Theo tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, tính từ 18h ngày 3-8 đến 6h ngày 4-8, trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 19 ca mắc mới, trong đó có 12 ca tại cộng đồng và 7 ca khu cách ly.

Sáng 4.8: Hà Nội thêm 19 ca dương tính, kích hoạt 100% các khu cách ly tập trung

Hà Nội Mới | 04/08/2021, 08:11

Theo tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, tính từ 18h ngày 3-8 đến 6h ngày 4-8, trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 19 ca mắc mới, trong đó có 12 ca tại cộng đồng và 7 ca khu cách ly.

Theo đó, các ca mắc mới này được ghi nhận tại 10 quận, huyện: Hai Bà Trưng (4), Thanh Trì (3), Đống Đa (3), Thanh Xuân (2), Thường Tín (2), Đông Anh (1), Thạch Thất (1), Ứng Hòa (1), Cầu Giấy (1), Nam Từ Liêm (1) và phân bố theo chùm ca bệnh: Sàng lọc ho, sốt (2); ho, sốt thứ phát (14); liên quan đến nhà thuốc Đức Tâm 95 Láng Hạ - quận Đống Đa (2); liên quan đến tỉnh Bắc Giang tại Công ty SEI (1).

Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội chỉ đạo xử lý nghiêm đơn vị, địa phương chậm trễ trong phòng, chống dịch

Các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, sâu sát bám nắm cơ sở, chỉ đạo, đôn đốc, giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh từ thực tiễn; chấn chỉnh, chỉ đạo xử lý nghiêm những đơn vị, địa phương thực hiện chưa nghiêm, vi phạm quy định, chậm trễ trong công tác phòng, chống dịch.

Đây là nội dung được nêu trong Kết luận số 31-KL/TU ngày 3.8.2021 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về "Tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố”.

Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội nhận định, hiện nay, dịch bệnh vẫn diễn biến rất phức tạp, khó lường, xuất hiện nhiều chùm ca bệnh với số lượng lớn, nhiều ca bệnh trong cộng đồng chưa xác định được nguồn lây. Qua công tác chủ động rà soát, giám sát các trường hợp ho, sốt ngoài cộng đồng, đã phát hiện nhiều trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, có thể còn có nhiều ca bệnh ngoài cộng đồng chưa được phát hiện.

Để siết chặt hơn, quyết liệt hơn, hiệu quả, thực chất hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là người đứng đầu các cấp, các ngành, các đơn vị triển khai nghiêm túc 12 nhóm biện pháp cấp bách.

“Tận dụng tối đa các ngày giãn cách xã hội để thần tốc truy vết, bóc tách các trường hợp F0 ra khỏi cộng đồng; cách ly triệt để các trường hợp F1, F2, F3; dập tắt nhanh nhất các ổ dịch mới, cố gắng không để lây lan rộng ra cộng đồng. Chủ động quyết định việc thực hiện các biện pháp cao hơn trong thời gian giãn cách xã hội”, Ban Thường vụ Thành ủy nêu rõ...

Ban Thường vụ Thành ủy cũng yêu cầu khẩn trương hoàn thành trang thiết bị và kích hoạt 100% khu cách ly tập trung của các quận, huyện, thị xã.

Bộ Tư lệnh Thủ đô chỉ đạo phân khu riêng biệt tại các khu cách ly tập trung đối với các trường hợp F1 có nguy cơ cao trở thành F0 (theo chỉ định của cơ quan y tế) nhằm tránh sự lây nhiễm trong các khu cách ly tập trung.

Ngoài việc khẩn trương hoàn thành xây dựng Bệnh viện dã chiến hồi sức điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng và nguy kịch tại quận Hoàng Mai và đưa vào sử dụng cơ sở thu dung điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ với quy mô 1.000 giường tại dự án nhà ở cao tầng thuộc Khu đô thị Đền Lừ, quận Hoàng Mai, Ban Thường vụ Thành ủy đồng thời chỉ đạo phải tiếp tục thành lập các cơ sở thu dung, điều trị người bệnh Covid-19 không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ theo từng giai đoạn 5.000, 10.000, 20.000 giường và sẵn sàng phương án tăng công suất hơn nữa khi cần thiết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp bán dẫn chần chừ đầu tư vào Việt Nam vì lo ngại thiếu điện
Các doanh nghiệp công nghệ cao như bán dẫn cho rằng hiện tượng thiếu điện của Việt Nam là một trong những yếu tố lớn khiến họ chần chừ đưa ra quyết định đầu tư.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sáng 4.8: Hà Nội thêm 19 ca dương tính, kích hoạt 100% các khu cách ly tập trung