Bố, mẹ chồng hiện tại của tôi là người tuyệt vời, họ giúp tôi nhận ra được sự quan trọng của bữa cơm gia đình. Con tôi được giáo dục rất nhiều từ những thứ nhỏ nhất trong bữa cơm tối”, nữ doanh nhân bất động sản Trần Thị Cẩm Tú chia sẻ với Một Thế Giới.

'Bố mẹ chồng giúp tôi nhận ra sự quan trọng của bữa cơm gia đình'

08/03/2017, 12:28

Bố, mẹ chồng hiện tại của tôi là người tuyệt vời, họ giúp tôi nhận ra được sự quan trọng của bữa cơm gia đình. Con tôi được giáo dục rất nhiều từ những thứ nhỏ nhất trong bữa cơm tối”, nữ doanh nhân bất động sản Trần Thị Cẩm Tú chia sẻ với Một Thế Giới.

Nữ doanh nhân Trần Thị Cẩm Tú - Ảnh: NVCC

Khởi nghiệp làm thông dịch viên tiếng Nhật, một công việc đảm bảo về thu nhập và đúng sở trường nhưng không “cam chịu” công việc bàn giấy, chỉ làm trong công xưởng, chị Trần Thị Cẩm Tú đã có một quyết định rất táo bạo và đầy toan tính: trở thành CEO bất động sản.

Sau gần 10 năm bước vào lĩnh vực bất động sản, với sự nhạy bén, giỏi tính toán, Trần Thị Cẩm Tú - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ Bất động sản Eximrs - giờ đã là bông hồng tài năng được giới trong nghề tại TP.HCM biết đến. Nhưng với chị dù thành công đến mấy, những giây phút bình yên bên gia đình vẫn là điều tuyệt vời nhất.

Đang quản lý hàng trăm nhân viên với khối lượng công việc không hề nhỏ, áp lực này có ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống gia đình của chị?

- Điều mà tôi gặp khó nhất chính là mang tư duy lãnh đạo ở cơ quan về tới gia đình. Có những chuyện, vì không quá quan trọng nên tôi tự quyết hết, sau có lúc hỏi ý kiến chồng, ảnh giận (cười).

May mắn với tôi, ông xã là người biết chia sẻ và thông cảm. Tuy nhiên, bản thân tôi phải cố kìm mình lại, tôi luôn ghi nhớ, dù có làm gì, về nhà tôi vẫn là người vợ.

Quan điểm của chị về người phụ nữ hiện đại như thế nào?

- Ví như, muốn có một món quà tặng chồng ngày sinh nhật hay muốn có một cái váy đẹp để mặc, không lẽ khi nào cũng xin tiền bạn đời.

Tôi tin rằng không nhiều người đàn ông muốn trở về nhà khi thấy vợ luộm thuộm trong trang phục nội trợ, mặt mày cau có, nói chuyện với nhau chỉ xoay quanh việc mai ăn gì, tiền tháng này chồng đưa là bao nhiêu...

Thử hỏi, cuộc sống vợ chồng khi đó còn gì là thi vị, đó chỉ là trách nhiệm và áp lực.

Phụ nữ hiện đại phải tự lập về tài chính, tất nhiên, độc lập về tài chính thôi là chưa đủ để có được một gia đình hạnh phúc.

Chị Cẩm Tú bên gia đình - Ảnh: NVCC

Vậy theo chị, cần thêm yếu tố nào để góp phần giúp cuộc sống gia đình thêm hòa thuận, vui vẻ?

- Thật ra gia đình nào cũng có những lúc “cơm không lành, canh không ngọt”, nhưng quan trọng cuối cùng mọi chuyện vẫn tốt đẹp. Từng “lỡ một lần đò”, tôi nhận ra được rất nhiều thứ sau điều đó.

Trước đây, với tôi buổi cơm tối của gia đình quan trọng là con được ăn đủ chất, no để đi ngủ sớm. Đó là thời điểm tôi nhận thức việc ăn uống trong gia đình là vật chất chứ chưa nhận ra yếu tố tinh thần.

Sau một ngày rơi vào guồng quay của công việc, bữa cơm tối cùng người thân sẽ giúp ta tĩnh lại. Là lúc dành cho nhau sự quan tâm, để biết mỗi người trong gia đình hôm nay làm những gì, đó là sự chia sẻ.

Bố, mẹ chồng hiện tại của tôi là người tuyệt vời, họ giúp tôi nhận ra được sự quan trọng của bữa cơm gia đình. Con tôi được giáo dục rất nhiều từ những thứ nhỏ nhất trong bữa cơm tối.

Là người thân yêu, sống với nhau mà không có sự chia sẻ, chẳng khác gì ở trọ chung. Chia sẻ để trở thành tri kỉ của nhau, đó là điều tôi mong muốn.

Chị có thường xuyên nấu ăn cho gia đình không?

- Thật thà mà nói, đi làm về tôi rất mệt, nói ngày nào cũng về nấu thì chào thua. Tôi chỉ có thể đi chợ, tất nhiên phải nắm rõ sở thích của mỗi người trong gia đình và cân bằng dinh dưỡng. Việc nấu ăn đã có người giúp việc làm, nhưng dưới sự trợ giúp và “chỉ đạo” của mẹ.

Tôi muốn dành nhiều thời gian hơn cho con và chia sẻ với chồng, với bố mẹ. Tuy không hoàn toàn tự tay nấu các bữa ăn, song tôi luôn ý thức để có mặt trong mỗi bữa cơm, đó là niềm vui của cả gia đình.

Có thể từng bữa cơm tôi không tự mình làm hết, nhưng mỗi dịp đặc biệt, tôi sẵn sàng bỏ việc để vào bếp, đó không chỉ là trách nhiệm mà còn là niềm vui.

Ngày 8.3, chồng sẽ có sự bất ngờ cho chị chứ?

- Vợ chồng tôi không có khái niệm ngày 8.3 của riêng hai người, điều đó chỉ xảy ra vào lễ tình nhân. Nhà tôi, ngày này các anh, chị sẽ về sum vầy, cùng nhau dùng cơm với bố mẹ và các cháu. Đặc biệt, bố chồng, các bác, chú và chồng, thậm chí cháu trai sẽ lo các khâu chuẩn bị.

Tất nhiên có cả hoa dành cho những người phụ nữ, đó là điều tuyệt vời và rất thú vị mà tôi có trong cuộc sống.

Cảm ơn chị đã chia sẻ, chúc chị ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3 sức khỏe, nhiều niềm vui và thành công hơn nữa trong cuộc sống!

Hồ Đông

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Bố mẹ chồng giúp tôi nhận ra sự quan trọng của bữa cơm gia đình'