Lena Waithe là một trong số ít những nghệ sĩ từng mang thông điệp xã hội đến Met Gala.

Biểu tượng của cộng đồng LGBT gây ấn tượng tại Met Gala 2018

Chí Thiện | 08/05/2018, 21:26

Lena Waithe là một trong số ít những nghệ sĩ từng mang thông điệp xã hội đến Met Gala.

Được mệnh danh là "Oscar thời trang", Met Gala (hay Met Ball)là một sự kiệnđược tổ chức thường niênnhằm gây quỹ choViện bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan tại thành phốNew York vàmở màn cho cuộctriển lãm thời trang hằng nămcủa Viện. Kể từ lần đầu tiên diễn ravào năm 1948, Met Gala tới nayđã trở thành sự kiện thời trang thu hút đượcnhiều sự chú ý nhất trên toànthế giới. Đây cũnglà nơi tụ họp của hàng trăm ngôi sao nổi tiếng nhất cùng nhau phô diễn vẻ đẹp hình thểvà khả năng sáng tạo không giới hạn của các nhà thiết kế hàng đầu.

Rihanna là 1 trong 3 người chủ trì Met Gala năm nay

Năm nay,chủ đề của Met Gala là "Heavenly bodies: Fashion and the Catholic imagination" (tạm dịch:Thực thể hoàn mỹ: Mối tương thông của thời trang và tôn giáo) đã gây ra khánhiều tranh cãi.Cụ thể,triển lãm sẽ trưng bày nhiều bộ trang phục từng được sử dụng trong các dịp lễ trang trọng tại Vatican xuyên suốt thời kỳ trị vì của 15 vị giáo hoàng. Đặc biệt, nhiều món thậm chí chưa bao giờ được phép rời khỏi tòa thánh.

Các khách mời theo đó hầu hết đều diện trang phục có liên quan đến Công giáo. Ví dụ nhưRihanna với bộ trang phục lấy cảm hứng từ Giáo hoàng. Trong khi đó, Ariana Grande in trên váy của mìnhhọa tiết là bức tranh nổi tiếng "Phán xét cuối cùng" của họa sĩ Michelangelo.

Mặc dù vậy, nữ diễn viênLena Waithe lại bất ngờxuất hiện trong chiếc áo khoác cầu vồng, vốn là biểu tượng nổi tiếng của cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính & chuyển giới).Sự tương quan giữa bộ trang phục này với chủ đề của Met Gala 2018 khá thú vị. Bởi vì nhiều người cho rằng Công giáo từ trước đến nayđã gây ra không ít khó khăn cho phong trào quyền LGBT.

Carolina Herrera là hãng đã thiết kế trang phục cho Lena Waithe

Trên các trang mạng xã hội, Lena Waithe đã nhận được sự tán dương từ nhiều người bởi côđã khéo léosử dụng Met Gala để truyền đi một thông điệp cực kỳ nhân văn.

Sinh năm 1984, Lena Waithe là mộtdiễn viên, nhà sản xuất kiêm nhà biên kịch người Mỹ. Cô là một người đồng tính công khai và hiện đang hẹn hò vớiAlana Mayo. Tại lễ trao giải Emmy 2017, Lena Waithe đã trở thành người phụ nữ da đen đầu tiên chiến thắng ở hạng mục biên kịch cho công sức của cô trong loạt phim Master of None (Netflix). Đặc biệt, nội dung củatập mà Lena chiến thắng cũng chính là trải nghiệm của cô trong quá khứ khi công khai đồng tính vói mẹ.

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Biểu tượng của cộng đồng LGBT gây ấn tượng tại Met Gala 2018