Liên quan đến sự việc các thí sinh thi viên chức giáo dục tại TP.Hà Nội với số điểm khá cao nhưng bỗng dưng bị trật viên chức do cách tính điểm khá kỳ lạ theo công văn 2973 của Sở Nội vụ Hà Nội ban hành, Bộ Nội vụ đã có công văn yêu cầu kiểm tra lại.

Bộ Nội vụ đề nghị rà soát lại cách tính điểm thi viên chức

Một Thế Giới | 19/12/2015, 16:11

Liên quan đến sự việc các thí sinh thi viên chức giáo dục tại TP.Hà Nội với số điểm khá cao nhưng bỗng dưng bị trật viên chức do cách tính điểm khá kỳ lạ theo công văn 2973 của Sở Nội vụ Hà Nội ban hành, Bộ Nội vụ đã có công văn yêu cầu kiểm tra lại.

Vào cuối ngày 18.12, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn đã ký công văn hỏa tốc đề nghị Ủy ban nhân dân TP.Hà Nội xem xét kiểm tra và có văn bản báo cáo Bộ Nội vụ về cách tính điểm cho các thí sinh trong kỳ thi viên chức 2015 vừa qua.
Công văn hỏa tốc số 6018 của Bộ Nội vụ nêu rõ: Bộ Nội vụ nhận được đơn kiến nghị, phản ánh của một số thí sinh tham gia kỳ tuyển dụng viên chức giáo dục do UBND TP.Hà Nội, Sở Nội vụ TP.Hà Nội hướng dẫn, chỉ đạo Hội đồng tuyển dụng ở các quận, huyện tổ chức thực hiện (ví dụ: tại huyện Thạch Thất, Ứng Hòa, Ba Vì, Quốc Oai, Thanh Oai, Mỹ Đức…). Nội dung kiến nghị về cách tính điểm học tập, điểm tốt nghiệp trong kỳ tuyển dụng viên chức ngành giáo dục trực thuộc các quận, huyện, thị xã thuộc UBND TP.Hà Nội năm 2015.

cach tinh dem vien chuc, trat vien chuc
Công văn của Bộ Nội vụ gửi Ủy ban nhân dân TP.Hà Nội
Công văn cũng ghi rõ, để phục vụ công tác quản lý nhà nước về nội dung, hành chính và phản ánh của báo chí, của các thi sính, đề nghị Ủy ban nhân dân TP.Hà Nội xem xét, kiểm tra và có văn bản báo cáo gửi lên Bộ Nội vụ trước ngày 22.12.2015.
Trước đó, các thí sinh thuộc các quận, huyện như: Ba Đình, Đống Đa, Ứng Hòa, Sóc Sơn, Thạch Thất... đều cho rằng văn bản 2973 do Sở Nội vụ ban hành trong việc tính điểm học tập, điểm tốt nghiệp là không đúng quy định. Văn bản 2973 hoàn toàn trái ngược với cách thực hiện tuyển dụng của Hà Nội trong các năm 2013, 2014, thậm chí còn đi ngược lại với cách tính điểm của Nghị định 29 của chính phủ.
Điều kỳ lạ hơn nữa là cùng một văn bản số 2973 của Sở Nội vụ mà lại có quận, huyện thực hiện, có nơi lại không thực hiện theo cách tính điểm của công văn này. Điều này là hoàn toàn vô lý bởi cùng là đối tượng tuyển dụng viên chức theo hình thức xét tuyển trong năm 2015 sao lại tính khác nhau.
Trả lời báo điện tử Một Thế Giới về việc đối với các thí sinh đã có giấy trúng tuyển và cả thí sinh đang đi gửi kiến nghị lên Bộ Nội vụ và Sở Nội vụ thì sẽ giải quyết các trường hợp này như thế nào, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho hay: Trước khi có kết quả chính thức từ Ủy ban nhân dân TP.Hà Nội, mọi việc tiến hành rà soát lại điểm số các thí sinh sẽ được kiểm tra một cách đầy đủ nhất ở tất cả các quận, huyện trên địa bàn TP.Hà Nội. Những quận, huyện đã có điểm số cụ thể thì tạm thời lùi thời gian ra quyết định công nhận trúng tuyển của các thí sinh để chờ sự chỉ đạo từ Bộ Nội vụ và báo cáo ủa Ủy ban nhân dân TP.Hà Nội".
Minh Khuê
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Nội vụ đề nghị rà soát lại cách tính điểm thi viên chức