- "Nhuộm tóc" lên màu chuẩn như ra tiệm mà không cần hóa chất, bạn chỉ cần dùng chanh theo cách này là đủ.

Biến tóc mỏng thành tóc dày, tóc đen thành tóc nâu mà không cần thuốc nhuộm chỉ bằng chanh là đủ

Blogtamsu | 02/12/2016, 15:00

- "Nhuộm tóc" lên màu chuẩn như ra tiệm mà không cần hóa chất, bạn chỉ cần dùng chanh theo cách này là đủ.

Nhuộm tóc nhiều khiến da đầu trở nên nhạy cảm, dễ bị tổn thương, hình thành các bệnh ngoài da như: Gàu, nấm,... Không chỉ vậy, sự can thiệp của hóa chất có trong thuốc nhuộm rất hại cho tóc, là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc tóc bị gãy rụng, chẻ ngọn và yếu đi từng ngày.

Mặc dù biết đến tác hại của việc nhuộm tóc thường xuyên nhưng nhiều bạn vẫn "chấp nhận sống chung với lũ". Thay vì vậy, bạn hãy thử ngay công thức đơn giản dưới đây để đảm bảo an toàn mà vẫn theo kịp xu hướng thời thượng một cách tự nhiên nhất.

- Nguyên liệu cần chuẩn bị

+ Cà phê được pha bằng phin: 200 ml (bạn nên pha đặc 1 chút, lượng cà phê tùy thuộc vào độ dài mái tóc của bạn để căn chỉnh)

+ Chanh tươi: 3 quả

+ Mũ ủ tóc

- Cách nhuộm tóc với chanh tươi

Bước 1: Vắt chanh vào bát sạch, gạt hết hạt ra ngoài.

Bước 2: Bạn gội đầu với dầu gội và dầu xả như bình thường để làm sạch, loại bỏ những bụi bẩn, gàu ngứa bám trên tóc và da đầu.

Bước 3: Làm ráo tóc bằng cách vuốt kĩ hoặc dùng khăn lông mềm lau qua. Tiếp theo, bạn thoa đều nước cốt chanh đã chuẩn bị lên, dùng mũ chụp lại và ủ trong 30 phút.

Bước 4: Sau đó bạn lấy nước cà phê dội từ từ lên tóc, vừa dội vừa massage nhẹ nhàng từ chân đến ngọn.

Bước 5: Để khô tự nhiên trong 15 phút thì chụp mũ lên, bọc kín phần tóc. Dùng máy sấy ở mức nóng, sấy xung quanh cho các dưỡng chất trong nước cà phê thấm sâu vào từng sợi tóc. Thực hiện khoảng 3 - 5 phút.

Bước 6: Ủ thêm 45 phút nữa thì gội sạch lại với nước.

Không chỉ có được mái tóc màu nâu trẻ trung và hợp "mốt", cách làm này còn giúp mái tóc của bạn được phục hồi nhanh chóng hư tổn trước đây, ngăn rụng tóc, kích thích nang lông để tóc mọc ra dày và chắc khỏe hơn.

Chúc bạn thành công!

Lựu Nguyễn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Vùng đất đẹp phải ưu tiên sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm
"Những vùng đất, vị trí đẹp, có lợi thế phải ưu tiên dành cho sản xuất, kinh doanh, từ đó tạo công ăn việc làm, sinh kế cho người dân", Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Biến tóc mỏng thành tóc dày, tóc đen thành tóc nâu mà không cần thuốc nhuộm chỉ bằng chanh là đủ