Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương vừa thông tin về hàng loạt các dự án trên địa bàn chưa đủ điều kiện kinh doanh cũng như chưa hoàn thiện pháp lý cho dự án.

Bình Dương điểm tên hàng loạt dự án chưa đủ điều kiện kinh doanh

15/07/2020, 16:46

Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương vừa thông tin về hàng loạt các dự án trên địa bàn chưa đủ điều kiện kinh doanh cũng như chưa hoàn thiện pháp lý cho dự án.

Sở Xây dựng tỉnh Bình Đương thông tin về các dự án chưa đủ điều kiện kinh doanh nhằm hạn chế những rủi ro cho người mua

Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương vừa cho biết tình hình hoạt động của một số dự án bất động sản trên địa bàn. Qua đó, Sở Xây dựng tỉnh này chỉ ra hàng loạt dự án chưa hoàn thiện hồ sơ pháp lý, điều kiện mở bán nhưng chủ đầu tư vẫn tiến hành rao bán thu tiền của khách hàng.

Cụ thể, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết, dự án Khu nhà ở thương mại - dịch vụ Contentment Plaza tại phường Vĩnh Phú, TP. Thuận An do Công ty TNHH Xây dựng Dịch vụ Thương mại Đầu tư bất động sản Tường Phong làm chủ đầu tư. Đến nay, dự án đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án và đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, đầu tư dự án nhà ở để bán cho người dân có nhu cầu. Hiện nay, chủ đầu tư tiến hành các thủ tục pháp lý tiếp theo trình cấp có thẩm quyền thẩm định. Tuy nhiên, dự án vẫn chưa được Sở Xây dựng cho phép bán nhà ở hình thành trong tương lai theo quy định.

Dự án Khu nhà ở Tuấn Điền Phúc, phường Vĩnh Tân, Thị xã Tân Uyên do Công ty TNHH MTV Tuấn Điền Phúc (Công ty Tuấn Điền Phúc) làm chủ đầu tư. Theo Sở Xây dựng, đến nay dự án đã được công nhận chủ đầu tư, được chấp thuận chủ trương đầu tư dự án và được phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, đầu tư dự án nhà ở để bán cho người dân có nhu cầu. Tuy nhiên, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương chưa cấp Giấy phép xây dựng theo quy định. Đối với các hạng mục hạ tầng Công ty Tuấn Điền Phúc đã thi công tại dự án, Thanh tra Sở Xây dựng đã kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 40 triệu đồng. Bên cạnh đó, Sở Xây dựng khẳng định chưa có văn bản xác nhận chủ đầu tư dự án được huy động vốn cho phát triển nhà ở thương mại theo quy định.

Một dự án của Công ty Tuấn Điền Phúc bị xử phạt vì xây dựng không phép.

Dự án Khu đô thị Hồ Gươm Xanh (Khu dân cư, nhà vườn biệt thự Vườn Cau) tại phường Lái Thiêu, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương do Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Bình Dương làm chủ đầu tư. Đến nay dự án mới chỉ được công nhận chủ đầu tư và được phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500. Tuy chưa được Sở Xây dựng cấp Giấy phép xây dựng theo quy định nhưng trong thời gian qua, chủ đầu tư đã tiến hành thi công rầm rộ, đổ đất san nền dự án... Hiện nay, Sở Xây dựng đang phối hợp với các đơn vị liên quan, dự kiến tiến hành kiểm tra tình hình triển khai thực hiện dự án của chủ đầu tư trong quý III/2020.

Dự án Khu nhà ở Nam Tân Uyên tại phường Khánh Bình, Thị xã Tân Uyên công nhận chủ đầu tư là Công ty TNHH Công nghiệp và Đô thị Nam Tân Uyên. Sở Xây dựng chưa cấp Giấy phép xây dựng cũng như chưa có văn bản xác nhận được huy động vốn theo quy định. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã mở bán và ký hợp đồng thu tiền của khách hàng nhiều năm qua. Thanh tra Sở Xây dựng đã kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính.

Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cũng cho biết thêm, về việc giao dịch, chuyển nhượng mua bán nền đất tại các dự án, Sở đã có văn bản đề nghị chủ đầu tư các dự án nhà ở phải hoàn chỉnh thủ tục theo quy định trước khi đưa sản phẩm vào giao dịch, mở bán. Bên cạnh đó, Sở Xây dựng cũng đang phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra tình hình triển khai thực hiện dự án. Trường hợp phát hiện chủ đầu tư huy động vốn cho phát triển nhà ở thương mại khi chưa đủ điều kiện, Sở Xây dựng sẽ xem xét xử lý theo quy định.

Nghinh Phong

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Dương điểm tên hàng loạt dự án chưa đủ điều kiện kinh doanh