Dù kinh doanh thua lỗ nhưng năm thứ 2 liên tiếp, lãnh đạo BOT Sóc Trăng và Bạc Liêu xin Bộ GTVT xả trạm 3 ngày trong dịp tết Nguyên đán. Tuy nhiên, Bộ GTVT không đồng ý để dân đi miễn phí trong 3 ngày này!

Bộ GT-VT không cho 3 Trạm BOT xả trạm trong 3 ngày Tết

Duy Khang | 22/01/2019, 08:11

Dù kinh doanh thua lỗ nhưng năm thứ 2 liên tiếp, lãnh đạo BOT Sóc Trăng và Bạc Liêu xin Bộ GTVT xả trạm 3 ngày trong dịp tết Nguyên đán. Tuy nhiên, Bộ GTVT không đồng ý để dân đi miễn phí trong 3 ngày này!

Chiều 21.1, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ, xác nhận Bộ GTVT không cho các nhà đầu tư ngưng thu phí tại Trạm BOT trong dịp lễ, Tết. Trong đó có BOT quốc lộ 1 Bạc Liêu và BOT quốc lộ 1 Sóc Trăng.

"Nếu tự ý xả trạm, nhà đầu tư phải tự lấy lợi nhuận của họ để bù vào những ngày miễn phí cho các phương tiện qua trạm và bù đắp phương án tài chính của dự án", ông Huyện nói.

Ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH BOT quốc lộ 1 Bạc Liêu và BOT quốc lộ 1 Sóc Trăng (thuộc Công ty CP Đầu tư Phương Nam), cho biết lý do đơn vị có văn bản gửi Bộ GTVT xin tạm ngưng thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ tại 2 Trạm thu phí ở Sóc Trăng và Bạc Liêu trong dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Thời gian dự kiến từ 14 giờ ngày 4.2 đến 6 giờ ngày 6.2, tức 30 tháng Chạp đến mùng 2 tết) là nhằm phục vụ người dân vui xuân được thuận lợi, vui vẻ.

"Xin tạm ngưng thu phí cũng nhằm cảm ơn người dân đã sử dụng đường bộ suốt 1 năm qua và tạo điều kiện cho cán bộ, nhân viên thu phí được nghỉ tết", ông Phương nói.

Theo ông Phương, hơn 1 năm qua, tiền bán vé 2 dự án BOT ở Sóc Trăng với Bạc Liêu không đủ trả lãi ngân hàng và lương nhân viên. Bình quân mỗi tháng 2 trạm này lỗ 1,7 tỉ đồng.

Ngoài BOT Sóc Trăng và BOT Bạc Liêu, Công ty CP Đầu tư Phương Nam còn là chủ đầu tư BOT quốc lộ 1 Bình Thuận. Trạm thu phí này cũng được nhà đầu tư xin tạm ngưng thu phí trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi nhưng không được Bộ GTVT đồng ý.

Dự án BOT Bạc Liêu (xã Châu Hưng A, H.Vĩnh Lợi), chủ đầu tư không xây dựng tuyến tránh qua TP.Bạc Liêu, mà chỉ nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1, với chiều dài hơn 9km, rộng 20,5m, với tổng số vốn đầu tư hơn 600 tỉ đồng. Trạm thu phí BOT Bạc Liêu đi vào hoạt động từ ngày 30.12.2016, thời hạn thu phí hoàn vốn dự kiến 15 năm.

BOT Sóc Trăng bắt đầu từ cầu Trà Quýt (xã Thuận Hòa của H.Châu Thành) đến xã Đại Tâm, H.Mỹ Xuyên (Sóc Trăng), có tổng chiều dài hơn 16km. Trong đó, đoạn mở rộng quốc lộ 1 thuộc xã Thuận Hòa (H.Châu Thành) đến cửa ngõ TP.Sóc Trăng dài 8,54km và đường tránh 7,68km.

Trạm thu phí BOT Sóc Trăng đặt tại Km 2123 + 250 trên quốc lộ 1, hoạt động lúc 0 giờ ngày 1.6.2017. Trước khi là Bộ trưởng Bộ GT-VT vào cuối năm 2017, ông Nguyễn Văn Thể là Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GT-VT không cho 3 Trạm BOT xả trạm trong 3 ngày Tết