Lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Công an Sóc Trăng làm rõ và xử lý nghiêm những cá nhân vi phạm liên quan vụ việc cán bộ công an đánh hai thiếu niên chạy xe máy xảy ra tại thị xã Vĩnh Châu.

Bộ Công an chỉ đạo xử lý nghiêm vụ công an đánh 2 thiếu niên chạy xe máy

Nguyên Việt | 29/09/2022, 16:33

Lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Công an Sóc Trăng làm rõ và xử lý nghiêm những cá nhân vi phạm liên quan vụ việc cán bộ công an đánh hai thiếu niên chạy xe máy xảy ra tại thị xã Vĩnh Châu.

Chiều 29.9, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an cho biết, lãnh đạo Bộ Công an đã nhận được báo cáo của Công an tỉnh Sóc Trăng về việc một số cán bộ công an thị xã Vĩnh Châu vi phạm nghiêm trọng quy trình công tác và vi phạm lễ tiết trong khi thi hành công vụ. Theo Trung tướng Tô Ân Xô, hành vi trên của một số cán bộ công an thị xã Vĩnh Châu "có biểu hiện vi phạm pháp luật".

"Lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Công an Sóc Trăng làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm minh những cá nhân vi phạm", Trung tướng Tô Ân Xô cho biết.

cong-an-soc-trang-4.jpg
Hình ảnh cắt từ clip tổ tuần tra đánh hai thiếu niên vi phạm luật giao thông

Theo Công an Sóc Trăng, khoảng 15 giờ ngày 25.9, khi đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ Nam Sông Hậu (đoạn thuộc khóm Xẻo Me, phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu), tổ tuần tra thuộc Đội Cảnh sát giao thông, trật tự, Công an thị xã Vĩnh Châu (gồm 5 người do đại úy Hứa Trường An - Phó đội trưởng làm Tổ trưởng) phát hiện một thiếu niên điều khiển xe mô tô Exciter chở theo một người khác đi ngược chiều.

Tổ tuần tra nghi vấn hai thiếu niên này sử dụng rượu bia và chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Khi tổ tuần tra ra tín hiệu dừng phương tiện, thiếu niên cầm lái đã tăng ga bỏ chạy với tốc độ cao. Thiếu niên điều khiển xe lạng lách qua các tuyến đường Nam Sông Hậu (Xẻo Me) – Lê Lai – Trưng Nhị – 30/4 – Huyện lộ 43 – Nam Sông Hậu (xã Vĩnh Hải), dài khoảng 30km.

Khi đến địa bàn thuộc ấp Âu Thọ B, xã Vĩnh Hải thì tổ tuần tra mới dừng được phương tiện. Lúc này, một số người trong tổ không kiềm chế được đã có hành vi vượt quá chuẩn mực: dùng tay, chân, gậy, mũ bảo hiểm đánh hai thanh niên như trong clip lan truyền trên mạng xã hội.

cong-an-soc-trang-4.jpg
Hình ảnh cắt từ clip tổ tuần tra đánh hai thiếu niên vi phạm luật giao thông

Hiện công an tỉnh đã đình chỉ công tác 4 cảnh sát có liên quan đến vụ việc trên. Trước mắt, lãnh đạo Công an Sóc Trăng xác định 4 cảnh sát trên đã vi phạm quy tắc ứng xử theo Thông tư 27/2017 của Bộ Công an quy định quy tắc ứng xử của Công an nhân dân. Công an tỉnh Sóc Trăng sẽ tiếp tục xác minh, làm rõ để xử lý nghiêm, không bao che sai phạm.

z3760110204743_f876f9fdf94ccf119139e1d4eb1fa7d2.jpg
Khu vực xảy ra vụ việc - Ảnh: Nguyên Việt

Danh tính của hai người bị đánh cũng được làm rõ, người điều khiển mô tô là N.H.Đ (16 tuổi) và người ngồi sau là L.K.T.L (15 tuổi), cùng ngụ xã Hòa Đông, thị xã Vĩnh Châu. Đ. nghỉ học 2 năm nay, còn L. đang học lớp 9.

L. và Đ. kể, chiều 25.9, cả hai mượn xe của một người quen để đi Bạc Liêu, trên đường trở về thì bị tổ tuần tra bắt gặp và yêu cầu dừng xe. Do xe đi mượn, lại sợ người nhà trách mắng nên Đ. tăng ga bỏ chạy. Thấy tổ tuần tra đuổi theo, hai thiếu niên sợ và chạy càng nhanh. Sau khi chạy qua nhiều tuyến đường và trong thời gian gần một giờ đồng hồ, cả hai quyết định kiếm chỗ vắng bỏ xe lại để trốn.

Khi đến một cơ sở thu mua tôm trên địa bàn ấp Âu Thọ B, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, Đ. điều khiển xe vào khu vực kho và lúc này tổ tuần tra cũng kịp đến và áp sát. Công an Sóc Trăng xác định có 3 cảnh sát đã dùng tay, chân, nón bảo hiểm, gậy đánh hai thiếu niên. Diễn biến vụ việc được camera an ninh của cơ sở thu mua tôm này ghi nhận lại.

Tại hiện trường nơi xảy ra vụ việc, chủ cơ sở cho biết, hôm xảy ra ông không có ở cơ sở, công nhân cũng đang dịp nghỉ lễ nên không có ai chứng kiến. Ông cũng không biết vì sao đoạn clip này được tung lên mạng. Trong khi đó, cư dân xung quanh khu vực này cho biết, lúc sự việc xảy ra, hàng chục người đã đến khu vực cổng cơ sở và chứng kiến.

Chiều 29.9, bà Huỳnh Thị Ngọc Nhẫn (38 tuổi, mẹ của Đ.) cho biết, hai gia đình đã có đơn gửi đến các cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ và xử lý vụ việc đúng quy định pháp luật.

Bài liên quan
Công an Sóc Trăng đưa nước uống về cho dân vùng khô khát
Sáng 24.4, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (PCCC-CHCN) Công an tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Công an xã Lai Hòa (thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) tổ chức chuyến đem nước uống về cho hơn 100 hộ dân ở xã này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Công an chỉ đạo xử lý nghiêm vụ công an đánh 2 thiếu niên chạy xe máy