Trang Newsweek cho biết những cây thông Giáng sinh các tổ chức cộng đồng gửi đến những binh sĩ Mỹ tại nước ngoài đã không thể gửi đi vì một quy định mới được chính quyền liên bang Mỹ ban hành ngày 27.11

Binh sĩ Mỹ ở nước ngoài không nhận được cây thông Giáng sinh

Cẩm Bình | 17/12/2017, 15:39

Trang Newsweek cho biết những cây thông Giáng sinh các tổ chức cộng đồng gửi đến những binh sĩ Mỹ tại nước ngoài đã không thể gửi đi vì một quy định mới được chính quyền liên bang Mỹ ban hành ngày 27.11

Quy định mới đưa ra những tiêu chuẩn nghiêm ngặt cho một số thứ được gửi cho quân đội, trong đó có yêu cầu giảm kích thước những kiện hàng mà binh sĩ được nhận. Tuy nhiên, nhân viên bưu điện và các tổ chức cộng đồng ở tiểu bang New York vốn có hoạt động gửi cây thông dịp Giáng sinh cho các binh sĩ phục vụ ở nước ngoài trong 10 năm nay đều không được thông báo về quy định này. Kết quả là ít nhất 40 cây thông đã bị bưu điện trả lại người gửi.

Sau khi vụ việc xảy ra, ông Chuck Schumer, Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Mỹ, ngày 15.12 đã đề nghị Tổng giám đốc Bưu điện Megan Brennan bãi bỏ tất cả những thủ tục ngăn cản những cây thông được gửi đến binh sĩ đóng tại nước ngoài.

Theo Thượng nghị sĩ Schumer, hành động từ chối gửi cây thông cho binh sĩ phục vụ ở nước ngoài là hành động xúc phạm tinh thần lễ Giáng sinh và việc ra quy định mới mà không báo cho người dân là không đúng. Ông kêu gọi lập tức gửi những cây thông đi để đảm bảo chúng sẽ đến với những lực lượng quân đội Mỹ ở nước ngoài trước dịp Giáng sinh.

Quy định mới được ban hành hôm 27.11 đã yêu cầu giảm kích thước những gói hàng gửi cho binh sĩ - Ảnh: Democrat and Chronicle

Dick Darling, một nông dân ở làng Clifton Springs (bang New York) cho biết đến nay đã có 21 trong tổng số 55 cây thông ông gửi đi bị trả lại. Theo ông Darling: “Chúng ta đang hết thời gian. Không có cách nào để lật ngược tình thế và gửi những cây này đến binh sĩ vào dịp Giáng sinh”.

Newsweek cho hay cần 20 ngày để cây thông từ Mỹ có thể đến các binh sĩ phục vu ở nước ngoài, trong khi hiện chỉ còn chưa tới 9 ngày thì đến Giáng sinh.

Dịch vụ Bưu điện Mỹ đã ra tuyên bố xin lỗi vì “tình trạng không may này” và hứa sẽ xem xét chuyện này. Cơ quan này cũng cho biết các quy định cụ thể là do Bộ Quốc phòng Mỹ quyết định.

Tuy nhiên, Newsweek cho hay Cây thông cho Binh sĩ (Trees for Troops), chương trình quy mô quốc gia gửi cây thông Giáng sinh cho binh sĩ Mỹ tại nước ngoài, lại không bị ảnh hưởng bởi quy định mới.

Chương trình Cây thông cho Binh sĩ (Trees for Troops) không bị ảnh hưởng bởi quy định mới - Ảnh: Facebook

Công ty giao nhận và kho vận FedEx đã làm việc để đảm bảo những cây thông trong khuôn khổ chương trình Cây thông cho Binh sĩ được gửi đi, và họ không hề gặp vấn đề gì cả. Hiện Dịch vụ Bưu điện Mỹ chưa đưa ra bình luận gì về việc này, theo Newsweek.

Cẩm Bình (theo Newsweek)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
4 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Binh sĩ Mỹ ở nước ngoài không nhận được cây thông Giáng sinh