Ngày 31.7, "Bộ chỉ huy tiền phương" của Bộ Y tế đã lên đường vào vùng dịch TP. Đà Nẵng để hỗ trợ địa phương này trong công tác đẩy lùi dịch bệnh. Trước khi vào Đà Nẵng, đoàn công tác đã đến thăm và kiểm tra công tác điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở Bệnh viện Trung ương Huế.

‘Bộ chỉ huy tiền phương’ lên đường vào vùng dịch

31/07/2020, 22:47

Ngày 31.7, "Bộ chỉ huy tiền phương" của Bộ Y tế đã lên đường vào vùng dịch TP. Đà Nẵng để hỗ trợ địa phương này trong công tác đẩy lùi dịch bệnh. Trước khi vào Đà Nẵng, đoàn công tác đã đến thăm và kiểm tra công tác điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở Bệnh viện Trung ương Huế.

Đoàn công tác của Bộ Y tế đã lên đường vào tâm dịch - Ảnh: Q.S

“Bộ chỉ huy tiền phương” bao gồm các chuyên gia đầu ngành về y tế dưới sự chỉ huy của PGS.TS Nguyễn Trưởng Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng tiểu Ban Điều trị, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19. Đoàn được Bộ Y tế thành lập đêm ngày 30.7 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ để tăng cường công tác chỉ đạo và thực hiện các hoạt động phòng chống dịch bệnh COVID-19 ở TP. Đà Nẵng.

Ngay sau khi được thành lập, “Bộ chỉ huy tiền phương” đã lên đường vào tâm dịch, trước khi đến TP. Đà Nẵng, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn và đoàn công tác đã đến kiểm tra công tác chống dịch và điều trị các bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2. Bệnh viện này là nơi “chia lửa” với Bệnh viện Đà Nẵng trong việc điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19, hầu hết các bệnh nhân được chuyển từ Đà Nẵng ra điều trị đều trong tình trạng rất nặng với các bệnh nền chủ yếu như suy thận, suy tim, suy hô hấp, tiểu đường, huyết áp…

GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện T.W Huế báo cáo tình hình với Bộ Y tế - Ảnh: QS
Bệnh viện T.W Huế tiếp nhận các ca nhiễm COVID-19 từ Đà Nẵng - Ảnh: Q.S

Đến Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, Thứ trưởng đánh giá cao công tác chuẩn bị phòng chống dịch của Bệnh viện Trung ương Huế. Tại đây, Ban giám đốc Bệnh viện cũng đã báo cáo tình hình các ca bệnh nặng đang điều trị. Để động viên tinh thần cho đội ngũ y bác sĩ trong cuộc đấu tranh phòng chống dịch COVID-19, Thứ trưởng Bộ Y tế cũng đã có phần quà gửi tặng các y bác sĩ.

Ngay sau khi làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, đoàn công tác của Bộ Y tế đã vào tâm dịch ở TP. Đà Nẵng. PGS.TS Nguyễn Trường Sơn cho biết bản thân sẽ cùng với các chuyên gia hàng đầu của Bộ Y tế được điều động từ các bệnh viện Trung ương có mặt tại TP. Đà Nẵng hội chẩn, đánh giá tình hình bệnh nhân, lên kế hoạch giảm tải điều trị cho Bệnh viện Đà Nẵng, đánh giá về công tác khoanh vùng, cách ly chống dịch, công tác xét nghiệm, tập huấn cho cán bộ trong cơ sở cách ly, đảm bảo khoanh vùng, dập dịch…

Trước đó, Bộ Y tế cũng đã thành lập đội thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại Đà Nẵng gồm 65 lãnh đạo, chuyên gia, bác sĩ từ các đơn vị thuộc Bộ Y tế như Cục Y tế dự phòng, Cục Quản lý khám chữa bệnh, Cục Quản lý môi trường y tế, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Viện Pasteur Nha Trang, TP.HCM, Bệnh Viện Trung ương Huế, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Tim Hà Nội.

Q.S

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Quốc hội đã bỏ phiếu kín, thông qua nghị quyết miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ tại kỳ họp bất thường thứ 7 Quốc hội khóa 1 chiều 2.5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Bộ chỉ huy tiền phương’ lên đường vào vùng dịch