Đời sống và sinh hoạt ở khu cách ly chống COVID-19 qua nét cọ của họa sĩ thế hệ 9x hiện ra vô cùng sinh động và chân thật.

Bộ ký họa về khu cách ly chống COVID-19 của họa sĩ 9x gây sốt

Tiểu Vũ | 29/03/2020, 11:25

Đời sống và sinh hoạt ở khu cách ly chống COVID-19 qua nét cọ của họa sĩ thế hệ 9x hiện ra vô cùng sinh động và chân thật.

17 bức ký họa của họa sĩ trẻ Tăng Quang vẽ trongcách ly tập trung phòng chống COVID-19 nhận được hàng chục ngàn chia sẻ, bình luận từ cộng đồng mạng.

Theo chia sẻ của Tăng Quang trên trang cá nhân, anh sinh sống tại Anh, ngày 16.3 khởi hành về nước trên chuyến bay của Vietnam Airline và đến Việt Nam vào ngày 17.3 sau đóphải thực hiện cách ly 14 ngày.

Tác giả của bộ ký họa khu cách ly - Ảnh: FBNV

“Trước khi về Việt Nam mình cũng có lo lắng vì cách ly tập trung. Nhưng cuộc sống những ngày qua khiến mình rất biết ơn và cảm kích. Không chỉ bản thân mình, mọi người ở những phòng bên đều rất trân trọng khoảng thời gian này. Có lẽ trải nghiệm cách ly ở mỗi nơi mỗi khác, nên ý kiến của mình chỉ mang tính cục bộ. Mình cảm thấy may mắn khi được ở tại trường quân khu 7, được các bác sĩ và anh chị em chiến sĩ chăm sóc tận tình từ sức khoẻ, bữa ăn cho đến nhu cầu cá nhân”. Tăng Quang chia sẻ trên trang cá nhân.

Bộ tranh về khu cách ly của Tăng Quang nhận được hàng ngànlượt chia sẻ thích và bình luận

Nói về cảm hứng để sáng tạo ra chùm ký họa chủ đề khu cách ly, Tăng Quang cho biết: “Sau bao ngày ăn ngủ, mình lết dậy vẽ cái album ký hoạ này, ghi lại một khoảng thời gian rất đặc biệt trong cuộc đời. Mỗi ngày vẽ 4,5 bức, mỗi bức tầm 1 giờ, vẽ trong tầm 5 ngày. Trong này mình cũng không có nhiều hoạ cụ, nên vớ được cái gì vẽ bằng cái đó, vài ba cây bút chì màu, hộp màu nước và 2 cây bút kim. Dù không hoa mỹ gì, nhưng nó rất chân thật với những gì mình đã trải qua”.

Dưới đây là chùm ký họa khu cách ly của Tăng Quang

Tiểu Vân - Ảnh: Chụp màn hình FBNV
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ ký họa về khu cách ly chống COVID-19 của họa sĩ 9x gây sốt