Chia sẻ trong chiều 5.6, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết kỳ thi THPT 2021 có thể tổ chức thành 2 đợt trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Bộ GD-ĐT thành lập 63 đoàn kiểm tra trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

Dạ Thảo | 06/06/2021, 10:40

Chia sẻ trong chiều 5.6, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết kỳ thi THPT 2021 có thể tổ chức thành 2 đợt trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết, do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp ở một số địa phương, căn cứ vào kinh nghiệm đã thực hiện năm 2020, Bộ GD-ĐT có điều chỉnh về phương án tổ chức kỳ thi.

Theo đó, Bộ GD-ĐT và các địa phương vẫn tiếp tục chuẩn bị để tổ chức kỳ thi theo đúng kế hoạch vào ngày 7 và 8.7. Nếu đến gần mốc thời gian này mà còn nơi phải phong tỏa hay thực hiện giãn cách xã hội thì sẽ chỉ tổ chức ở những nơi an toàn và cho những thí sinh không thuộc diện F0, F1, F2.

Bộ GD-ĐT sẽ cùng các địa phương tổ chức thêm đợt thi thứ hai cho những thí sinh chưa dự thi ở đợt thi thứ nhất. Thời gian thi sẽ do Bộ GD-ĐT cùng các địa phương tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn về phòng dịch, đồng thời giải quyết tốt các vấn đề liên quan tới tuyển sinh và công tác chuẩn bị cho năm học mới 2021-2022.

thanh-tra-2.jpg
Các thanh tra kiểm tra kỳ thi THPT

"Hiện nay các địa phương đang chủ động sàng lọc các thi sinh dự thi để phân nhóm F0, F1, F2; đồng thời có giải pháp xử lý một cách chủ động nhất để tổ chức kỳ thi THPT 2021 theo đúng kế hoạch. Khi các thí sinh tham dự phải đảm bảo đủ biện pháp 5K cũng như các biện pháp mà ngành y tế khuyến cáo. Bộ cũng chuẩn bị sẵn các tình huống khẩn cấp đối với các trường hợp khác nhau".

Ông Mai Văn Trinh cũng lưu ý các thầy cô giáo, cán bộ coi thi và học sinh sẽ tham dự kỳ thi tới đây, trong thời gian này hạn chế đi lại những nơi không thực sự cần thiết. Các học sinh bình tĩnh, giữ gìn sức khỏe, tập trung ôn tập để có kết quả cao nhất trong kỳ thi sắp tới.

Lo ngại không công bằng giữa hai đợt thi và thí sinh phải thi đợt 2 có thể bị ảnh hưởng đến việc thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng là vấn đề được lãnh đạo các sở GD-ĐT một số địa phương đặt ra trong tình huống có nhiều đợt thi tốt nghiệp THPT.

Về điều này, ông Mai Văn Trinh khẳng định: "Bộ GD-ĐT sẽ xây dựng đề thi cho các đợt thi bảo đảm sự tương đồng về độ khó để đảm bảo công bằng với các thí sinh ở các đợt thi khác nhau".

Đối với công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng, ông Mai Văn Trinh cho biết: "Để bảo đảm quyền lợi cho thí sinh dự thi các đợt khác nhau, Bộ GD-ĐT sẽ chỉ đạo các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng điều chỉnh phương thức, thời gian, chỉ tiêu tuyển sinh để bảo đảm quyền lợi cho thí sinh xét tuyển bằng cách sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trong nhiều đợt khác nhau".

Ông Trinh cũng cho biết hiện nay Bộ GD-ĐT đã thành lập 63 đoàn kiểm tra tại 63 sở GD-ĐT ở các tỉnh thành, trong đó trưởng đoàn là các cán bộ, lãnh đạo, giảng viên của các trường đại học, cao đẳng.

"Mỗi sở GD-ĐT sẽ thành lập một đoàn kiểm tra tầm 3-4 người để kiểm tra trực tiếp suốt thời gian thi và chấm thi. Điểm mới của thanh tra năm nay chính là có 2 thanh tra chính phủ sẽ tham gia vào kỳ thi tốt nghiệp THPT".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GD-ĐT thành lập 63 đoàn kiểm tra trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021