Chính quyền Kuala Lumpur tuyên bố sẽ không trao trả thi thể cho Bình Nhưỡng, cho đến khi lấy được mẫu DNA từ phía gia đình ông Kim Jong-nam cung cấp.

Bình Nhưỡng đòi trao trả thi thể ông Kim Jong-nam

Phương Nhi | 17/02/2017, 13:45

Chính quyền Kuala Lumpur tuyên bố sẽ không trao trả thi thể cho Bình Nhưỡng, cho đến khi lấy được mẫu DNA từ phía gia đình ông Kim Jong-nam cung cấp.

Ngày17.2, cảnh sát trưởng bang Selangor, Abdul Samah Mat nói với AFP rằng: "Cho đến thời điểm này, không có thân nhân nào đến xác định và nhận thi thể. Chúng tôi cần một mẫu DNA của ai đó trong gia đình khớp với hồ sơ cá nhân của người chết.

"Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên đã gửi yêu cầutrao trả thi thể, tuy nhiên trước khi chúng tôi tiến hành việc này, chúng tôi phải xác định thân nhân nạn nhân trước," ông nói thêm.

Trước đó, Báo Dong-A Ilbo ngày 16.2 loan tin ông Lee Byung-ho, giám đốc Cơ quan Tình báo quốc gia Hàn Quốc đã nói trước quốc hội nước này rằng gia đình thứ hai của ông Kim Jong-nam bao gồm vợ là bà Lee Hye-kyong cùng người con trai Kim Han-sol và người con gái Kim Sol-hui ở Macau đang được chính quyền Trung Quốc bảo vệ.

Phó Thủ tướng Malaysia,Datuk Seri Dr Ahmad Zahid Hamidi xác nhận người đàn ông bị giết chết tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur (KLIA2) hôm 13.2vừa qua là Kim Jong-nam. Ông là anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, thông tin dựa trên hộ chiếu mang trên người nạn nhân.

Ông Ahmad Zahid cũng cho biết Malaysia sẵn sàng hợp tác,trao trả thi thể theo yêu cầu củaBình Nhưỡng.

Kim Jong-nam, 45 tuổi đã nhập cảnh vào Malaysia bằng hộ chiếu mang tên Kim Chol và chết hôm 13.2 khi chuẩn bị bay về Ma Cau.

Phương Nhi (theo The Star)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Nhưỡng đòi trao trả thi thể ông Kim Jong-nam