Ngày 1.7, thông tin với báo chí, Bộ Ngoại giao cho biết nam diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đang bị điều tra tại Tây Ban Nha trong quá trình đi châu Âu.

Bộ Ngoại giao lên tiếng vụ diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh

Lam Thanh | 01/07/2022, 20:48

Ngày 1.7, thông tin với báo chí, Bộ Ngoại giao cho biết nam diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đang bị điều tra tại Tây Ban Nha trong quá trình đi châu Âu.

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha, ngày 25.6, cảnh sát đảo Mallorca (Tây Ban Nha) thông báo đã bắt giữ 2 công dân Việt Nam với cáo buộc "xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên 17 tuổi" và "xâm phạm quyền riêng tư". Hiện 2 công dân đã được tại ngoại và trong quá trình chờ cơ quan chức năng Tây Ban Nha xử lý.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán đã triển khai bước đầu các biện pháp bảo hộ công dân, làm việc với cơ quan chức năng sở tại để xác minh thông tin, đề nghị phía Tây Ban Nha đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam cũng như kịp thời cung cấp thông tin về diễn biến tình hình xử lý cho Đại sứ quán.

scandal-majorca-8700.jpg
2 sao Việt vướng nghi án tấn công tình dục tại nước ngoài

Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha tiếp tục theo dõi sát vụ việc, giữ liên hệ chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại, sẵn sàng các biện pháp hỗ trợ công dân kịp thời theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam và sở tại.

Chiều 1.7, tại họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý II của UBND Hà Nội, ông Phạm Xuân Tài, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội, cho biết theo thông tin chưa chính thống, diễn viên Hồng Đăng đi du lịch châu Âu và liên quan đến một vụ việc đang được điều tra.

"Diễn viên này thuộc biên chế của Nhà hát kịch Hà Nội. Vì vậy, Sở Văn hóa đã giao Giám đốc nhà hát kịch Hà Nội có báo cáo chính thức về nội dung này. Sở sẽ thông tin chính thức với cơ quan báo chí sau khi có báo cáo", theo lời ông Tài.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp bán dẫn chần chừ đầu tư vào Việt Nam vì lo ngại thiếu điện
một giờ trước Thị trường và chính sách
Các doanh nghiệp công nghệ cao như bán dẫn cho rằng hiện tượng thiếu điện của Việt Nam là một trong những yếu tố lớn khiến họ chần chừ đưa ra quyết định đầu tư.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Ngoại giao lên tiếng vụ diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh