Ông Nguyễn Văn Nên đề nghị tập trung làm rõ những nguyên nhân khách quan, chủ quan và tìm giải pháp thực hiện đối với những nhiệm vụ quan trọng đã triển khai nhưng đến nay hiệu quả chưa cao, có những việc còn vướng mắc, khó khăn tồn đọng chưa xử lý được.

Ông Nguyễn Văn Nên: Nhiều việc của thành phố còn vướng mắc, khó khăn tồn đọng chưa xử lý được

Tú Viên | 29/09/2022, 15:25

Ông Nguyễn Văn Nên đề nghị tập trung làm rõ những nguyên nhân khách quan, chủ quan và tìm giải pháp thực hiện đối với những nhiệm vụ quan trọng đã triển khai nhưng đến nay hiệu quả chưa cao, có những việc còn vướng mắc, khó khăn tồn đọng chưa xử lý được.

Sáng 29.9, Hội nghị lần thứ 17 Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa XI nhiệm kỳ 2020-2025 đã diễn ra dưới sự chủ trì của Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên.

Hội nghị thảo luận và cho ý kiến về 2 nội dung: Dự thảo báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp 3 tháng cuối năm và dự thảo báo cáo sơ kết một năm thực hiện Nghị quyết 05 ngày 15.9.2021 của Hội nghị Ban Chấp hành Đảng Bộ Thành phố lần thứ 8 về kế hoạch tổng thể phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế trên địa bàn.

bi-thu-nen-hoi-nghi-thanh-uy-5-1892-1664434827963816906732.jpeg
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại hội nghị - Ảnh: P.V

Phát biểu khai mạc, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên gửi lời chia sẻ sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM đến với bà con, đồng bào ở các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng của bão Noru.

Người đứng đầu Đảng bộ TP.HCM khẳng định, thành phố sẽ có những hành động kịp thời chia sẻ với đồng bào bị ảnh hưởng của cơn bão, để bà con vượt qua những khó khăn, khắc phục những thiệt hại, hậu quả của cơn bão gây ra.

Ông Nên cho biết, Hội nghị Thành ủy TP.HCM lần thứ 8 đã thảo luận và thông qua Nghị quyết 05. Từ đây, triển khai một kế hoạch tổng thể trong việc tiếp tục phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế trên địa bàn thành phố.

Ngoài ra, đúng ngày này năm trước (ngày 29.9.2021), Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM đã họp và cho ý kiến về Chỉ thị số 18 của UBND TP.HCM về tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.

Những kết quả đạt được cho đến nay là cực kỳ quan trọng, khá toàn diện, giúp niềm tin tăng dần, cho chúng ta thêm sức mạnh để quyết tâm phấn đấu, thực hiện, hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ mà Nghị quyết lần thứ 11 Đảng bộ Thành phố đề ra.

"Tôi đề nghị các đồng chí trên từng lĩnh vực nhìn lại và tìm ra những nhân tố tích cực để phát huy, nhất là công tác quán triệt triển khai chương trình hành động trên từng lĩnh vực, từng địa phương. Chúng ta cứ hình dung, khi tình thế khó khăn thì các quyết định của cấp lãnh đạo có giá trị chuyển biến tình hình, trước khi chuyển biến tình hình là chuyển biến nhận thức, tạo niềm tin mang tính cách mạng và ý chí quyết tâm để chúng ta thực hiện. Nghị quyết này cũng mang ý nghĩa như thế", Bí thư Thành ủy nêu rõ.

Ngoài ra, ông Nguyễn Văn Nên cũng đề nghị tập trung làm rõ những nguyên nhân khách quan, chủ quan và tìm giải pháp thực hiện đối với những nhiệm vụ quan trọng đã triển khai nhưng đến nay hiệu quả chưa cao, có những việc còn vướng khó khăn tồn đọng chưa xử lý được.

Về nhiệm vụ thứ 2 tại hội nghị, sơ kết tình hình kinh tế - xã hội thành phố 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ giải pháp 3 tháng cuối năm 2022, Bí thư Thành ủy cho biết, theo quy định thì UBND Thành phố sẽ tổ chức họp sơ kết, sau đó Ban Cán sự Đảng UBND Thành phố báo cáo với Ban Thường vụ để bàn, thống nhất và trình ra Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố.

Nhưng thực tế, Thành phố vừa tổ chức đón tiếp Tổng Bí thư cùng đoàn công tác cấp cao của Đảng thăm và làm việc về nội dung kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng. Thành phố cũng đã nghe và có những ý kiến để thống nhất báo cáo với Tổng bí thư cùng đoàn công tác.

Do đó, Thường trực Thành ủy thống nhất với Đảng đoàn HĐND, Ban Cán sự Đảng UBND Thành phố tổ chức hội nghị này với tinh thần vừa đảm bảo yêu cầu và nội dung công việc vừa không trùng lắp và quan trọng hơn là giảm hội họp. Riêng phần của HĐND sẽ tổ chức cuộc họp sau đó theo đúng quy định của pháp luật.

"Tôi đề nghị các đồng chí tập trung nghiên cứu tờ trình, các tài liệu đã gửi để góp ý theo hướng tránh trùng lắp, dành thời gian đánh giá sâu những việc đã làm được để phát huy, tìm nguyên nhân cho những hạn chế, yếu kém để khắc phục trong thời gian tới", Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Nguyễn Văn Nên: Nhiều việc của thành phố còn vướng mắc, khó khăn tồn đọng chưa xử lý được