Bộ GD- ĐT vừa có yêu cầu ĐH Cần Thơ, Sở GD-ĐT Cần Thơ kiểm tra, xác minh vụ việc cho các em học sinh chơi trò phản cảm, phải làm rõ mức độ vi phạm của các tổ chức, cá nhân liên quan và xử lý nghiêm theo quy định và báo cáo về Bộ trước ngày 30.8.

Bộ GD-ĐT yêu cầu Cần Thơ báo cáo vụ cho học sinh chơi trò phản cảm

nguyentuyet | 26/08/2018, 11:07

Bộ GD- ĐT vừa có yêu cầu ĐH Cần Thơ, Sở GD-ĐT Cần Thơ kiểm tra, xác minh vụ việc cho các em học sinh chơi trò phản cảm, phải làm rõ mức độ vi phạm của các tổ chức, cá nhân liên quan và xử lý nghiêm theo quy định và báo cáo về Bộ trước ngày 30.8.

          

Những ngày qua, mạng xã hội đang chia sẻ video ghi cảnh một trò chơi dành cho học sinh của trường THPT - Thực hành sư phạm (THPT - THSP) Đại học Cần Thơ. 

Theo luật chơi, các học sinh nằm ngửa thành hàng, người thứ nhất để thẻ (giống thẻ ATM) lên mặt ở vị trí môi và mũi. Người thứ hai chồm lên người thứ nhất, dùng mặt của mình chạm vào mặt bạn, cả hai phải giữ cho thẻ không bị rơi, rồi lăn 1/2 vòng về phía người thứ ba... Người thứ 3 tiếp tục chồm lên để chuyền thẻ sang người thứ 4, thứ 5... cho đến khi cán đích. Đội nào cán đích sớm và thẻ không bị rơi sẽ giành chiến thắng. Xung quanh rất nhiều học sinh cười nói, hô hào cổ vũ.

Hình  ảnh sau khi đăng tải nhận nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng. 

Sáng 24.8 trường THPT-THSP thuộc Đại học Cần Thơ đã tổ chức buổi họp báo thông tin về những clip, ảnh học sinh của trường chơi trò chơi bị cho là phản cảm, không phù hợp với lứa tuổi.

Theo giải thích của ông Trần Văn Minh, Hiệu trưởng THPT –THSP cho biết, vào đầu các năm học, trường có 1 tuần sinh hoạt tập thể, trong đó có tổ chức trò chơi lớn, trò chơi liên hoàn để các em làm quen với môi trường trường lớp, bạn bè mới, nhất là học sinh lớp 10.

Trong lúc chơi, một em học sinh đã quay clip lại và đưa lên mạng xã hội. Tuy nhiên, những hình ảnh này được dư luận quan tâm. Theo ông Minh trò chơi trên có xuất xứ từ Nhật, không phải do trường nghĩ ra. Nhưng nó chỉ thích hợp với sinh viên, đối với học sinh là phản cảm. Vì vậy, sau khi đoạn clip, hình ảnh được đưa lên mạng, phía lãnh đạo nhà trường đã nói em học sinh gỡ clip xuống và viết tường trình về vụ việc.

Trò chơi nhạy cảm của trường THPT Thực hành Sư phạm thuộc Đại học Cần Thơ khiến nhiều người bức xúc - Ảnh: Cắt từ clip

Trước thông tin này, ngày 26.8 trả lời báo chí, Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên cho biết, ĐH Cần Thơ và Sở GD-ĐT Cần Thơ đã có báo cáo bước đầu về vụ việc. Quan điểm của Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh sinh viên là trường THPT Thực hành thuộc trường ĐH Cần Thơ đã thiếu nghiên cứu kỹ lưỡng khi vận dụng trò chơi của một số nước vào trong hoạt động này. Đồng thời, việc tổ chức thực hiện không đúng, máy móc, quản lý lỏng lẻo, thiếu giám sát chặt chẽ khi tổ chức trò chơi để đảm bảo tính giáo dục, công tác tổ chức trò chơi chưa đạt yêu cầu.

Để xảy ra vụ việc trên, trách nhiệm trước hết thuộc về ban giám hiệu, Đoàn trường THPT Thực hành Sư phạm, Bộ GD-ĐT xác định.

Theo đó Bộ GD-ĐT yêu cầu ĐH Cần Thơ, Sở GD-ĐT Cần Thơ kiểm tra, xác minh vụ việc, làm rõ mức độ vi phạm của các tổ chức, cá nhân liên quan, xử lý nghiêm theo quy định và báo cáo về Bộ trước ngày 30.8.

Tú Viên

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GD-ĐT yêu cầu Cần Thơ báo cáo vụ cho học sinh chơi trò phản cảm