Mới đây, nam diễn viên Han Seok Cheon (sinh năm 1971) đã khiến công chúng giựt mình khi diện nhiều trang phục táo bạo và phá cách trên tạp chí Playboy phiên bản Hàn Quốc.

Bộ ảnh gây sốc của nam diễn viên Hàn Quốc đầu tiên công khai đồng tính

Chí Thiện | 19/03/2019, 13:32

Mới đây, nam diễn viên Han Seok Cheon (sinh năm 1971) đã khiến công chúng giựt mình khi diện nhiều trang phục táo bạo và phá cách trên tạp chí Playboy phiên bản Hàn Quốc.

Đây được xem là một hành động dũng cảm và mang tính tiên phong trong bối cảnh xứ sở kim vẫn là một quốc gia khắt khe đối với chủ đề người LGBT (đồng tính, song tính & chuyển giới).

Han Seok Cheon đùa giỡn với những tiêu chuẩn thường thấy của xã hội dành cho trang phục nam giới.

Phong cách mang âm hưởng “drag queen” này xưa nay chưa từng thấy sao Hàn nào “dám” mặc.

Năm 2000, Han Seok Cheon công khai đồng tính thông qua một chương trình truyền hình nhưng cảnh này đã bị nhà đài cắt bỏ khi lên sóng. Sau đó, anh tiếp tục thừa nhận xu hướng tính dục thật trên báo. Khi ấy, anh là sao Hàn đầu tiên công khai đồng tính công khai cho nên đã gây ra chấn động lớn.

Đáng tiếc, cái giá Han Seok Cheon phải trả quá đắt. Từ một nam diễn viên hài được yêu thích, anh lập tức bị đuổi việc, bị ngưng hợp đồng và thất nghiệp trong một thời gian dài. Trường hợp này khá giống với nữ MC Ellen DeGeneres nổi tiếng bên Mỹ.

Han Seok Cheon đã có ý định xuất ngoại để làm lại từ đầu nhưng đã thay đổi quyết định vào giờ chót. Thay vào đó, anh mở nhà hàng Our Place vào năm 2002 như bằng chứng cho tinh thần không gục ngã trước số phận.

Bằng khả năng kinh doanh nhạy bén cộng thêm tính cách hoà đồng, Han Seok Cheon ngày càng ăn nên làm ra. Hiện anh sở hữu 9 nhà hàng cao cấp tại khu Itaewon - nơi lưu trú của khách du lịch và quân đội.

Han Seok Cheon cũng quay trở lại làng giải trí, chủ yếu tham gia các talkshow, chương trình truyền hình thực tế và đóng vai phụ phim điện ảnh. Bên cạnh đó, anh còn sở hữu hàm giáo sư tại trường đại học Nghệ thuật quốc gia Hàn quốc, giảng dạy môn “Sản xuất chương trình truyền hình” và “Nghệ thuật thời trang”.

Năm 2004, Han Seok Cheon tham gia đảng Lao động và chính thức bước vào chính trường. Cùng năm đó, anh được tạp chí Time vinh danh bằng danh hiệu “Anh hùng châu A” (“Asia Hero”).

Hành động của Han Seok Cheon vào năm 2000 được đánh giá là truyền cảm hứng nhưng đáng tiếc, kể từ đó đến nay showbiz Hàn chứng kiến rất ít những trường hợp tương tự xảy ra.

Han Seok Cheon ít khi chia sẻ chuyện tình cảm dù từng công khai mô tả mối tình với một người đàn ông ngoại quốc trong cuốn tự truyện My Heart Still Throbs for Forgotten Love. Năm 2008, anh nhận nuôi hai đứa con của chị ruột sau khi cô ly dị và sửa tên chúng thành họ của mình.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
43 phút trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ ảnh gây sốc của nam diễn viên Hàn Quốc đầu tiên công khai đồng tính