Đoạn clip ông Phan Văn Hưng – Hiệu trưởng Học viện Kinh tế sáng tạo đứng lên bàn, quát tháo và có những lời lẽ thô tục với học viên đã khiến dư luận nghi ngờ về trình độ học vấn cũng như những bằng cấp, học hàm giáo sư của ông.

Bộ GD-ĐT sẽ xác minh bằng cấp và trung tâm của 'giáo sư chửi bậy'

Haiyen | 09/11/2016, 15:10

Đoạn clip ông Phan Văn Hưng – Hiệu trưởng Học viện Kinh tế sáng tạo đứng lên bàn, quát tháo và có những lời lẽ thô tục với học viên đã khiến dư luận nghi ngờ về trình độ học vấn cũng như những bằng cấp, học hàm giáo sư của ông.

Trao đổi với phóng viên về việc có clip ghi lại việc ông Phan Văn Hưng – Hiệu trưởng Học viện Kinh tế sáng tạo, còn tự xưnglà giáo sư, chửi học viênbằng những ngôn ngữ thô tục, gây xôn xao dư luận thời gian qua, lãnh đạo Cục Đào tạo với nước ngoài (Bộ GD-ĐT) cho biết Cụcđã nhận được thông tin báo chí phản ánh. Hiện nay Cục đang xác minh về trường hợp này và sẽ có hướng phối hợp cùng với SởGD-ĐT Hà Nộitrong thời gian tới để thanh tra,kiểm tra cơ sở đào tạo nói trên. Ngoài ra, vị lãnh đạo nàycũng khẳng định ông Hưng trong clip không hề được nhà nướcphong hàm giáo sư mà do tự nhận.

Ngày 8.11,Sở GD-ĐT Hà Nội đã tiến hành làm việc và lập biên bản đối với ông Phan Văn Hưng để rút kinh nghiệm về thái độ hành xử thiếu chuẩn mực của nhà giáo. Lãnh đạo Sở GD-ĐT xác nhận việc trung tâm đã hoàn lại tiền cho học viên. “Trung tâm này hoạt động có đăng ký pháp lý, trước đây chưa có sai phạm gì, tuy nhiênSở cũng sẽ tiến hành kiểm tra hành chính đối với trung tâm trong thời gian tới” - đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội cho hay.

Ông Phan Văn Hưng trao đổi với phóng viên về hành vichửi bậy học viên được clip ghi lại

Trong buổi làm việc với phóng viên Báo điện tử Một Thế Giới chiều 8.11, ông Phan Văn Hưng - Hiệu trưởng Học viện Kinh tế sáng tạo thừa nhận người trong clip là mình và giải thích rằng do lúc ấy không kiềm chế được bản thân nên có những lời lẽ xúc phạm. Về danh xưng giáo sư của mình, ông Hưng khẳng định: Khi ở Hàn Quốc, tôi thường xuyên được mời giảng dạy và từng dạy ở một số trường đại học. Bên Hàn Quốc, tôi là giảng viên thì đương nhiên các sinh viên gọi tôi là giáo sư. Do đó, khi về Việt Nam, tôi nhận mình là giáo sư hoàn toàn không sai cả về quy định pháp luật và không sai về mặt đạo đức nghề nghiệp. Ở Việt Nam, chức danh giáo sư mà tôi ghi trên website chính là hiểu theo ngôn ngữ, cách gọi của sinh viên Hàn Quốc chứ không hiểu theo cách củaViệt Nam. Còn nếu hiểu theo ngôn ngữ Việt Nam, danh xưng giáo sư của tôithực chất là giảng viên đại học. Tôi có bằng tiến sĩ do Đại học Soongsil (Hàn Quốc) cấp và đã được Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục Việt Nam công nhận. Khi làm tiến sĩ, tôi có viết 2bài báo khoa học đăng trên các tạp chí quốc tế. Tôi có bằng tiến sĩ hàn lâm nên tôi cho rằng mình là tiến sĩ khoa học. Việc tôi nhận mình là tiến sĩ khoa học không thấy có gì sai.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về chức danh “hiệu trưởng” học viện, ông Phan Văn Hưng giải thích: “Chức danh hiệu trưởng của tôi không do cá nhân hay tổ chức nào bổ nhiệm. Chức danh này là do các học viên trong Học viện Kinh tế sáng tạo vẫn thường gọi tôi như vậy”.

Với câu trả lời như vậy,liệu rằngviệc ông Phan Văn Hưng tự nhận chức danh “hiệu trưởng” Học viện Kinh tế sáng tạo có theo đúng quy định của pháp luật hay không? Hy vọng công chúng sẽ sớmcó câu trả lời từ Bộ GD-ĐT và Sở GD-ĐT Hà Nội cho câu hỏi trên cũng như những vấn đề chưa rõ ràngchung quanh chức danh giáo sư của ông Hưng và hoạt động của học viện này.

Thầy giáo tự xưng là giáo sư chửi học sinh gây bức xúc

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GD-ĐT sẽ xác minh bằng cấp và trung tâm của 'giáo sư chửi bậy'