Chỉ cần có trong tay một chiếc smartphone bạn sẽ biến nó thành con chuột không dây để điều khiển máy tính xách tay trong vòng 3 nốt nhạc.

Biến smartphone thành chuột không dây trong vòng 3 nốt nhạc

Tiểu Vũ | 04/06/2017, 20:22

Chỉ cần có trong tay một chiếc smartphone bạn sẽ biến nó thành con chuột không dây để điều khiển máy tính xách tay trong vòng 3 nốt nhạc.

Điều gì sẽ xảy ra nếu như một hôm nào đó bạn quên mang theo con chuột để làm việc với chiếc laptop? Điều này có nghĩa là bạn sẽ gặp một số khó khăn khi phải dùng tay lướt trên mặt cảm ứng củamáy để copy chữ, bôi đậm, gạch chân hoặc cắt cúp hình ảnh một cách chậm chạp vì xưa nay đã quen dùng chuột để thao tác. Đừng lo, nếu như ban sở hữu một chiếc smatphone. Chỉ trong tích tắt bạn sẽ biến chiếc điện thoại di động của mình thành con chuột không dây để điều khiển máy tính.

Với sự phát triểnnhư hiện nay, thì việc biến chiếc smartphonecủa bạn thành con chuột không dây với đầy đủ tính năng như mọi con chuột chuyên dụng khác là điều hết sức đơn giản.

Một phần mềm có tên Remote Mouse sẽ giúp bạn thực hiện điều đó. Đặc biệt phần mềm này tương thích với các hệ điều hành quen thuộc hiện nay như Android, ISO, Window và Mac.

Việc đầu tiên là bạn vào phần App có sẵn trên các điện thoại (Apps Store đối với hệ điều hành IOS hoặc Google Play với dòng điện android), trong ô tìm kiếm bạn gõ từ Remote Mouse và tải phần mềm về cài cho điện thoại.

Minh họa tải phần mềmRemote Mouse trên Iphone

Bước tiếp theo bạn bật máy tính lên và bấm vào đường dẫnhttp://www.remotemouse.netvà chọn Get Now sau đó tùy vào hệ điều hành của máy tính bạn sẽ chọn các phiên bản phù hợp (Windows hoặc Mac) để tải về cài trên máy. Mọi thao tác cài đặt đều rất đơn giản nhanh chóng.

Click vào "Get Now" để tải phần mềm
Tiếp đó chọn bản phù hợp với hệ điều hành máy tính của mình để tải về cài đặt

Sau khi cài đặt phần mềm trên điện thoại và máy tính, bạn khởi động phần mềm bằng cách click vào biểu tượng Remote Mouse trên destop. Tiếp đến bạn mở điện thoại lên kết nối vào với máy tính thông qua mạng Wifi bạn đang dùng.

Biểu tượng Remote Mouse trên điện thoại

Như vậy bạn đã biến chiếcđiện thoại của mình thành một con chuột không dây trong tích tắcvà tận hưởng thành quả của mình.

Giao diệnRemote Mouse trên điện thoại với chuột trái chuột phải nhiều tác vụ khác rất tiện ích

Remote Mouse cho phép bạn sử dụng những thao tác chuột: nhấp chuột, nhấp đúp, chuột phải, di chuyển, kéo và nhập ký tự từ bàn phím để điều khiển từ xa trong căn phòng của bạn. Thêm vào đó, Remote Mouse mang đến cho người dùng khả năng kiểm soát các máy tính từ xa thông qua mạng không dây như: kết nối Wifi hay 3G. Bởi vậy sẽ có hạn chế là chỉ kiểm soát và kết nối máy tính khác trong phạm vi cho phép. Đổi lại, kết nối internet đơn giản không cần sử dụng dây card. Remote Mousecũng cung cấp cho người dùng khả năng kiểm soát và điều khiển máy tính từ xa ở bất kỳ đâu cho dù không ngồi trước máy tính. Sử dụng Remote Mouse bạn có thể điều khiển chuột để kết nối và hoạt động trên các máy tính ấy dễ dàng và hiệu quả.

Điều thích thú hơn nữa là phần mềm này có hai bản, một miễn phí để trải nghiệm và nếu bạn thấy thích sẽ nâng cấp lên bản thương mại với nhiều tính năng độc đáo hơn.

Xem video hướng dẫn:

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
36 phút trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Biến smartphone thành chuột không dây trong vòng 3 nốt nhạc