Hiện nay 91% các đơn vị trực thuộc Bộ đã sử dụng hệ thống thư điện tử phục vụ tốt yêu cầu chuyên môn nghiệp vụ của các đơn vị, tạo điều kiện thuận lợi trong việc trao đổi thông tin giữa các cán bộ, công chức trong Bộ. 95% cán bộ, công nhân viên sử dụng hộp thư điện tử trong công việc.

Bộ KHCN: 91% các đơn vị đã sử dụng hệ thống thư điện tử

Thu Anh | 01/07/2016, 09:29

Hiện nay 91% các đơn vị trực thuộc Bộ đã sử dụng hệ thống thư điện tử phục vụ tốt yêu cầu chuyên môn nghiệp vụ của các đơn vị, tạo điều kiện thuận lợi trong việc trao đổi thông tin giữa các cán bộ, công chức trong Bộ. 95% cán bộ, công nhân viên sử dụng hộp thư điện tử trong công việc.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào các hoạt động thuộc mọi lĩnh vực sẽ giúp nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả của các hoạt động này; đặc biệt trong lĩnh vực KHCN, việc ứng dụng CNTT càng được quan tâm hơn cả.

Ông Đào Ngọc Chiến, Phó Vụ trưởng Vụ Công nghệ cao, Bộ KH&CN cho biết, Bộ KH&CN đang từng bước triển khai các dịch vụ công trực tuyến. Hiện nay, các dịch vụ công của Bộ hầu hết đạt được mức độ 2, một số dịch vụ đạt mức 3.

Hiện tại, Bộ KH&CN đã và đang triển khai mạnh mẽ ứng dụng CNTT vào công tác quản lý, điều hành, góp phần quyết định vào mục tiêu nâng cao hiệu quả hoạt động nghiên cứu, triển khai. Đồng thời, Bộ cũng tích cực đẩy mạnh CNTT trong các hoạt động tiêu chuẩn hóa, sở hữu trí tuệ, các dịch vụ đăng ký tổ chức hoạt động KH&CN, đăng ký doanh nghiệp công nghệ cao…

Theo báo cáo của Bộ KHCN, Bộ đã xây dựng Cổng thông tin điện tử của Bộ tích hợp với các cổng thông tin của các đơn vị trực thuộc để hiện chức năng điều hành một cách hiệu quả nhất.

Với chuyên môn chính của Bộ, việc thực hiện Luật CNTT cũng có những đặc thù riêng qua cách xây dựng một số chương trình nhằm phát triển, thúc đẩy nghiên cứu, phát triển CNTT, các sản phẩm CNTT và xây dựng chính sách hỗ trợ phát triển nền công nghiệp CNTT.

Được biết, Nhà nước cũng đã có những chính sách ưu tiên cho việc ứng dụng và phát triển CNTT, tạo điều kiện để tổ chức, cá nhân hoạt động ứng dụng và phát triển CNTT nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường; đồng thời cũng là cơ hội để tăng cường giao lưu và hợp tác quốc tế; khuyến khích hợp tác với tổ chức, cá nhân Việt Nam ở nước ngoài trong lĩnh vực này.

Sau 10 năm thi hành Luật CNTT, hoạt động CNTT của Bộ KH&CN được đánh giá là đi đúng hướng, ứng dụng theo đúng tinh thần của Luật CNTT, nhằm mục tiêu thúc đẩy và hỗ trợ các hoạt động quản lý Nhà nước, cung cấp dịch vụ hướng tới người dân và doanh nghiệp theo chức năng, nhiệm vụ của Bộ KH&CN.

Các chuyên gia khoa học cũng nhấn mạnh rằng, nếu muốn khai thác và ứng dụng CNTT như một công cụ tiếp cận KHCN thì công tác tuyên truyền cần được đẩy mạnh hơn cả. Đồng thời, các chương trình đào tạo và nghiên cứu nguồn nhân lực CNTT cũng cần được chú trọng, đầu tư nhằm giảm chi phí đầu tư cho ứng dụng và phát triển CNTT, tránh lệ thuộc vào các đối tác.

Thu Anh

Bài liên quan
Cuộc chiến xin tài trợ nghiên cứu khoa học khốc liệt ở Trung Quốc: 2 học giả hàng đầu bị trừng phạt
Ji Jie và Yang Lijun - hai nhà khoa học Trung Quốc nổi tiếng đã bị phơi bày hành vi cố gắng tác động đến các quyết định về tài trợ nghiên cứu do chính phủ tài trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ KHCN: 91% các đơn vị đã sử dụng hệ thống thư điện tử