Sau khi gây án, Sang đi đến An Giang với ý định vượt biên qua Campuchia nhưng thấy không thể thoát nên đã tới công an đầu thú.

Vụ nổ súng tại TP Biên Hòa: Nghi phạm bắn chết nam thanh niên ra đầu thú

Trịnh Thể | 30/06/2022, 12:52

Sau khi gây án, Sang đi đến An Giang với ý định vượt biên qua Campuchia nhưng thấy không thể thoát nên đã tới công an đầu thú.

Liên quan đến vụ “ẩu đả” giữa 2 nhóm thanh thiếu niên dẫn đến chết người ở Biên Hòa, sáng 30.6, Công an (TP Biên Hoà - tỉnh Đồng Nai) đã tạm giữ hình sự 11 nghi can.

Trước đó, đối tượng Dương Thanh Sang - người đã dùng súng bắn chết Phan Lê Thanh Sang (17 tuổi, ngụ tại phường Quang Vinh, TP Biên Hòa) đã đến Cơ quan Công an đầu thú khai nhận hành vi phạm tội của mình.

4637e4cb-c782-47b4-b1c6-226df2ded341.jpeg
Đối tượng Dương Thanh Sang tại cơ quan CSĐT - Ảnh: CTV

Cơ quan Công an xác định, Dương Thanh Sang là đối tượng đã dùng súng gây ra vụ việc.

Sau khi gây án, Dương Thanh Sang đã đến tỉnh An Giang lẩn trốn với ý định vượt biên qua Campuchia nhưng thấy không thể trốn thoát nên đã ra đầu thú tại cơ quan công an.

Liên quan đến vụ án, điều tra bước đầu xác định, vào thời điểm rạng sáng 27.6, nhóm đối tượng khoảng 18 người do Châu Tuấn Kiệt cầm đầu, điều khiển 7 xe môtô mang hung khí và 2 súng bắn đạn hoa cải đến xóm Ruộng, phường Quang Vinh tìm nhóm của Nguyễn Hữu Tịnh, Phan Hoàng Kỳ, Phan Lê Thanh Sang để giải quyết mâu thuẫn.

Lúc này, nhóm của Tịnh cũng mang theo 1 khẩu súng ru-lô bắn đạn chì và dao lê, mã tấu để chống trả.

Sau đó, 2 nhóm ra khu vực công viên Biên Hùng để giải quyết mâu thuẫn. Quá trình đánh nhau, Dương Thanh Sang sử dụng súng bắn vào người Phan Lê Thanh Sang dẫn đến nạn nhân tử vong.

61b675b2-1259-4e7c-975e-dc680850ff7a.jpeg
Nhóm 10 đối tượng tại cơ quan CSĐT

Đến sáng 29.6, Cơ quan công an đã bắt 10 nghi can liên quan của cả 2 nhóm đối tượng, gồm: Châu Tuấn Kiệt, Trương Khắc Kiệt, Phan Hoàng Kỳ, Vi Minh Nhân, Lý Châu Gia Minh, Nguyễn Sỹ Quốc Anh, Đinh Thế Thượng Nguyên, Hồ Thanh Hoàng, Đinh Hữu Nguyên và Nguyễn Hữu Tịnh.

Hiện, lực lượng Công an đang tạm giữ 11 nghi can để điều tra về hành vi “giết người và gây rối trật tự công cộng”; đồng thời tiếp tục truy bắt các đối tượng liên quan còn lại để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bài liên quan
Xác định 15 người tham gia vụ ẩu đả nổ súng ở Tiền Giang
Ngày 13.5, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, trong vụ nổ súng trước cổng TAND tỉnh, bước đầu công an xác định có 15 người tham gia.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ nổ súng tại TP Biên Hòa: Nghi phạm bắn chết nam thanh niên ra đầu thú