Chương trình nghệ thuật thực cảnh "Ký ức Hội An" được coi là lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam sẽ diễn ra tại phố cổ Hội An tối nay 18.3.

‘Ký ức Hội An’, chương trình nghệ thuật thực cảnh quy mô nhất nước diễn ra tối nay

Tiểu Vũ | 18/03/2018, 16:01

Chương trình nghệ thuật thực cảnh "Ký ức Hội An" được coi là lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam sẽ diễn ra tại phố cổ Hội An tối nay 18.3.

Với thông điệp “Một ngày Hội An - Trăm năm hoài cổ”,chương trình nghệ thuật biểu diễn thực cảnh “Ký ức Hội An” sẽ tái hiện khung cảnh thương cảng Hội An sầm uất thế kỷ 16-17.Điểm đến trên con đường tơ lụa huyền thoại và những câu chuyện tình lãng mạn, những tích truyện được ghi danh trong sử sách và những dấu mốc có chiều dài suốt 400 năm từ khi hình thành Hội An cho đến nay... là điểmnhấn của chương trình

Ban tổ chức chương trình “Ký ức Hội An”giới thiệu chương trìnhvào chiều 17.3 - Ảnh: CTV

Đến với "Ký ức Hội An" khách sẽ được trải nghiệm những cảm xúc hoài cổ trong không gian văn hóa, lịch sử sống động thông qua các kỹ thuật hiện đại bậc nhất về hiệu ứng âm thanh, ánh sáng.

Show diễn ngoài trời trên phạm vi khoảng 10ha, kéo dài hơn 1km; sân khấu gồm sông Hoài và phố cổ haibên bờ sông với khoảng 2,5ha. Trong đó bao gồm những công trình kiến trúc đặc trưng phố Hội; thuyền bè, sông nước và hệ thống âm thanh, hiệu ứng ánh sáng tối tân phục vụ cho biểu diễn. Các điển tích tình yêu, các câu chuyệnthời cuộc được kể bởi nghệ thuật biểu diễn đỉnh cao của gần 500 diễn viên. Hơn 100 cô gái mặc áo dài trình diễn trên sân khấu sẽ là ngôn ngữ kể chuyện chính, là hình ảnh ước lệ tượng trưng cho dòng thời gian biến chuyển.

Tái hiện hình ảnh Hội An xưa- Ảnh: BTC cung cấp

Theo BTC,chương trình nghệ thuật thực cảnh “Ký ức Hội An” quy tụđội ngũ cố vấn bao gồm những chuyên gia trong các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, lịch sử: Nhà Hội An học Hoàng Đạo Kính, nhà sử học Dương Trung Quốc, nhà thơ Lê Cảnh Nhạc, nhạc sĩ Nguyễn Đức Trịnh (phụ trách phần âm nhạc); trang phục được họa sĩ, nhà nghiên cứu mỹ thuật Trịnh Quang Vũ cùng tham gia thực hiện

Các địa điểm diễn ra "Ký ức Hội An" - Ảnh: CTV

Chương hình nghệ thuật thực cảnh “Ký ức Hội An” sẽ ra mắt công chúng vào tối nay (18.3) chủ yếu tại Công viên văn hóa Ấn tượng Hội An, một cù lao giữa sông Hoài thuộc địa bàn 2phường Cẩm Châu và Cẩm Nam. Công viên tái hiện không gian thương cảng Hội An những thế kỷ hoàng kim và tạo không gian cho du khách tương tác với văn hóa truyền thống địa phương. Bên trong công viên được thiết kế và xây dựng các hạng mục tham quan đặc sắc, thú vị, gồm Đài vọng cảnh lấy cảm hứng từ tà áo dài Việt Nam; Khu thương điếm, nơi trải nghiệm không khí giao thương sầm uất; Khu tâm linh nơi bảo tồn kiến trúc đình chùa, am miếuvà di sản văn hóa phi vật thể phố Hội; Cây cầu tình yêu; Làng Nhật Bản…

Xem video giới thiệu Ký ức Hội An:

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Ký ức Hội An’, chương trình nghệ thuật thực cảnh quy mô nhất nước diễn ra tối nay