Trong lúc Công an tỉnh Sóc Trăng đề nghị Trung ương bổ nhiệm 1 trong 3 cán bộ được chọn để làm Phó giám đốc công an tỉnh này thì Tỉnh ủy Sóc Trăng có văn bản đề nghị thêm 1 cán bộ khác.

Bộ Công an làm quy trình bổ nhiệm 1 Phó giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng

26/06/2020, 14:07

Trong lúc Công an tỉnh Sóc Trăng đề nghị Trung ương bổ nhiệm 1 trong 3 cán bộ được chọn để làm Phó giám đốc công an tỉnh này thì Tỉnh ủy Sóc Trăng có văn bản đề nghị thêm 1 cán bộ khác.

Trụ sở công an tỉnh Soc Trăng

Người được Tỉnh uỷ Sóc Trăng đề nghị là ông Huỳnh Hoài Hận (44 tuổi), hiện là Phó Ban Tổ chức Tỉnh ủy Sóc Trăng. Theo lãnh đạo Công an tỉnh Sóc Trăng, ông Hận là cán bộ của ngành công an, được biệt phái sang Ban Tổ chức Tỉnh ủy Sóc Trăng theo nhu cầu công việc. Năm 2019, Công an Sóc Trăng lập danh sách những cán bộ đủ điều kiện bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh để gửi Bộ Công an xem xét chọn 1 người.

Đến tháng 3.2020, Tỉnh ủy Sóc Trăng có văn bản giới thiệu ông Huỳnh Hoài Hận để Bộ Công an xem xét làm quy trình bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng.

Theo quy định của Bộ Công an trước đây thì cán bộ được xem xét làm quy trình bổ nhiệm Phó giám đốc công an cấp tỉnh thì phải có thâm niên làm trưởng phòng 3 năm hoặc 2 năm làm Trưởng công an cấp huyện.

Trong khi đó, trước khi được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng điều động về Ban Tổ chức Tỉnh ủy Sóc Trăng vào tháng 10.2016, ông Huỳnh Hoài Hận chỉ làm Trưởng Công an H.Châu Thành 1 năm và Trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh 1 năm.

Đối với quy định mới có hiệu lực từ ngày 5.5.2020 thì cán bộ được bổ nhiệm làm Phó giám đốc công an cấp tỉnh chỉ cần 1 năm làm lãnh đạo ở cơ sở. Trong khi đó, văn bản của Tỉnh ủy Sóc Trăng đề nghị Bộ Công an xem xét bổ nhiệm ông Hận làm Phó giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng được phát hành ngày 26.3.2020 (trước ngày có quy định mới).

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng - Nguyễn Văn Thống cho biết, ông không biết việc Tỉnh ủy có công văn đề xuất Bộ Công an xem xét bổ nhiệm chức vụ cho ông Hận. Còn 2 ủy viên Ban Thường vụ khác cũng khẳng định không nghe và không dự họp với Ban Thường vụ Tỉnh ủy để thông qua việc đề nghị Bộ Công an xem xét bổ nhiệm chức Phó giám đốc công an tỉnh cho ông Hận.

PV nhiều lần liên lạc với Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng - Phan Văn Sáu trong nhiều ngày liền để hỏi việc này nhưng vị này không nghe máy. Qua tin nhắn, ông Sáu cho biết: “Tôi bận họp”.

Hàm Yên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Công an làm quy trình bổ nhiệm 1 Phó giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng