Trên cơ sở đề nghị của Sở Y tế, UBND tỉnh vừa có quyết định về việc thành lập bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 là người nước ngoài tại tỉnh Bình Dương.

Bình Dương: Lập 2 bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 là người nước ngoài

Bình Dương Online | 04/08/2021, 08:27

Trên cơ sở đề nghị của Sở Y tế, UBND tỉnh vừa có quyết định về việc thành lập bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 là người nước ngoài tại tỉnh Bình Dương.

Theo đó, sẽ thành lập 2 bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 là người nước ngoài tại tỉnh Bình Dương, gồm:

Bệnh viện đa khoa Phương Chi (đường ĐX76, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một), quy mô 50 giường, trong đó có 40 giường điều trị F0 tầng 1, tầng 2 và 10 giường ICU;

Bệnh viện đa khoa Vạn Phúc 1 (số 45 đường Hồ Văn Cống, khu phố 4, phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một), có quy mô 100 giường, trong đó có 80 giường điều trị F0 tầng 1, tầng 2 và 20 giường ICU.

Phạm vi hoạt động chuyên môn của 2 bệnh viện là thực hiện cách ly, chăm sóc, điều trị, cấp cứu bệnh nhân Covid-19 là người nước ngoài trên địa bàn tỉnh. 

2 bệnh viên trên phải đảm bảo nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, quy trình chuyên môn, quy định phòng chống dịch Covid-19 để tiến hành thu dung khám, cấp cứu, điều trị, cách ly người bệnh đúng quy định và thực hiện thu viện phí theo quy định hiện hành.

UBND tỉnh giao trách nhiệm cho Giám đốc Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan căn cứ các quy định để ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 là người nước ngoài đối với 2 bệnh viện này; tổ chức thực hiện đảm bảo đầy đủ pháp lý theo quy định khi đi vào hoạt động; đồng thời hướng dẫn tổ chức và hoạt động của các bệnh viên trên theo quy định pháp luật. 

Tối thiểu phải tiêm 100.000 liều vắc xin/ngày

Đó là ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy tại cuộc họp giao ban về tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh vào hôm qua 3.8.

Theo đó, ngành y tế và các địa phương, đơn vị tiếp tục khẩn trương triển khai thực hiện nhanh và tăng tốc hơn nữa việc tiêm hết vắc xin theo chỉ tiêu đã được phân bổ, phải bảo đảm hoàn thành kế hoạch trong tuần. Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh về chỉ tiêu tiêm vắc xin phải đạt tối thiểu tiêm 100.000 liều 1/ngày. Ngành y tế phải tiếp tục chỉ đạo, kiểm tra, bố trí đầy đủ lực lượng tiêm ngừa, đồng thời xã hội hóa thêm cho các doanh nghiệp, đơn vị, cơ sở y tế tư nhân có đủ điều kiện tiêm chủng.

Các Ban xây dựng Đảng, Ban cán sự Đảng, Đảng đoàn và các đoàn thể chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở huy động lực lượng cơ quan, đơn vị mình chung tay, góp sức hỗ trợ các lực lượng, thực hiện tốt nhiệm vụ triển khai tiêm vắc xin. Cùng với đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin, ngành cũng khẩn trương mua sắm trang thiết bị y tế phục vụ thu dung, điều trị tầng 2, tầng 3.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM cần làm gì để đột phá trong tăng trưởng kinh tế?
Các chuyên gia cho rằng tăng trưởng 8,3% vẫn chưa phải là cao so với tiềm năng của TP.HCM. Thành phố có thể hướng đến mục tiêu tăng trưởng cao hơn nhiều, trên 10%, thậm chí cao hơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Dương: Lập 2 bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 là người nước ngoài