Cục Cảnh sát PCCC (Bộ Công an) đã cử đoàn công tác xuống Cần Thơ tham gia khám nghiệm hiện trường vụ cháy tại Công ty Kwong Lung - Meko.

Bộ Công an khám nghiệm hiện trường vụ cháy ở Cần Thơ

Văn Vĩnh | 23/03/2017, 19:51

Cục Cảnh sát PCCC (Bộ Công an) đã cử đoàn công tác xuống Cần Thơ tham gia khám nghiệm hiện trường vụ cháy tại Công ty Kwong Lung - Meko.

Khoảng 19 giờ ngày 23.3, Cảnh sát PCCC TP.Cần Thơ đã cơ bản khống chế được ngọn lửa, nhưng bên trong toà nhà lửa vẫn đang cháy âm ỉ, khói bốc lên nghi ngút.

Chiều tối 23.3, lãnh đạo TP.Cần Thơ, Ban giám đốc cảnh sát PCCC TP.Cần Thơ, đại diện Công ty Kwong Lung - Meko đã tổ chức cuộc họp báo, thông tin ban đầu về vụ việc.

Đại tá Trần Đức Đình, Phó giám đốc cảnh sát PCCC TP.Cần Thơ cho biết, lực lượng nhận tin báo cháy vào lúc 9 giờ 15 sáng cùng ngày. Khi đó, khói đã bốc ra nghi ngút từ tầng 5, kho chứa vải của công ty. Diện tích cháy là 1.500m2.

Đại diện Công ty Kwong Lung - Meko (áo cam, ngồi giữa) tại buổi họp báo

Tính đến chiều nay, tổng số xe tham gia chữa cháy là26 chiếc, trong đó có 5 xe thang chuyên dụng được huy động từ lực lượng chữa cháy Cần Thơ, An Giang, Hậu Giang, Vĩnh Long.

“Xác định đây là vụ cháy lớn, cơ quan chức năngđã huy động hết lực lượng để chữa cháy. Do lầu 5 xảy ra cháy có rất nhiều ô cửa khoá kín nên lực lượng phải phá cửa, tiếnhành chữa cháy. Bên trong toà nhà có rất nhiều miếng xốp, vật liệu dễ cháy. Lực lượng đã khống chế ngọn lửa ở lầu 5 ngăn không cho cháy lan qua các lầu khác, tài sản các lầu vẫn được bảo vệ”, đại tá Trần Đức Đìnhthông tin.

Thiếu tướng Trần Thị Ngọc Đẹp, Giám đốc cảnh sát PCCC TP.Cần Thơ cho biết thêm, vụ cháy có khói độc đã ảnh hưởng trực tiếp đến lực lượng chữa cháy. Anh em đã nỗ lực, chiến đấu hết mình để chữa cháy và ngăn không cho cháy lan.

“Vụ cháy không gây thiệt hại về người. Về tài sản và nguyên nhân thì Cảnh sát PCCC TP.Cần Thơ đã báo cho Cục Cảnh sát PCCC (Bộ Công an) phối hợp khám nghiệm hiện trường, đánh giá nguyên nhân và thống kê thiệt hại”, nữ thiếu tướng nói.

Chủ trì tại buổi họp báo, ông Đào Anh Dũng, Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ cho biết: “Đây là vụ cháy khó đối với lực lượng chữa cháy trên địa bàn. Diện tích lớn, nhà xưởng xây kín, công ty chuyên sản xuất sản phẩm chăn đệm, may mặc xuất khẩu nên nguyên liệu rất dễ cháy. Đến giờ này không xảy ra thiệt hại về người rất là mừng. Công ty có cả ngàncông nhânnên không xảy ra thiệt hại về người cũng là sự thành công, nỗ lực của công ty vàlực lượng chữa cháy”.

Thanh Vinh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Công an khám nghiệm hiện trường vụ cháy ở Cần Thơ