Lúc hơn 15 giờ, đám cháy tại Công ty Kwong Lung - Meko (khu công nghiệp Trà Nóc, Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ) đã tạm thời được khống chế. Nhưng đến khoảng 17 giờ, lửa bùng cháy trở lại dữ dội.

Lửa bùng cháy trở lại, hàng ngàn công nhân lo sợ mất tài sản

Trung Tính | 23/03/2017, 18:18

Lúc hơn 15 giờ, đám cháy tại Công ty Kwong Lung - Meko (khu công nghiệp Trà Nóc, Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ) đã tạm thời được khống chế. Nhưng đến khoảng 17 giờ, lửa bùng cháy trở lại dữ dội.

Như Một Thế Giới đã thông tin, vụ cháy xảy ra từ hơn 9 giờ sáng 23.3. Gần 18 giờ cùng ngày, công tác cứu hộ vẫn đang được hàng trăm chiến sĩ của lực lượng PCCC Công an TP.Cần Thơ tích cực và nỗ lực dập lửa.

Sau khi tăng cường lực lượng hàng ngàn người, với sự hỗ trợ của Công an các tỉnh Hậu Giang, An Giang… lửa đã được tạm khống chế vào khoảng 15 giờ. Nhưng hơn 17 giờ, lửa bất ngờ bùng phát trở lại dữ dội.

Bên ngoài, hàng ngàn công nhân đã được sơ tán an toànnhưng vẫn nán lại vì lo cho tài sản và các giấy tờ cá nhân để trong công ty.

Công an tăng cường bảo vệ khu vực này

Theo L.,nữ công nhân32 tuổisống gần khu Công nghiệp Trà Nóc, chị làm tại công ty này đã hơn 1 năm. Theo quy định của công ty, tất cả công nhân không được mang theo vật dụng nhưví, điện thoại di động, giấy tờ tùy thân khi vào làm. Các tài sản nàyđều phải được cất vào tủ của công ty rồi khóa lại, khi tan ca mới được nhận lại.

“Nhưng giờ cháy như thế này thì cũng không biết sao nữa? Chắc bị thiêu rụi hết”, chị L. lo lắng nói. Cũng theo lời nữ công nhân này, khi xảy ra hỏa hoạn thìmọi người không nghe thấytiếng còi báo cháy của công tybáo động nên không hay biết. Tuy nhiên, do lúc cháymọi người đang nghỉ giải lao nên mới kịp thời thoátra ngoài.

Khoảng 9 giờ vật lộn với đám cháy, lực lượng cứu hỏa đã mỏi mệt

Gần 18 giờ cùng ngày, ngọn lửa vẫn chưa được khống chế mặt dù các lực lượng chức năng đang hết sức nỗ lực. Đám cháy lại lan nhanh ngùn ngụtkhiến vài bức tường bê tông của trụ sở công ty 5 tầng này đổ sụp.

Bên dưới sân, tiếng còi của xe chuyên dụng đang inh ỏi, hàng trăm chiến sĩ của lực lượng PCCC Công an TP.Cần Thơ đang nỗlực dùng vòi rồng xịt lên để dập lửa, tuy nhiên đều không mang lại hiệu quả…

Người dân xung quanh lo lắng theo dõi

Qua xác định, sau khi các công nhânnghỉ giải lao xong và vàobắt đầu làm việc thì phát hiện đám cháy kèm theo khói nghi ngúttừ phòng nhiên liệu nằm trong xưởng 1. Sau đó đám cháy lan sang kho vải và nhanh chóng thiêu rụi các khu vực khác của công ty…

“Khó khăn nhất hiện nay là đang thiếu nguồn nước để chữa cháy. Phương tiện của Quân khu 9 cũng chỉ chữa cháy đến tầng 3 của công ty nên chỉ giúp được khâu phòng lan rộng ra thôi.Cần Thơ đã huy động toàn bộ lực lượng, phương tiện kỹ thuật của Sở Cảnh sát PCCC thành phố và các quận, lực lượng Công an TP.Cần Thơ cũng như xin chi viện từ Quân khu 9 và các tỉnh bạn để chữa cháy”, ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ cho hay.

Nguyễn Oanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lửa bùng cháy trở lại, hàng ngàn công nhân lo sợ mất tài sản