Ở tuần đầu ra mắt, nàng Lara Croft của Alicia Vikander cũng không thể nào lật đổ được sự thống trị của ông vua xứ Wakanda tại phòng vé.

Black Panther hạ gục Lara Croft tại phòng vé

Chí Thiện | 19/03/2018, 07:07

Ở tuần đầu ra mắt, nàng Lara Croft của Alicia Vikander cũng không thể nào lật đổ được sự thống trị của ông vua xứ Wakanda tại phòng vé.

Theo ComScore, Black Panther - bộ phim thứ 18 của vũ trụ điện ảnh Marvel - vẫn tiếp tục chiếm vị trí số 1 tại phòng vé Bắc Mỹ vào cuối tuần qua với 27 triệu USD và là tuần thứ 5 liên tiếp. Bộ phim gần đâynhất lậpđược thành tíchtương tựlà bom tấn Avatar (2009) của đạo diễn James Cameron.

Cộng thêm 30 triệu USD từ thị trường quốc tế, tổng doanh thu tính đến thời điểm hiện tại của Black Panther đã là1,2 tỉ USD và leo thẳnglên vị trí 16 trong danh sách "Những bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại" (chưa tínhtrượt giá), vượt qua cả The Lord of the Rings: Return of the KingTransformers: Dark of the Moon.

Chỉ tính riêng tại Mỹ, doanh thu của Black Panther đã là 605,4 triệu USD và là bộ phim thứ 7 vượt qua cột mốc này tại thị trường nội địa.

Alicia Vikander trong vai Lara Croft

Trong khi đó, bộ phim Tomb Raider có sự tham gia diễn xuất của nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar Alicia Vikander và nam tài tử Hồng Kông Ngô Ngạn Tổ chỉ mang về 23,5 triệu USD trong tuần đầu công chiếu. Mặc dù được thực hiện dựamột trò chơi điện tửcùng tên thành công cũng nhưthừa hưởng danh tiếng từ 2 phần phim trước (do Angelina Jolie đóng) thế nhưngthành tích của Tomb Raider bị đánh giá là thấp hơn mong đợi. Trên trang phê bình uy tín Rotten Tomatoes, siêu phẩm trị giá 90 triệu USD này của hãng Warner Bros chỉ nhận được số điểm 49% dựa trên 185 lời nhận xét.

A Wrinkle in Time là thất bại đầu tiên của Disney trong năm nay

Đứng ở vị trí thứ 3 tuần này là bộ phim I Can Only Imagine. Đây là bộ phim khá đặc biệt do nó được truyền cảm hứng từI Can Only Imagine (2001) - ca khúc Công giáo thành công nhất mọi thời đạicủa nhóm MercyMe với hơn 2,5 triệu bản được bán ra. Vai chínhBart Millard (trưởng nhóm MercyMe)doJ.Michael Finley đóng. Phản hồi từ phía khán giả và các nhà phê bình dành cho I Can Only Imagine trái ngược vớinhau hoàn toàn. Trong khi Rotten Tomatoes và Metacritic cho số điểm khá thấp thì trang CinemaScore dựa trên ý kiến của khán giảlại chấm điểm cao nhất làA+.

Bộ phim thiếu nhi A Wrinkle in Time của hãng Disney về ở vị trí thứ 4 với 16,5 triệu USD, giảm 50% so với tuần trước. Nếu so sánh với kinh phí 100 triệu USD thì tổng doanh thu sau 2 tuần chỉ cán mốc 55 triệu USD của bộ phim là một thất bại thảm hại. Có vẻ như dàn sao hạng A như Oprah Winfrey, Reese Witherspoon và Chris Pine vẫn không thể nào cứu được A Wrinkle in Time với một kịch bản nhạt nhòa và xa rời cuốn tiểu thuyết gốc như vậy.

10 bộ phim đứng đầu phòng vé tại Mỹ trong tuần qua:

1. Black Panther -27 triệu USD

2. Tomb Raider -23,5 triệu USD

3. I Can Only Imagine - 17,1 triệu USD

4. A Wrinkle in Time - 16,6 triệu USD

5. Love, Simon - 11,5 triệu USD

6. Game Night - 5,6 triệu USD

7. Peter Rabbit - 5,2 triệu USD

8. Strangers: Prey at Night - 4,8 triệu USD

9. Red Sparrow - 4,5 triệu USD

10. Death Wish - 3,8 triệu USD

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Black Panther hạ gục Lara Croft tại phòng vé