Diễm, Toung và Hậu vận chuyển 32 bọc ma túy từ Campuchia vào Việt Nam. Khi cả nhóm đến khu vực xã Quốc Thái, H.An Phú, tỉnh An Giang thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

An Giang: Khởi tố, tạm giam 5 người vận chuyển 34 kg ma túy vào Việt Nam

26/06/2020, 05:55

Diễm, Toung và Hậu vận chuyển 32 bọc ma túy từ Campuchia vào Việt Nam. Khi cả nhóm đến khu vực xã Quốc Thái, H.An Phú, tỉnh An Giang thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Diễm cùng Toung và Hậu (từ trái sang) tại thời điểm bị bắt giữ - Ảnh: BĐBP

Tối 25.6, Công an tỉnh An Giang cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thị Bích Diễm (31 tuổi, ngụ tại H.An Phú, tỉnh An Giang), Mai Vinh Hậu (21 tuổi, trú tại Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), Chan Toung (25 tuổi, ngụ tỉnh Kan Dal, Campuchia) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Riêng 2 người khác liên quan đến vụ án là Lê Đăng Huy (28 tuổi) và Nguyễn Đỗ Thanh Thanh (28 tuổi) - cùng ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM bị điều tra về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Khoảng 2 giờ sáng 14.6, Diễm cùng Chan Toung và Hậu vận chuyển 32 bọc ma túy từ Campuchia vào Việt Nam. Khi cả nhóm đến khu vực xã Quốc Thái, H.An Phú, tỉnh An Giang thì bị lực lượng Đồn Biên phòng Phú Hữu (Bộ đội Biên phòng An Giang) bắt giữ cùng tang vật gồm: 19,94 kg Ketamine; 4 kg MDMA (thuốc lắc) và 10 kg Methamphetamine.

Tang vật vụ án - Ảnh: BĐBP

Diễm thừa nhận trước đó đã nhận số ma túy này từ 1 người đàn ông tại Campuchia, sau đó thuê Toung và Hậu đưa vào Việt Nam. Trong quá trình điều tra, khai thác, chiều hôm đó lực lượng Biên phòng An Giang phối hợp với các lực lượng chức năng bắt giữ Huy và Thanh tại TP.HCM. Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của 2 người này, lực lượng chức năng tiếp tục thu giữ trên 821 gam Ketamine và 81 gam MDMA.

Theo lời khai của Huy, ngày 13.6 Huy liên hệ với người đàn ông ở Campuchia đặt mua 5 kg Ketamine với giá hơn 2 tỉ đồng và được người này giao cho Diễm mang đến TP.HCM giao cho Huy. Đến khoảng 4 giờ chiều 14.6, Huy chở Thanh đến điểm hẹn chờ nhận ma túy từ Diễm giao thì bị bắt giữ....

Sau khi khởi tố vụ án, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang chuyển giao toàn bộ hồ sơ, con người cùng tang vật cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang.

Tô Văn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
36 phút trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Khởi tố, tạm giam 5 người vận chuyển 34 kg ma túy vào Việt Nam