Theo Bộ Công an, 3 sinh viên là quản trị viên fanpage Kaito Kid đã đoán trúng đề thi Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 theo phân tích cá nhân, chứ hoàn toàn không có việc lộ đề môn này.

Bộ Công an: 3 sinh viên quản lý fanpage Kaito Kid đoán đề thi Ngữ văn theo phân tích cá nhân

Sơn Vân | 14/07/2022, 20:50

Theo Bộ Công an, 3 sinh viên là quản trị viên fanpage Kaito Kid đã đoán trúng đề thi Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 theo phân tích cá nhân, chứ hoàn toàn không có việc lộ đề môn này.

Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông tin về kết quả xác minh nghi vấn lộ đề thi tốt nghiệp THPT năm 2022 từ Bộ Công an. Kết quả xác minh cho thấy:

1. Hoàn toàn không có việc lộ đề thi môn Ngữ văn. Việc 3 sinh viên (thuộc một trường đại học tại TP.HCM) là quản trị viên fanpage Kaito Kid đoán trúng tên tác phẩm trong đề thi Ngữ văn chính thức dựa trên sự phân tích của các cá nhân trong nhóm và kết quả bình chọn của cộng đồng mạng. Tuy nhiên, việc này đã tạo ra sự hiểu lầm trong dư luận về việc đề thi bị lộ, ảnh hưởng đến công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi.

Hành vi trên có dấu hiệu vi phạm hành chính theo Nghị định số 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ. Cơ quan chức năng của Bộ Công an đang phối hợp với nhà trường và địa phương để xử lý 3 sinh viên này liên quan theo quy định của pháp luật.

2. Hành vi tiết lộ đề thi môn Toán trong thời gian thi của một thí sinh tại Hội đồng thi TP.Đà Nẵng (lúc làm bài thi môn Toán, em này sử dụng điện thoại chụp ảnh câu hỏi đề thi, đăng lên mạng nhờ giải hộ) đã vi phạm quy chế thi. Cơ quan chức năng của Bộ Công an đang phối hợp với các bên liên quan làm rõ và xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật. Song, vụ việc này không ảnh hưởng tới chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Trên cơ sở kết quả xác minh từ cơ quan chức năng của Bộ Công an, Ban chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đã chỉ đạo các đơn vị liên quan trong ngành giáo dục tăng cường hơn nữa các biện pháp giáo dục, chấn chỉnh các cá nhân và tổ chức trong việc đăng tải thông tin không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận; xử lý nghiêm sai phạm trong thực hiện quy chế thi; kiểm điểm làm rõ trách nhiệm về công tác coi thi tại điểm thi có thí sinh vi phạm quy chế thi.

Tối 6.7, admin fanpage Kaito Kid khiến dân mạng xôn xao khi đăng status dự đoán đề thi môn Ngữ văn năm nay rơi vào tác phẩm Chiếc thuyền ngoài xa của Nguyễn Minh Châu.

Cuối cùng thì màn trình diễn ảo thuật đã kết thúc. Đề thi chính là Chiếc thuyền ngoài xa của Nguyễn Minh Châu nha mọi người. Chúc mọi người ngày mai thi tốt nha”, admin fanpage Kaito Kid viết.

Thật đáng ngạc nhiên khi đề thi Ngữ văn sáng 7.7 rơi vào đúng tác phẩm Chiếc thuyền ngoài xa.

Kaito Kid (tên đầy đủ Kaito Kid 1412) là một siêu đạo chích lẫy lừng trong bộ truyện tranh Thám tử lừng danh Conan. Ngoài Conan Edogawa, Kaito Kid trở thành một trong những nhân vật thú vị được người hâm mộ của bộ truyện tranh này yêu thích. Kaito Kid được coi là một trong những tên trộm nổi tiếng nhất trong manga và anime.

Vì lẽ đó, dân mạng đang truy lùng danh tính “nhà tiên tri” Kaito Kid. Trong khi nhiều người nghi ngờ rằng có chuyện lộ đề Ngữ văn năm nay.

Điều bất ngờ hơn khi đây là năm thứ ba liên tiếp Kaito Kid đoán trúng đề môn Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Năm 2020, fanpage Kaito Kid cũng đoán trúng phóc đề Ngữ văn từ tác phẩm Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm.

Màn ảo thuật đã được trình diễn xong và thành công. Ta đã thấy được đề thi. Bài Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm nha mọi người", Kaito Kid viết khi đó.

Đến năm 2021, Kaito Kid dự đoán đúng đề Ngữ văn từ tác phẩm Sóng của Xuân Quỳnh: "Cuối cùng thì màn trình diễn đã kết thúc. Đề thi chính là Sóng của Xuân Quỳnh nha mọi người. Hy vọng mọi người có một buổi ôn tập thật tốt ạ".

Sau khi đoán trúng đề Ngữ văn năm 2022, Kaito Kid đăng status: "Cũng không bất ngờ lắm. Vì Kid đã soi nó dưới ánh trăng rồi. Đề real mà".

bo-cong-an-3-sinh-vien-quan-ly-fanpage-kaito-kid-doan-trung-de-ngu-van.jpg
3 năm liên tiếp, fanpage Kaito Kid đoán trúng đề thi Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia

Trước nghi vấn "lộ đề thi môn Ngữ văn" trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Cục Quản lý chất lượng - Bộ Giáo dục và đào tạo đã lên tiếng.

Cụ thể hơn, ông Lê Mỹ Phong, Ủy viên thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia, Phó cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và đào tạo, khẳng định: “Chắc chắn không có chuyện lộ đề thi môn Ngữ văn. Những tác phẩm văn học trong chương trình và sách giáo khoa có rất ít, khoảng 4-5 tác phẩm thì việc một số người nói trúng tên tác phẩm không có vấn đề gì. Nếu ai đó nói đúng nội dung câu hỏi của đề thi mới là lộ đề".

Thế nhưng, ông Lê Mỹ Phong cũng nói thêm rằng Bộ Giáo dục và đào tạo đã chuyển toàn bộ những thông tin này cho Cục An ninh chính trị nội bộ (A03), Bộ Công an để làm rõ.

Khi biết được thông tin trên và sợ rơi vào vòng lao lý, admin fanpage Kaito Kid đã đăng status thanh minh rằng mình chỉ phân tích và đoán trúng đề môn Ngữ văn năm nay rơi vào Chiếc thuyền ngoài xa chứ không hề biết trước đề. Admin fanpage này tiết lộ mình chỉ là sinh viên chứ không phải thế lực ghê gớm nào.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
8 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Công an: 3 sinh viên quản lý fanpage Kaito Kid đoán đề thi Ngữ văn theo phân tích cá nhân