Bộ GTVT vừa đề nghị các địa phương ưu tiên xét nghiệm COVID-19 cho đội ngũ tài xế, tạo điều kiện cho việc lưu thông nhanh, tránh tình trạng ách tắc vận tải hàng hóa.

Bộ GTVT đề nghị ưu tiên xét nghiệm COVID-19 cho tài xế chở hàng hóa

Tú Viên | 13/07/2021, 17:01

Bộ GTVT vừa đề nghị các địa phương ưu tiên xét nghiệm COVID-19 cho đội ngũ tài xế, tạo điều kiện cho việc lưu thông nhanh, tránh tình trạng ách tắc vận tải hàng hóa.

Ngày 13.7, Bộ GTVT có văn bản gửi UBND, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các tỉnh, thành phố đề nghị ưu tiên xét nghiệm COVID-19 cho người điều khiển phương tiện vận tải.

Theo Bộ GTVT, qua nắm tình hình, hiện nay một số tỉnh, thành phố bố trí các điểm xét nghiệm COVID-19 còn chưa phù hợp, chưa tạo điều kiện thuận lợi cho người đến xét nghiệm, nhất là đội ngũ lái xe.

Bộ GTVT cho biết, thực hiện Công điện số 914/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình, diễn biến mới của dịch bệnh, các địa phương đang triển khai việc xét nghiệm COVID-19 cho người dân và tổ chức các chốt kiểm soát dịch. Tuy nhiên, qua nắm tình hình, hiện nay một số tỉnh, thành phố bố trí các điểm xét nghiệm COVID-19 còn chưa phù hợp, chưa tạo điều kiện thuận lợi cho người đến xét nghiệm, nhất là đội ngũ lái xe.

Để tạo điều kiện cho việc lưu thông hàng hóa, tránh tình trạng ách tắc vận tải hàng hóa, Bộ GTVT đề nghị UBND, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, trung tâm Y tế dự phòng) bố trí điểm xét nghiệm, vị trí kiểm tra riêng biệt và ưu tiên xét nghiệm COVID-19 cho người điều khiển phương tiện vận tải.

Đặc biệt với phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu, nông sản (bao gồm tài xế, người phục vụ trên xe, nhân viên bốc, xếp dỡ hàng hóa đi theo xe) theo hướng dẫn tại các văn bản số 898 ngày 7/2/2021 và số 4351 ngày 28/5/2021 của Bộ Y tế; ưu tiên trả lời kết quả nhanh cho người điều khiển phương tiện để tạo điều kiện thuận lợi lưu thông hàng hóa, tránh gây ách tắc phương tiện vận tải.

Bộ GTVT đề nghị "Thông tin công khai các địa điểm xét nghiệm, vị trí kiểm tra cho tài xế để người lái xe và nhân dân biết, thực hiện xét nghiệm trong thời gian nhanh nhất, đảm bảo yêu cầu thuận lợi lưu thông hàng hóa và phòng chống dịch".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GTVT đề nghị ưu tiên xét nghiệm COVID-19 cho tài xế chở hàng hóa