Bộ GD-ĐT vừa có công văn điều chỉnh về Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia 2022 là không có phần thực hành.

Bộ GD-ĐT công bố không thi thực hành trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 11/01/2022, 10:01

Bộ GD-ĐT vừa có công văn điều chỉnh về Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia 2022 là không có phần thực hành.

Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) vừa có công văn gửi các Sở GD-ĐT trường ĐH có trường THPT chuyên, thông báo về việc điều chỉnh trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2021-2022.

Bộ GD-ĐT vừa công bố kế hoạch thi học sinh giỏi quốc gia, dự thi Olympic khu vực và quốc tế năm học 2021-2022 trong đó có nhiều thay đổi về nội dung thi và tổ chức chậm hơn 2 tháng so với các năm học trước.

Theo Bộ GD-ĐT, kế hoạch thi chọn học sinh giỏi quốc gia, dự thi Olympic khu vực và quốc tế năm học 2021-2022 dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 3.3022. So với lịch thi chọn học sinh giỏi mọi năm, kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học này được Bộ GD-ĐT tổ chức muộn hơn 2 tháng so với mọi năm.

Phạm vi nội dung thi theo chương trình giáo dục THPT hiện hành và chương trình chuyên sâu các môn chuyên THPT. Tuy nhiên, để bảo đảm an toàn, thích ứng với tình hình dịch COVID-19, Bộ GD-ĐT quyết định không tổ chức nội dung thi thực hành đối với các môn vật lý, hóa học và sinh học.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GD-ĐT công bố không thi thực hành trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia