Là một trong 4 thủ lĩnh nhóm 6+ (kết nối đa dạng tính dục), chàng trai 9X Phạm Khánh Bình đã từng có ý định tử tự khi nhận ra mình là người đồng tính nam.

Biết mình đồng tính, chàng thủ lĩnh 9x từng có ý định tự tử

Một Thế Giới | 06/12/2013, 15:51

Là một trong 4 thủ lĩnh nhóm 6+ (kết nối đa dạng tính dục), chàng trai 9X Phạm Khánh Bình đã từng có ý định tử tự khi nhận ra mình là người đồng tính nam.

“Nếu có một điều ước, mình sẽ không ước mình là người dị tính. Mình hào không phải mình là người đồng tính mà là tự hào vì mình sinh ra là người đồng tính, tự hào vì bản thân đã vượt qua được khó khăn, sự kỳ thị của xã hội để sống có ích cho cộng động”, Phạm Khánh Bình bắt đầu câu chuyện “come out” của mình. 
Định nhảy từ tầng 3 tự tử 
Chàng trai có quê gốc ở Thái Bình, Phạm Khánh Bình (sinh năm 1990) hiện đang phụ trách nhân sự của nhóm 6+ (là tiền thân của nhóm cộng tác viên ICS Hà Nội) là nhóm hoạt động đấu tranh bảo vệ quyền lợi và hình ảnh tích cực của người đồng tính, song tính và chuyển giới ở Việt Nam. 
Biet minh dong tinh, chang thu linh 9x tung co y dinh tu tu
Chàng “gay” Khánh Bình đã thay đổi nhiều suy nghĩ của mọi người về đồng tính nam bởi hình thức bên ngoài cậu khá nam tính chứ không hề “mềm” hay ẻo lả như miêu tả trên phim, ảnh.
Trò chuyện cởi mở với tôi, Bình chia sẻ rằng, ngoài việc quản lý nhân sự nhóm 6+ (khoảng 25 người), cậu đang làm thiết kế đồ họa cho một công ty tư nhân. Mặc dù, tốt nghiệp khoa Xây dựng, ĐH Kiến trúc nhưng đối với Bình việc làm này chính do sở thích, quá trình tự mày mò của cậu. 
Bình cho biết, hồi nhỏ thỉnh thoảng bị bạn bè trêu là “ái” vì tính Bình hay khóc nhè, nhút nhát, rụt rè. Mọi thứ bình thường cho đến năm lớp 8, Bình cảm nhận thấy điều gì khác lạ. Sau một thời gian tìm hiểu tài liệu, cậu nhận ra và biết mình là người đồng tính. 
Tâm sự về quá trình “come out” (công khai – PV) về bản thân, cậu kể rằng: “Trước đây, mình có suy nghĩ kỳ thị người chuyển giới, những bạn quá ẻo lả, điệu đà. Mình thấy ngại và nghĩ mình đâu có giống họ. Hình ảnh đồng tính mà mình thấy được khá tiêu cực trên ti vi, báo đài…Lúc đó, mình thấy không ai giống mình cả, mình không biết mình là ai, mình cô độc
Khoảng thời gian lớp 8 khi phát hiện ra mình là người đồng tính trong khi đó thông tin lại quá ít ỏi khiến Bình rơi vào khủng hoảng. Đến lớp 12, mặc dù được bạn thân ủng hộ nhưng suy nghĩ tiêu cực, cảm thấy cô độc luôn bám riết khiến Bình có lần có ý định tự tử. 
Lúc đó mình thấy mình có lỗi, mình không xứng đáng để sinh ra, tồn tại. Đã nhiều lần mình có suy nghĩ bỏ nhà đi thật xa, tự tử. Một lần suy nghĩ bồng bột, mình đứng ở mép tường sân thượng để tự tử. Nhưng sau đó, nghĩ lại mình thấy đó là không cần thiết”, Bình nhớ lại. 
Được tặng hoa ngày 20/10 
Sau thời gian đó, Bình là người khá lạc quan, vui vẻ. Đối với Bình, kỷ niệm lần cậu được nhóm con trai cả lớp tặng hoa ngày 20/10. Lúc đó, cậu mang hoa đi khoe với lớp và coi đó chỉ là trêu đùa vui vẻ.
“Điều quan trọng là mình sống như thế nào, làm sao đỗ đại học, học tốt, sống tốt với mọi người là được chứ không phải mình là đồng tính hay dị tính”, Bình nói. 
Dần dần, Bình tâm sự với những người bạn thân và nhận được sự tôn trọng, ủng hộ tích cực. Đến tháng 10/2012, Bình tham gia các hoạt động, tìm hiểu nhiều thông tin, gặp gỡ nhiều người LGBT trong nhóm ICS, cậu càng tự tin hơn rất nhiều. 
Biet minh dong tinh, chang thu linh 9x tung co y dinh tu tu
 
Khánh Bình (giữa) tâm sự mình đã"come out" như thế nào. 
 Vào tháng 5/2013, Bình quyết định công khai với gia đình, đồng nghiệp công ty và mọi người.
“Nhiều lần lắm rồi trong suốt hơn 10 năm mình muốn nói với mẹ với 3 chị về bản thân nhưng mình không dám. Và giờ mình đã 23 tuổi và mình cần phải nói. Ba người chị của mình khá bất ngờ nhưng sau đó rất ủng hộ mình. Nhưng đối với mẹ lại khác. Mẹ phản ứng như mẹ đã biết từ lâu rồi. Mẹ nói đã linh cảm được điều ấy từ trước đó rồi mẹ khóc, đau khổ vì mẹ lo lắng cho tương lai của mình hơn là trách móc, tra hỏi mình. Còn với người bố đã mất, mình tin bố sẽ luôn ủng hộ mọi quyết định của mình”, Bình tâm sự. 
Chàng thủ lĩnh này còn cho biết thêm rằng, cậu rất khéo tay, có khả năng làm đồ hand made, dọn dẹp nhà cửa… 
Thời gian gần đây, nhiều sự kiện ủng hộ hôn nhân đồng tính, kêu gọi dư luận có cái nhìn thoáng, bình đẳng hơn đối với sự đa dạng về giới, về cộng đồng LGBT như Viet Pride, Yêu là cưới…diễn ra tại Hà Nội cũng như nhiều thành phố lớn. 
Tuy nhiên không phải người LGBT nào cũng đủ bản lĩnh để công khai sống đúng với bản thân mình vì nhiều lý do. Qúa trình “come out” không phải là điều dễ dàng đối với một người LGBT. 
Theo Bình thì điều khó khăn nhất đối với những người LGBT chính là sự kỳ thị của xã hội, điều ấy dẫn đến sự đối xử bất bình đẳng trong các quyền đáng lẽ ra được hưởng. 
Biet minh dong tinh, chang thu linh 9x tung co y dinh tu tu
Bình tham gia nhiều sự kiện trong cộng đồng LGBT. 
Hiện nay, Bình cũng đã có một nửa của mình. Mối tình của cả 2 đã được 1 năm. Mặc dù người ở trong Nam, người ngoài Bắc nhưng tình cảm hai người dành cho nhau rất chân thành, sâu sắc. Theo Bình, tình yêu người đồng tính cũng như người dị tính đều có vị “đắng, cay, ngọt, bùi”, có sự lãng mạn hạnh phúc nhưng cũng có nỗi nhớ, giận hờn…
“Tụi mình đã gặp nhau hai lần, lần cậu ấy ra Hà Nội hai đứa cùng nắm tay nhau dạo phố mình cảm thấy rất hạnh phúc. Trên đường thoáng bắt gặp ánh mắt tò mò của mọi người nhưng mình vẫn rất vui vẻ và nghĩ rằng, sau này sẽ càng nhiều người có cái nhìn cởi mở hơn đối với người đồng tính, sẽ chấp nhận hôn nhân đồng giới tại Việt Nam”, Bình chia sẻ.
Theo Tri Thức Trẻ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng trong tháng 5
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục thực hiện các biện pháp bình ổn thị trường vàng, hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5.2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Biết mình đồng tính, chàng thủ lĩnh 9x từng có ý định tự tử