Gần 4 tháng sau khi bị em gái tố cáo mình “thiếu trách trách nhiệm với tang lễ của mẹ”, danh ca Elvis Phương lần đầu lên tiếng nói về sự việc bằng một bức tâm thư dài đến 22 trang giấy A4.

Danh ca Elvis Phương viểt tâm thư dài 22 trang sau khi bị em gái tố thiếu trách nhiệm trong tang lễ mẹ

Tiểu Vũ | 07/04/2020, 10:14

Gần 4 tháng sau khi bị em gái tố cáo mình “thiếu trách trách nhiệm với tang lễ của mẹ”, danh ca Elvis Phương lần đầu lên tiếng nói về sự việc bằng một bức tâm thư dài đến 22 trang giấy A4.

Vào cuối tháng 12.2019, nữ ca sĩ nữ ca sĩ Trizzie Phương Trinh bất ngờ đăng tải một đoạn trên trang facebook cá nhân cùng dòng trạng thái: "Có lẽ nhiều người cũng thắc mắc về sự vắng mặt của anh Elvis Phương trong tang lễ của mẹ anh ngày hôm nay. Chị Kiều Nga có nhờ mình chia sẻ đoạn video gia đình nói về sự vắng mặt của anh. Có thể anh Elvis Phương có lý do riêng, nhưng những gì mình được nghe và chứng kiến ngày hôm nay còn đau buồn hơn sự ra đi của chính bác gái".

Danh ca Elvis Phương - Ảnh: T.L

Video có thời lượng 3 phút 17 giây ghi lại hình ảnh nữ ca sĩ Kiều Nga (em ruột của danh ca Elvis Phương) đầu đội khăn tang đức trước bàn thờ mẹ cầm micro nói: “Tôi nói cho quý vị biết anh Elvis Phương không xứng đáng hát bàiBông hồng cái áo. Ảnh đi tất cả chùa chiền này kia, hát bàiBông hồng cài áo,nhưng hôm nay đám tang mẹ…” Sau đó giọng của Kiều Nga trở nên rất bức xúc: “Con người ta dù là vua, hay tổng thống hay làm vị trí gì thì đám tang mẹ cũng phải về. Còn mình, tại sao mẹ mất lại không về? Vì ham tiền, ham show... tôi cũng không biết vì điều gì… Bao nhiêu năm anh em che đậy, nhưng hôm nay không che đậy nữa... Từ bao năm nay, anh là trưởng nhưng không có trách nhiệm với mẹ, chỉ có 8 người em gái thay nhau an ủi mẹ, chăm sóc mẹ trong viện”.

Ca sĩ Kiều Nga,em gái của danh ca Elvis Phương tố cáo anh trai thiếu trách nhiệm trong tang lễ mẹ hồi tháng 12.2019 - Ảnh: Cắt từ clip

Sau khi clip tung lên mạng, dư luận bắt đầu bàn tán xôn xao về câu chuyện gia đình của Elvis Phương, tuy nhiên nam ca sĩ vẫn giữ thái độ im lặng. Vài ngày sau đó, một số trang báo trong nước đăng tải lời giải thích ngắn gọn của vợ ca sĩ Elvis Phương: "Anh Phương rất buồn khi biết sự việc. Ai mất mẹ mà không đau buồn nhưng mỗi người có cách thể hiện khác nhau. Vì điều kiện, tôi và anh Phương không về Mỹ được. Ở Việt Nam, chúng tôi cùng người thân, họ hàng làm lễ, cúng 49 ngày cho má ở chùa”.

Sự việc trở nên trầm trọng hơn khi không lâu sau đó trong một cuộc trò chuyện cùng vợ chồng ca sĩ Thu Phương - Dũng Taylor tại Mỹ, bốn người emgái của ca sĩ Elvis Phương là Kiều Nga, Kiều Anh, Mỹ Kim và Kiều Xuân tuyên bố: "Chúng tôi đã thề trước mộ của mẹ rằng nếu anh Phương không thay đổi, cứ mãi nhu nhược thì 8 chị em sẽ không coi anh là anh trai nữa”.

Tuy nhiên, phía vợ chồng ca sĩ Elvis Phương vẫn tiếp tục im lặng và không đưa ra bất cứ bình luận gì.

Danh ca Elvis Phương cùng vợ - bà Phan Lệ Hoa - Ảnh: T.L

Kể từ đó đến nay đã gần 4 tháng trôi qua, câu chuyện chừng rơi vào quên lãng, thì bất ngờ ca sĩ Elvis Phương lên tiếng bằng một bức tâm thư viết tay dài đến 22 trang A4. Trong đó nam ca sĩ đã hé mở nhiều câu chuyện liên quan đến mối quan hệ của ông và các em gái từ khi mẹ còn sống đến ngày bà qua đời.

Tâm thư của danh ca Elvis Phươngđược công bố vào chiều ngày 6.4, tuy nhiên có lẽ do nhầm lẫn về thời gian, cuối thư nam danh ca lại ghi là ngày 15.4.2020. Phóng viên Một Thế Giới đang liên lạc với ông để làm rõ chi tiết này.

Mở đầu bức thư nam ca sĩ viết: “Elvis Phương năm nay 75 tuổi đời và gần 60 tuổi nghề. Tôi đã đi hát từ lúc còn non trẻ, đến bây giờ tôi vẫn còn ca hát và say mê nghề nghiệp của mình. Cả cuộc đời tôi, chưa bao giờ tôi bị xúc phạm bằng những lời chua cay nhất, hiểm ác nhất và độc ác nhất để tấn công chính mình từ chính những người em gái ruột thịt của mình”…

Danh ca Elvis Phương nói rằng“Ngay từ giây phút đầu tiên của sự việc, thú thật tôi đã bàng hoàng và chới với…” khi nghe em gái công khai tố cáo mình thiếu trách nhiệm với tang lễ của mẹ.

Giải thích lý do vì sao ông im lặng suốt một thời gian khá dài trước những lời tố cáo khá gây gắt của em gái, nam danh ca nói: “Mất mẹ là cái tang lớn nhất và tôi đã im lặng vì nghĩ theo những gì tôi biết được là chuyện cúng thất 49 ngày và 100 ngày là rất quan trọng để cho linh hồn mẹ tôi về cõi Phật…”

Cũng theo bức tâm thư, từ thời gian đó đến nay, ông đã mang trong lòng những tổn thương lớn nhưng cố tìm quên trong âm nhạc cũng như bằng sự chịu đựngnhẫn nhịn…

Trang đầu tiên bức tâm thư viết tay của ca sĩ Elvis Phương

“Nhưng đến ngày hôm nay tôi mới nghiệm ra một điều là cái quyết định vừa nói trên của mình lại là một cái cớ để người ta càng làm tổn thương mình hơn nữa. Tôi nghĩ là không thanh minh gì cả nhưng cuối cùng tôi phải viết ra đây những lời, trước tiên là để cám ơn những bạn bè thân thuộc của tôi, những người hâm mộ tôi…Mong rằng khi quý bạn đọc những dòng tâm sự trải lòng này của tôi thì lúc đó tôi nghĩ những uất ức trong lòng tôi sẽ không còn nữa”, tâm thư của ca sĩ Elvis Phương viết.

Những trang tiếp theo của bức tâm thư ca sĩ Elvis Phương dành nhiều nội dungđể kể về cuộc đời và những dấu mốc đáng nhớ trong sự nghiệp ca hát của mình. Trong mối quan hệ với gia đình, Elvis Phương điểm lại một số chuyến viếng qua Mỹ chăm sóc mẹ.

Tuy nhiên,về việcchăm sóc mẹ già khi bàcòn sống ở Mỹcủa các em gái, nam danh ca tiết lộ: “Má tôi còn khỏe thì giữ cháu cho các em, đứa này lớn thì đứa khác ra đời, nhưng đến khí má tôi già yếu thì lại là gánh nặng của các em. Săn sóc má già cực nên cãi vã và giận hờn liên tục nên con tôi nói: Bố thu xếp về và nói mấy cô đưa bà vào “Nursing home” (viện dưỡng lão - P.V) có người chăm sóc và lo mọi việc cho bà. Lúc đó ai có thời gian thì vào chăm sóc bà cho đỡ khổ… Đau thật, tôi xót xa lắm nhưng cuối cùng cũng đành ngồi lại cùng các em, nói phải nói trái, cuối cùng đồng ý tất cả ký vào giấy để đưa mẹ vào Nursing home”.

Một trang trong bức tâm thư của ca sĩ Elvis Phương kể về việc quyết định đưa mẹ vào viện dưỡng lão

Trong tâm thư, Elvis Phương kể ông bị bệnh tim nên hạn chế đi máy baynhiều, nhưng sau khi trở về Việt Nam năm 1988,từ năm 2000 ông vẫn cố gắng mỗi năm sang Mỹ từ 3-4 chuyến để thăm mẹ.

Biết mẹ tuổi già sức yếu và bản thân của mình cũng không khỏe vì bệnh tim, nên ông đã xin phép bà cho mình lo hậu sự trước bằng cách mua sẵn một phần mộ và bà đã đồng ý.

Giải thích lý do vì sao không có mặt ở tại tang lễ của mẹ ở Mỹ, Elvis Phương viết: “Ngày 7.12.2019, vào gặp Má để về lại VN. Tôi có nói là tháng 3.2000 sẽ trở qua, Má chờ con nghe. Má tôi gật đầu và cùng lúc tôi viết lên tấm bìa cứng câu “Hẹn Má tháng 3”. Đó cũng là lần cuối ông gặp mẹ trước khi bà qua đời. Elvis Phương nói rằng ông bị bệnh tim rất nặng, sức khỏe không đảm bảo cho chuyến bay dài sang Mỹ thọ tang mẹ nên ông đã chọn cách làm tang lễ của bà ở chùa tại Việt Nam. Đó cũng chính là lý do các em gái ông lên án ông “thiếu trách trách nhiệm với tang lễ của mẹ”.

Một trang trang bức tâm thư của ca sĩ Elvis Phương kể về mối quan hệ của vợôngvới mẹ vàcác em gái

Phần còn lại 12 trang của lá thư, Elvis Phương chia sẻ nhiều lý tưởng sống về nghệ thuật cũng như những kỷ niệm về mẹ. Đan xen trong đó là một vài câu chuyện về mối quan hệ của ông và các em ruột cùng những trách móc tại sao các em gái của ông “đã giết chết mối quan hệ ruột rà tình thâm” vì sự kiện ông không có mặt tại tang lễ của mẹ.

“Các em hãy nghĩ cho kỹ và hiểu một điều là: Không có tình yêu vĩnh cữu nào ngoại trừ tìnhyêu của người rút ruột sinh ra mình. Đó chính là tình yêu của Mẹ mình đó”, Elvis Phương viết.

Elvis Phương khẳng định: "Tôi không bao giờ cầu xin sự tha thứ của các em gái. Tôi nghĩ các em cần sống chậm lại, suy nghĩ nhiều hơn về cách sống, cách hành xử với những người còn lại xung quanh mình là đủ”

Bức tâm thư củadanh ca Elvis Phương được công bố vào chiều ngày 6.4, tuy nhiên có lẽ do nhầm lẫn về thời gian, nam danh ca lại ghi là ngày 15.4.2020.Phóng viênMột Thế Giớiđang liên lạc với ông để làm rõ chi tiết này

Ông khuyên các em gái: “Đừng áp đặt điều mình nói, điều mình làmlà kim chỉ nam cho ngay cả con cháu của mình. Khi nóng giận thì mất khôn, vì bên cạnh mình còn con còn cháu, thế hệ sau nó nghĩ khác mình. Tất cả sẽ già đi với thời gian, không ai tránh khỏi. Văn minh hơn và đừng khắc nghiệt. Fair play là cách sống tốt nhất. “

Cuối cùng nam ca sĩ viết: "Tôi xin khép lại những điều đã xảy ra tại đây, tôi sẽ sống vui với cuộc sống. Dù đường đời không còn dài nhưng tôi sẽ không vội vàng và tôi cảm nhận được những năm tháng tiếp theo: Ung dung nhưng vẫn không bịlãng quên và:Đường tôi vẫn cứ đi.

Clip ca sĩ Kiều Nga - em gái của danh ca Elvis Phương tố cáo anh trai thiếu trách nhiệm trong tang lễ mẹ hồi tháng 12.2019:

Elvis Phương tên thật là Phạm Ngọc Phương,sinh năm 1945 tại Thủ Dầu Một, Bình Dương trong một gia đìnhcha làkiến trúc sư và là giáo viên dạy tiếng Pháp. Theo chiasẻ mới nhất của danh ca Elvis Phương gia đình ông có 11 người con, trong đó có 8 cô con gái, mộtanh trai đã mất, ông là con thứ hai, người em trai kế ông cũng mất cách đây 40 năm,những người em gái của ông đa số theo nghiệp ca hát, trong đó có các ca sĩKiều Nga, Kiều Anh, Mỹ Kim và Kiều Xuân.

Từ nhỏ, Elvis Phươngđược gia đìnhkỳ vọng sau nàysẽlà bác sĩ hay kỹ sư.Ôngđược cha mẹcholên Sài Gòn theo học trường Tây. Năm 18 tuổi, cha của Elvis Phương quyết định cho ôngsang Pháp du học, nhưng ôngđòi làmthành ca sĩ. Vì quámê ca hát nênbốtức giậntừng đuổi ôngra khỏi nhà.

Elvis Phươngkhởi nghiệp bằngca khúc nước ngoài, do mê danh canhạc rock người MỹElvis Presley,ông đãlấy nghệ danh làElvis Phương.Ông cũnglàmột trong những nghệ sĩkhuấy động phong trào nhạc trẻ đầu tiên của Sài Gòn với ban nhạcPhượng Hoàng, trong đó có các nhạc sĩ nổi tiếng nhưNguyễn Trung Cang, Lê Hựu Hà...

Elvis Phương xuất hiện trước khán giả lần đầu tiên vào năm 1962 tại trường dòng Regina Pacis trong ngày khai giảng với ca khúc Nửa đêm ngoài phốÓ Cangaceiro.Ban nhạc đầu tiên ôngcộng tác làRockin' Stars - một ban nhạc nổi tiếng ở Sài Gòn trongthập niên 1960 rồi đến banLes Vampires và Phượng Hoàng. Vào năm 1968,Trung Tâm Shotguns đã phát hành dĩa nhạc đầu tay của Elvis Phương mang tựa đề Shotguns 26: Tiếng hát Elvis Phương.

Sau 1975, Elvis Phương định cư tại nước ngoài. Tại hải ngoại, Elvis Phương biểu diễn ở nhiều trung tâm ca nhạc lớn vàxuất hiện trên rất nhiều băng nhạc, CD,video. Elvis Phương hát được nhiều thể loại âm nhạc như Roc 'n Roll, Pop, dân ca,Tên tuổi của ônggắn liền với những tác phẩm nổi tiếng như Như vết thù trên lưng ngựa hoang, Áo lụa Hà Đông, Đàn bà, Áo anh sứt chỉ đường tà, Mười năm tình cũ, Không, Bài Tango cho em, Bài thánh ca buồn, Sầu đông...

Sau thời gian định cư ở nước ngoài, năm 1998 do bị bệnh tim, ông quyết định cùng vợtrở về Việt Nam sinh sống.

Elvis Phương kết hôn 2 lần. Người vợ đầu tiên quê ở Đà Lạt, bàmất trong một vụtai nạn giao thông năm 1970. Nhiều năm sau, ông kết hôn với người vợ hiện tại là bàPhan Lệ Hoa người gốc Nha Trang. Hiện vợ chồng ông đang ở tạiQ,12, TP.HCM.

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng gặp mặt tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Sáng 17.4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự cuộc gặp mặt với các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Danh ca Elvis Phương viểt tâm thư dài 22 trang sau khi bị em gái tố thiếu trách nhiệm trong tang lễ mẹ