Việt Nam hoan nghênh việc Hoa Kỳ và Triều Tiên gặp thượng đỉnh lần 2. Việt Nam ủng hộ mạnh mẽ đối thoại nhằm duy trì hòa bình, an ninh, ổn định trên bán đảo Triều Tiên.

Bộ Ngoại giao hoan nghênh hội nghị Mỹ - Triều dự kiến tổ chức tại Việt Nam

Anh Tú | 06/02/2019, 15:08

Việt Nam hoan nghênh việc Hoa Kỳ và Triều Tiên gặp thượng đỉnh lần 2. Việt Nam ủng hộ mạnh mẽ đối thoại nhằm duy trì hòa bình, an ninh, ổn định trên bán đảo Triều Tiên.

Như báo điện tử Một Thế Giới đưa tin, trong thông điệp Liên bang, tổng thống Mỹ Donald Trump đã thông báo việc tổ chức cuộc hội đàm lần 2 với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Việt Nam vào cuối tháng 2.

Ngay sau đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nêu rõ:

"Việt Nam hoan nghênh việc Hoa Kỳ và Triều Tiên gặp thượng đỉnh lần 2. Việt Nam ủng hộ mạnh mẽ đối thoại nhằm duy trì hòa bình, an ninh, ổn định trên bán đảo Triều Tiên.

Việt Nam sẵn sàng đóng góp tích cực, phối hợp với các bên liên quan để cuộc gặp thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần 2 thành công, góp phần vào mục tiêu nói trên".

Trong thông điệp đọc trước Hạ viện Mỹ sáng nay, ông Trump đã đề cập khá kỹ về vấn đề Triều Tiên: "Là một phần trong chính sách ngoại giao mạnh mẽ, chúng ta tiếp tục sứ mệnh lịch sử thúc đẩy hòa bình trên bán đảo Triều Tiên. Các con tin đã quay trở về nhà. Các vụ thử nghiệm vũ khí hạt nhân đã ngừng lại. Và trong hơn 15 tháng vừa qua, không có thêm một vụ phóng thử tên lửa nào nữa. Nếu tôi không được bầu làm Tổng thống Mỹ, tôi cho rằng bây giờ chúng ta đang có chiến tranh lớn với Triều Tiên".

Ông Trump cũng thông báo Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai sẽ được ở Việt Nam vào cuối tháng 2: "Nhiều công việc vẫn cần phải làm, nhưng quan hệ giữa tôi và Kim Jong-un rất tốt đẹp. Chủ tịch Kim và tôi sẽ gặp nhau lần nữa vào ngày 27.2 và 28.2 ở Việt Nam".

Trước đó, trong cuộc họp báo thường kỳ vào cuối tháng 1, bà Lê Thị Thu Hằng cũng từng cho biết: “Chúng tôi xin khẳng định lại Việt Nam sẵn sàng đóng góp tích cực vào việc duy trì hoà bình, ổn định, đối thoại trên bán đảo Triều Tiên. Tôi cũng rất tự tin về năng lực tổ chức các sự kiến quốc tế của Việt Nam như đã tổ chức thành công APEC 2017 và các sự kiện quốc tế khác".

Anh Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Ngoại giao hoan nghênh hội nghị Mỹ - Triều dự kiến tổ chức tại Việt Nam