Vào tháng 3 tới, giải đua thuyền máy quốc tế đầu tiên ở Việt Nam sẽ được tổ chức tại Bình Đình. Sự kiện này hứa hẹn sẽ là động lực để tỉnh này phát triển du lịch thể thao, văn hóa tầm cỡ quốc tế.
Du lịch

Bình Định thúc đẩy du lịch với giải đua thuyền quốc tế

Thiên Di 20/01/2024 13:45

Vào tháng 3 tới, giải đua thuyền máy quốc tế đầu tiên ở Việt Nam sẽ được tổ chức tại Bình Đình. Sự kiện này hứa hẹn sẽ là động lực để tỉnh này phát triển du lịch thể thao, văn hóa tầm cỡ quốc tế.

Từ ngày 22 - 31.3, Grand Prix of Binh Dinh 2024, bao gồm giải vô địch thế giới motor nước (ABP Aquabike) và giải vô địch thế giới thuyền máy công thức 1 (UIM F1H2O) sẽ được tổ chức tại Bình Định tại đầm Thị Nải, TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Sự kiện quy tụ khoảng 70 vận động viên chuyên nghiệp trên thế giới tham gia.

Đây cũng là lần đầu tiên giải đấu được Liên đoàn Đua thuyền máy quốc tế (UIM) tổ chức ở Việt Nam.

Ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định, nhấn mạnh việc Bình Định trở thành nơi đăng cai đầu tiên của giải đua thuyền ở Việt Nam sẽ mang đến lợi thế lớn cho hình ảnh du lịch địa phương.

Trong khi đó, ông Trần Việt Anh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Định nhận định rằng người Việt Nam có tình yêu với thể thao, đặc biệt là những môn về tốc độ. Dù là lần đầu tổ chức, giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế hứa hẹn thu hút sự quan tâm lớn từ du khách Việt.

bai-tam-quy-nhon-163.jpg
Thành phố biển Quy Nhơn của tỉnh Bình Định từ trên cao - Ảnh: HoangthinhTravel

Trong tuần tổ chức giải đua thuyền máy quốc tế, Bình Định còn tổ chức một loạt sự kiện như "Liên hoan Ẩm thực Quốc tế Bình Định lần thứ nhất", "Lễ hội Âm nhạc quốc tế và Thời trang biển", "Hội nghị xúc tiến đầu tư với đêm gala gặp gỡ các tỷ phú"… để thu hút khách du lịch. Theo dự kiến, trong tuần lễ thể thao-văn hóa và du lịch này, sẽ có khoảng 50.000 du khách trong và ngoài nước đến thăm Bình Định.

Trong những năm gần đây, Bình Định trở thành điểm du lịch thu hút khách với nhiều điểm đến thu hút khách Eo Gió, Kỳ Co, Hòn Khô, Cù Lao Xanh… Cùng với những lợi thế này này, theo Giám đốc Sở Du lịch Bình Định Trần Văn Thanh nhận định, Bình Định còn có bề dày lịch sử với hệ thống di tích lịch sử phong phú. Đây cũng là tiền đề thuận lợi để tỉnh nhà phát triển đa dạng các loại hình du lịch.

Thời gian qua, Bình Định còn được Tạp chí du lịch Anh Rough Guides bình chọn là “Điểm đến hàng đầu Đông Nam Á”; tờ Traveller của Úc đánh giá Quy Nhơn - Bình Định là điểm du lịch biển sang trọng, hấp dẫn, nơi sẽ mang lại sự rung cảm đích thực, còn Tạp chí Sydney Morning Herald gọi Quy Nhơn là “Maldives của Việt Nam”.

Bài liên quan
Cả nước đón 8 triệu lượt khách, nhiều địa phương thu lớn từ du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ
Trong 5 ngày nghỉ lễ 30.4-1.5 (từ ngày 27.4 đến ngày 1.5), ngành du lịch trong nước ước tính phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Định thúc đẩy du lịch với giải đua thuyền quốc tế