Đêm 6.4, rạng sáng 7.4, ca sĩ Khánh Linh xác nhận thông tin bố cô - nghệ sĩ đàn bầu Phạm Ngọc Hướng qua đời ở tuổi 85.

Bố ca sĩ Khánh Linh - nghệ sĩ đàn bầu Ngọc Hướng qua đời

Hải Yến | 07/04/2020, 13:25

Đêm 6.4, rạng sáng 7.4, ca sĩ Khánh Linh xác nhận thông tin bố cô - nghệ sĩ đàn bầu Phạm Ngọc Hướng qua đời ở tuổi 85.

Rạng sáng 7.4, trên trang cá nhân, cả Khánh Linh và anh trai là nhạc sĩ Ngọc Châu đều đồng loạt đổi ảnh đại diện sang màu đen và chia sẻ hình ảnh của bố để tưởng nhớ. Nhiều nghệ sĩ, bạn bè đồng nghiệp như Lại Bắc Hải Đăng, Xuân Bắc, Xuân Hinh, Mỹ Linh, Thái Thuỳ Linh, Bảo Thanh... đã gửi lời chia buồn tới nữ ca sĩ Khánh Linh và gia đình. Ca sĩ Tùng Dương viết: "Xin chia buồn với bạn, anh Châu, cô Dậu và toàn thể gia đình. Bác đi đột ngột quá, mong cả nhà vượt qua. Mong bác an nghỉ!". Giảng viên âm nhạc Đặng Châu Anh cũng ngậm ngùi: "Xin chia buồn với em và gia đình! Cầu mong bác an nghỉ cõi vĩnh hằng và phù hộ cho con cháu"...

NSƯT Phạm Ngọc Hướng sinh năm 1936, từng là diễn viên nhạc, nghệ sĩ biểu diễn đàn bầu tại Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam. Ông được phong tặng NSƯT vào năm 2019 khi đã ở tuổi 84. Đây là món quà tuy muộn màng nhưng rất đáng quý sau những năm cống hiến cho nghệ thuật miệt mài của nghệ sĩ Ngọc Hướng.

Nghệ sĩ Ngọc Hướng bên vợ khi nhận bằng NSƯT tại Nhà hát Lớn Hà Nội, tháng 8.2019

Được biết ông là con cả trong gia đình có 8 anh chị em ở Phú Xuyên, Hà Tây. Mặc dù thế nhưng từ rất sớm Ngọc Hướng đã bộc lộ thiên phú âm nhạc. Năm 23 tuổi, ông đã gặp và trở thành người thầy dạy xướng âm cho vợ ông sau này - NSƯT Vũ Dậu, lúc ấy 15 tuổi. Nửa năm sau, "thầy giáo" tỏ tình và kết hôn khi NSƯT Vũ Dậu 20 tuổi. Năm 1967, NSƯT Vũ Dậu sinh con trai đầu lòng là nhạc sĩ Ngọc Châu. Năm 1983, bà sinh con thứ hai là ca sĩ Khánh Linh. NSƯT Vũ Dậu quyết định giải nghệ khi mới 45 tuổi để chăm sóc chồng và lo cho gia đình vì càng về già thì nghệ sĩ Ngọc Hướng càng bị nhiều bệnh hơn.

NSƯT Phạm Ngọc Hướng chụp ảnh cùng vợ và 2 con

"Càng về già chú càng bị nhiều bệnh hơn, từ tim mạch đến các bệnh dạ dày, tiền liệt tuyến, đại tràng. Cũng may trời phú cho cô sức khỏe tốt hơn chú nên có điều kiện để chăm sóc cho chú lúc tuổi già" - bà từng chia sẻ vào thời điểm nghệ sĩ Ngọc Hướng lên nhận danh hiệu NSƯT.

Ông là nghệ sĩ đàn bầu của Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam. Nghệ sĩ kết hôn cùng NSƯT Vũ Dậu năm 1965 và có hai con là nhạc sĩ Ngọc Châu và ca sĩ Khánh Linh.Cuối tháng 8.2019, lúc lên sân khấu nhận danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú tại Nhà hát Lớn Hà Nội, ông phải nhờ hai nhân viên trợ giúp. Vợ ông mang thuốc theo để hỗ trợ chồng.

Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bố ca sĩ Khánh Linh - nghệ sĩ đàn bầu Ngọc Hướng qua đời