Trong bộ phim điện ảnh “Giấc mơ Mỹ” (The American Dream) ra mắt báo giới vào ngày 26.7./2017, ngôi sao Bình Minh hóa thân vào nhân vật bác sĩ người Việt mưu sinh trên đất Mỹ. Để có được tấm bằng bác sĩ anh phải nỗ lực vươn lên vượt khỏi hoàn cảnh khó khăn và thử thách. Trong đó, anh phải đối mặt với nhiều kẻ thù sẵn sàng giải quyết mâu thuẫn bằng vũ lực.

Bình Minh bị đánh bầm dập trên đất Mỹ

nguyen huy | 27/07/2017, 11:10

Trong bộ phim điện ảnh “Giấc mơ Mỹ” (The American Dream) ra mắt báo giới vào ngày 26.7./2017, ngôi sao Bình Minh hóa thân vào nhân vật bác sĩ người Việt mưu sinh trên đất Mỹ. Để có được tấm bằng bác sĩ anh phải nỗ lực vươn lên vượt khỏi hoàn cảnh khó khăn và thử thách. Trong đó, anh phải đối mặt với nhiều kẻ thù sẵn sàng giải quyết mâu thuẫn bằng vũ lực.

Và vì vậy, mà nhân vật bác sĩThế Vinh do Bình Minh hóa thân phải nhiều lần bị những kẻ giang hồ đánh đập lên bờ xuống ruộng. Dù đã quen thuộc với những cảnh phim hành động, nhưng vì bạn diễn quá hăng nên Bình Minh đã phải nhận nhiều cú đánh trời giáng ê ẩm. Ngoài việc bị đánh, trong các bối cảnh được quay tại Mỹ, Bình Minh còn trải nghiệm nhiều công việc vất vả của đoàn phim như vác chân máy quay phim, hậu đài, thiết kế cảnh trí và nhiều công việc không tên khác.

Lý giải vì sao vai nam chính cùng những diễn viên khác phải kiêm nhiệm nhiều vai trò khác nhau, Bình Minh cho biết: “Theo tôi được biết, nhà sản xuất đầu tư tài chính rất mạnh cho bộ phim này. Tuy nhiên, trong quá trình xin visa Hoa Kỳ, nhiều thành viên bị rớt lại. Thế nên đoàn phải tùy cơ ứng biến bằng cách để diễn viên kiêm nhiệm nhiều công việc khác nhau. Dù vậy, mọi người tỏ ra rất vui và hài lòng vì hành trình làm phim xa xứ nhiều kỷ niệm”.

Bình Minh và Mai Thu Huyền trong cảnh quay cuối diễn ra ngay buổi giới thiệu phim

“Giấc mơ Mỹ” (The American Dream) là bộ phim điện ảnh của nữ đạo diễn Hồng Ngântiên phong khai thác đề tài y khoa với những cảnh quay ấn tượng, rõ nét và chân thật nhất về ngành y với sự tư vấn chuyên môn của nhiều giáo sư, bác sĩ, trong các bối cảnh được quay tại bệnh viện Vinmec vừa mới được xây dựng ở TP.HCM.

Điều đặc biệt 60% cảnh quay của phim diễn ra ở các địa danh nổi tiếng tại 15 thành phố lớn ở California. Đây là lần đầu tiên một bộ phim điện ảnh Việt Nam có dung lượng bối cảnh Hoa Kỳ nhiều. Để khai thác hết những cảnh đẹp nổi tiếng tại Mỹ, nhà sản xuất đã không ngại đầu tư những cảnh trí sang trọng như du thuyền 5 sao, máy bay trực thăng cũng như một đoàn xe moto phân khối lớn góp phần tạo nên sự hấp dẫn và sinh động cho phim.

Được biết trước đó giám đốc sản xuất kiêm diễn viên chính Mai Thu Huyền đã mất một khoảng thời gian khá dài để tìm hiểu và khảo sát vị trí địa lý, khí hậu cũng như các quy định để có được những ngày quay suôn sẻ tại Mỹ. Chi cho biết: “Theo kịch bản gốc bối cảnh Hoa Kỳ chỉ chiếm khoảng 30% câu chuyện. Nhưng khi đọc xong kịch bản tôi đã bàn với đạo diễn thay đổi bối cảnh mà cụ thể là tăng cảnh quay tại Mỹ. Hành động này của tôi nhằm mục đích mang những nét mới mẻ cho điện ảnh Việt. Đồng thời tôi cũng muốn khán giả người Việt hải ngoại được nhìn thấy mình trong phim của tôi”.

NSUT Trịnh Kim Chi chúc mừng đồng nghiệp Mai Thu Huyền trong buổi ra mắt phim

Giấc mơ Mỹ kể về cuộc đời của những trí thức Việt kiều trải qua bao khó khăn để đạt được thành công trên xứ Mỹ. Lồng trong đó là chuyện tình yêu lãng mạn và đậm chất ngôn tình của đôi diễn viên chính do Bình Minh và Mai Thu Huyền đảm nhiệm. Nữ đạo diễn Davina Hồng Ngân – người đã tạo nên thành công của những bộ phim như “Cô thủ môn tội nghiệp”, “Cô lái taxi”, “Trái tim mùa đông”, “Nữ võ sĩ”, “Đối thủ”... sử dụng thủ pháp kể chuyện quá khứ đan xen với hiện tại cho bộ phim mới nhất của mình.

Ngoài hai nhận vật chính, phim còn có sự tham gia của Đinh Y Nhung (bác sĩ Hà Giang), Kyo York (bác sĩ Peter), Trương Thế Vinh (Doanh nhân Việt kiều Thế Danh), Mai Thu Trang (diễn viên Khánh Ngọc), Raja (giám đốc bệnh viện).

“Giấc mơ Mỹ” (The American Dream) dự kiến được công chiếu vào ngày 8.12.2017 tại Việt Nam do Galaxy phát hành và tháng 1/2018 tại Mỹ trên hệ thống rạp AMC tại các khu vực tập trung đông cộng đồng người Việt gồm Orang County, San Jose, San Diego, Houston, Dallas…

Nguyễn Huy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Minh bị đánh bầm dập trên đất Mỹ