Một số dãy nhà cơ bản hoàn thiện nhưng không một bóng người, cửa ra vào được đóng kín, khuôn viên cỏ mọc um tùm, vài hạng mục chưa hoàn thiện, bỏ hoang.

Bỏ hàng chục tỉ đồng để… phơi mưa nắng

08/07/2018, 16:08

Một số dãy nhà cơ bản hoàn thiện nhưng không một bóng người, cửa ra vào được đóng kín, khuôn viên cỏ mọc um tùm, vài hạng mục chưa hoàn thiện, bỏ hoang.

Hàng chục tỉ đồng đã đổ vào công trình này - Ảnh: Hàm Yên

Ngày 8.7, ông Nguyễn Thanh Trai, Giám đốc Công ty TNHH Tân Bình (Sóc Trăng) cho biết đang gặp nhiều khó khăn trong việc thanh lý hợp đồng xây dựng trụ sở Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân tỉnh Sóc Trăng.

“Phần xây dựng khoảng 30 tỉ đồng, nhà đầu tư chưa thanh toán cho công ty tôi hơn 1 tỉ. Năm nào chúng tôi đều tổ chức nghiệm thu, nếu còn phần nào chưa nghiệm thu thì chủ đầu tư cùng chúng tôi làm để quyết toán cho xong. Vậy mà họ cứ dùng dằng, yêu cầu kiểm tra lại khối lượng”, ông Trai nói.

Gần 5 năm trước, Hội Nông dân Sóc Trăng tổ chức lễ khởi công xây dựng Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân, tại P.10, TP.Sóc Trăng. Dự án có vốn đầu tư khoảng 35 tỉ đồng và nhà thầu đã hoàn thành khoảng 85% khối lượng.

Thời gian thi công dự kiến 330 ngày để đưa vào phục vụ việc đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Từ kế hoạch gần 1 năm, nhưng sau 5 năm công trình vẫn chưa xây xong.

Công trình gồm 3 hạng mục chính là nhà học, khu hành chính; ký túc xá; nhà ăn và xưởng thực hành. Phó chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Lê Văn Hiểu cho biết gần nửa năm trước, địa phương có làm việc với lãnh đạo Trung ương Hội Nông dân Việt Nam. Do công trình này có vốn Trung ương hỗ trợ nên tỉnh đã đề nghị Hội Nông dân Việt Nam tiếp tục bố trí vốn để sớm hoàn thành công trình, tránh để xuống cấp, gây lãng phí.

Bà Phạm Lệ Lam, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Sóc Trăng nói rằng công trình ngưng thi công có nhiều lý do, trong đó chủ yếu là do nhà thầu làm thủ tục giải thể công ty. Vì vậy, việc xây dựng phải dừng lại để thanh quyết toán với chủ đầu tư.

“Thời gian thanh lý hợp đồng hơi lâu, nên công trình gián đoạn. Còn việc thiếu vốn cũng có, bởi hàng năm Trung ương cấp với mức độ thấp. Ví dụ, mỗi năm cấp 4 tỉ đồng mà nhà thầu xây dựng nhiều hơn và nguồn lực của nhà thầu không đảm bảo”, bà Lam chia sẻ.

“Khó cho chúng tôi vì muốn mời nhà thầu mới thì phải quyết toán xong với nhà thầu cũ. Mà việc quyết toán gặp khó khăn, nhiêu khê thủ tục bởi xác định khối lượng các kiểu, thực tế, hồ sơ đủ thứ”, Chủ tịch Hội Nông dân Sóc Trăng lý giải.

Hàm Yên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bỏ hàng chục tỉ đồng để… phơi mưa nắng