Chiều nay 5.10, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức công bố mẫu đề minh họa trắc nghiệm kỳ thi THPT Quốc gia 2017.

Bộ Giáo dục chính thức công bố đề thi trắc nghiệm minh họa kỳ thi THPT quốc gia 2017

Haiyen | 05/10/2016, 21:05

Chiều nay 5.10, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức công bố mẫu đề minh họa trắc nghiệm kỳ thi THPT Quốc gia 2017.

Đề minh họa Bộ GD-ĐTđưa ra có tổng cộng 50 câu, dài 8 trang với thời gian làm bài là 90 phút không kể thời gian giao đề. Trong đề thi minh họa có đề cập đến chủ yếu là nội dung thuộc chương trình lớp 12.Một số phần còn lại vào chương trình lớp 10 và lớp 11 bao gồm: Đồ thị hàm số, hình học không gian, lượng giác, đạo hàm, bất phương trình, hàm số mũ và logarit, nguyên hàm, tích phân, số phức. Ngoài môn Toán được công bố một cách chính thức thì các môn thi khác cũng được Bộ GD-ĐT công bố tới các thí sinh.

Cũng trong khuôn khổ cuộc họp báo thường kỳ vừa qua của Chính phủ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cũng khẳng định: Trên cơ sở tổng kết, rút kinh nghiệm từ thực tiễn triển khai những năm gần đây, năm 2017, Bộ GD-ĐT tiếp tục hoàn thiện kỳ thi thông qua đổi mới phương thức thi.

Hầu hết các môn thi (trừ môn Ngữ văn) được thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Thời gian thi rút ngắn từ 4 ngày xuống còn 2 ngày, số bài thi tăng lên để tránh tình trạng học lệch, mỗi thí sinh trong cùng một phòng thi có mã số đề thi trắc nghiệm riêng, kết quả làm bài của thí sinh được chấm bằng máy nên cơ bản loại trừ được tiêu cực có thể xảy ra trong quá trình coi thi, chấm thi, làm cho kết quả kỳ thi có độ tin cậy cao hơn. Đây là sự tiếp nối quá trình đổi mới trong những năm vừa qua theo lộ trình. Từ năm 2007, Bộ đã tổ chức 4 môn thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Để tổ chức tốt kỳ thi, Thủ tướng đã chỉ đạo sớm công bố đề thi minh họa để thí sinh và giáo viên tham khảo, chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết, nhất là ngân hàng đề thi; đồng thời tích cực thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa, phương pháp giảng dạy; tăng cường kiểm định và nâng cao chất lượng đào tạo, qua đó nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu xây dựng và phát triển đất nước trong thời gian tới.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Giáo dục chính thức công bố đề thi trắc nghiệm minh họa kỳ thi THPT quốc gia 2017