiên, 9X hiện chứng minh thực lực bằng tài năng thay vì đôi mắt lác của bản thân.

Gương mặt “xấu lạ”

Đến từ Tây Tạng, Tsunaina là người mẫu nổi tiếng trên mạng xã hội và trong giới người mẫu. Gương mặt cô được mô tả có làn da trắng sứ, đôi môi dày, đặc biệt là phần sống mũi mang hình dáng thường và những nốt ruồi như chòm sao rải rác quanh mặt. Trang Sina nhận xét rằng cô gái này mang vẻ đẹp khác hẳn vẻ đẹp thông thường của các người mẫu. Thậm chí cô còn được ví như phiên bản đời thường của nhân vật trong phim “Avatar”. Vẻ đẹp có “một không hai” của cô được phát hiện bởi nghệ sĩ trang điểm huyền thoại Pat McGrath. Thậm chí, bà còn kết hợp với siêu mẫu này để ra mắt một bộ sưu tập trang điểm lấy cảm hứng từ không gian. Sau đó, cô được thương hiệu Christian Dior và các tạp chí đình đám để mắt tới. Tsunaina không chỉ là người mẫu, cô còn được biết đến với vai trò là nhạc sĩ.

Nam người mẫu mũi gẫy, da bạch tạng

Shaun Ross là người mẫu Mỹ gốc Phi, sinh năm 1991. Cùng với đặc điểm sống mũi bất thường, anh là người mẫu bạch tạng nam đầu tiên trên thế giới. Từ nhỏ, Shaun Ross đã bị nhiều người xung quanh trêu chọc, bắt nạt vì vẻ ngoài khác biệt. Mặc dù vậy, anh vẫn luôn vững vàng và tự tin với con người của chính mình. Ban đầu, anh là một vũ công nhưng từ năm 16 tuổi Shaun Ross đã quyết định đi theo sự nghiệp người mẫu.

Năm 2007, anh được diễn cho hai hãng thời trang lớn là Alexander McQueen và Givenchy. Năm 2009, chàng trai 9x trở nên nổi tiếng hơn và được góp mặt trên ấn phẩm của các tạp chí thời trang lớn và sải bước trên sàn catwalk danh tiếng. Ngoài công việc người mẫu, Shaun Ross còn được một số ngôi sao ca nhạc như Katy Perry, Beyonce, Lana Del Rey mời đóng MV với tư cách diễn viên.

Người mẫu bạch tạng, mái tóc bạch kim, da loang lỗ như bò sữa

Bạch tạng không còn là căn bệnh lạ trên thế giới, nó là hiện tượng mất sắc tố ở da, lông và tóc khiến bề mặt da của con người bị loang lổ. Chính vì vẻ ngoài này khiến người mắc chứng bệnh nay chịu nhiều thiệt thòi khi bị kỳ thị và trêu chọc. Thế nhưng, có rất nhiều người đã thành công trong vai trò người mẫu và góp phần xóa bỏ cái nhìn định kiến của người xung quanh.

Connie Chiu sinh năm 1969 tại HongKong. Cô là người mẫu gốc Á hiếm hoi mắc căn bệnh này. Khi còn nhỏ, mẹ của Connie luôn bắt bà cắt ngắn mái tóc bạch kim của mình. Nhưng khi 7 tuổi, gia đình chuyển tới Thụy Điển, bà quyết định để tóc dài. Bà cảm nhận được sự khác biệt của mình nhưng không thấy quá tự ti. Thậm chí, Connie từng giành chiến thắng trong một cuộc thi nhan sắc. Khi 24 tuổi, Connie bắt đầu sự nghiệp người mẫu, ca sĩ và trở nên nổi tiếng khắp thế giới.

Deborah Moreno, một chân dài 9X đến Rotterdam, Hà Lan cũng mắc bệnh bạch biến từ khi 5 tuổi. Tuổi thơ của cô trôi qua trong những lời chế nhạo của những đứa trẻ xung quanh. Những đứa trẻ còn gọi cô là bò hay quái vật. Trong khoảng thời gian đó, cô thường xuyên đứng trước gương khóc và luôn mặc đồ dài dù trời nóng bức. Đến năm 15 tuổi, cô dần suy nghĩ tích cực hơn và không muốn che giấu bản thân thêm nữa. Cô cho rằng những làn da khác biệt này là lợi thế và sau đó, Deborah Moreno đã được một nhiếp ảnh gia phát hiện ra. Và chính những bức ảnh này đã thúc đẩy cô theo đuổi nghề mẫu.

Nastya Kumarova Zhidkova đến từ Moscow, Nga. Nastya được mệnh danh là người mẫu bạch tạng đẹp nhất thế giới. Sở hữu làn da trắng muốt, mái tóc bạch kim và đôi mắt to cuốn hút, cô như một công chúa tuyết bước ra từ câu chuyện cổ tích.

Cô gái xinh đẹp không chỉ nổi bật trong những bộ ảnh, cô còn là ca sĩ tài năng và thường chia sẻ công việc của mình trên mạng xã hội. Với sự nỗ lực hết mình, Nastya góp phần xóa bỏ định kiến với những người mắc chứng bạch tạng.

Winnie Harlow, người mẫu bạch tạng đầu tiên được trình diễn tại Victoria s Secret Fashion Show

Tờ Daily Mail nhận định cựu người mẫu America s Next Top Model làm nên lịch sử khi là người mẫu đầu tiên bị bệnh bạch tạng kể từ năm 1995.

Với gương mặt xinh đẹp cùng thần thái gợi cảm, Winnie Harlow là người mẫu bạch tạng đầu tiên thành công trên thị trường thời trang thế giới. Cô được các hãng thời trang hàng đầu thế giới săn đón và mời kí hợp đồng quảng cáo. Đây có thể coi là điều vô cùng may mắn với chân dài này bởi sự nghiệp của cô cũng từ đó mà vù vù đi lên.

Để có được thành công như ngày hôm này Winnie Harlow từng trải qua biết bao tủi nhục, cô thường xuyên bị bạn bè gọi là "bò" hay "ngựa vằn". Chân dài người Canada từng có ý định tự tử vì những lời cay độc đó. Nhưng bằng nghị lực, cô đã vượt qua mọi rào cản để tự tin sải bước trên sàn catwalk.

Minh An (Tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Biến khuyết thành ưu, những người mẫu trở nên nổi tiếng nhờ vẻ ‘xấu lạ’