Kỳ thi vào lớp 10 ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bị hủy bỏ đúng 2 ngày trước khi diễn ra.

Tỉnh đầu tiên bỏ kỳ thi vào lớp 10 vì COVID-19, chuyển sang xét tuyển

P.V | 01/06/2021, 17:00

Kỳ thi vào lớp 10 ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bị hủy bỏ đúng 2 ngày trước khi diễn ra.

Theo bà Trần Thị Ngọc Châu, Giám đốc Sở GD-ĐT Bà Rịa - Vũng Tàu, trước diễn biến phức tạp, khó lường của tình hình dịch bệnh COVID-19, UBND tỉnh đã đồng ý với đề nghị của Sở GD-ĐT về việc điều chỉnh phương thức tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT.

Bà Trần Thị Ngọc Châu cho biết phương thức tuyển sinh lớp 10 các trường THPT được điều chỉnh từ phương thức thi tuyển sang xét tuyển. Các trường THPT căn cứ vào nguyện vọng thí sinh đã đăng ký, thực hiện xét tuyển bằng kết quả rèn luyện và học tập các lớp 6, 7, 8, 9 ở cấp THCS của học sinh. Sở GD-ĐT sẽ có văn bản hướng dẫn cụ thể cho các nhà trường.

Riêng tuyển sinh lớp 10 Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn vẫn giữ nguyên phương thức thi tuyển. Kỳ thi diễn ra vào các ngày 3, 4, 5.6.2021 theo đúng phương án, kế hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định 914/QĐ-UBND ngày 5/4/2021. Thế nhưng, khâu tổ chức kỳ thi có sự điều chỉnh để bảo đảm việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên Lê Quý Đôn sẽ được tổ chức tại 2 điểm thi.

- Điểm thi số 1 đặt tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, gồm các thí sinh thuộc phòng thi số 22 đến phòng thi số 38 (thí sinh dự thi các môn chuyên Tin học, tiếng Anh, Sinh học).

- Điểm thi số 2 đặt Trường THPT Vũng Tàu (thành phố Vũng Tàu), gồm các thí sinh thuộc phòng thi số 1 đến phòng thi số 21 (thí sinh dự thi các môn chuyên Ngữ văn, Toán, Vật lý, Hóa học).

Để bảo đảm giãn cách, các điểm thi bố trí mỗi phòng thi không quá 12 thí sinh (mỗi phòng thi cũ sẽ tách thành 2 phòng thi mới gắn thêm tên A, B vào số phòng).

Trước đó, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chuẩn bị mọi mặt để kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022 có thể diễn ra trong điều kiện tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong tầm kiểm soát trong 2 ngày 3 và 4.6.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tỉnh đầu tiên bỏ kỳ thi vào lớp 10 vì COVID-19, chuyển sang xét tuyển