Sáng 12.9, tại Bộ Tư lệnh TP.HCM, Trung tướng Ngô Minh Tiến, Phó Tổng Tham mưu trưởng Bộ Tổng tham mưu đã đại diện Bộ Quốc phòng trao tặng 100.000 phần quà, 4.000 tấn gạo cho lãnh đạo TP.HCM để hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Bộ Quốc phòng trao 100.000 phần quà và 4.000 tấn gạo cho người dân TP.HCM

Hồ Lê - Tú Viên | 12/09/2021, 17:13

Sáng 12.9, tại Bộ Tư lệnh TP.HCM, Trung tướng Ngô Minh Tiến, Phó Tổng Tham mưu trưởng Bộ Tổng tham mưu đã đại diện Bộ Quốc phòng trao tặng 100.000 phần quà, 4.000 tấn gạo cho lãnh đạo TP.HCM để hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Theo đó, đoàn công tác Bộ Quốc phòng đã đến tận nhà để trao cho mỗi hộ gia đình ở quận 8, phần quà gồm: 10 kg gạo, 1 hộp lương khô, 10 gói mì tôm, 1 hộp cá hộp, 1 hộp thịt hộp, 10 quả trứng vịt, 1 gói xúc xích, 1 chai dầu ăn, 1 lon sữa đặc, 1 lốc sữa tươi, 1 bịch bánh… Món quà thể hiện tình cảm, sự quan tâm đặc biệt của Quân ủy Trung ương – Bộ Quốc phòng.

Chị Hoàng Thị Hương, người dân quận 8 chia sẻ "Tôi cảm thấy vui sướng phấn khởi lắm, vì nghề bán ve chai, mấy tháng nay thất nghiệp, được anh em kêu lên nhận quà thì xúc động lắm. Xin cảm ơn các anh em bộ đội Bộ Quốc phòng đã giúp đỡ các bà con ngày hôm".

jjjjj.png
Những phần quà với đầy đủ như yếu phẩm sẽ giúp người dân đang gặp khó khăn vượt qua đại dịch-Ảnh: QĐ

Cùng niềm vui này, chị Phạm Thị Mến, người dân quận 8 xúc động nói: "con cái có đứa nào lo nỗi cho mình đâu, đi làm ngày nào ăn ngày đó, giờ mình tự lăn lóc chống dịch, các chú thấy vậy các chú cho cũng đỡ được phần nào sống qua ngày".

Không chỉ giúp người dân vượt qua được những ngày giãn cách thiếu thốn mà những món quà còn là nguồn cổ vũ, khích lệ, động viên to lớn để Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và người dân TP tiếp tục nỗ lực, đoàn kết, thực hiện triệt để, hiệu quả giãn cách xã hội với nguyên tắc “Ai ở đâu thì ở đó”, giữ vững, bảo vệ an toàn các pháo đài; mở rộng vùng xanh, thu hẹp vùng vàng, triệt tiêu vùng đỏ tiến tới xanh hóa bản đồ COVID-19 theo Nghị quyết 86 của Chính phủ, sớm mang lại cuộc sống bình thường mới cho người dân TP.

llll.png

Các địa phương nhanh chóng tiếp nhận và chuyển sang những chiếc xe nhỏ hơn để len lỏi vào các con hẻm tặng quà cho người dân-Ảnh: QĐ

Thay mặt Quân uỷ TW và Bộ Quốc phòng, Trung tướng Ngô Minh Tiến đánh giá cao và biểu dương sự chủ động, tinh thần trách nhiệm của lực lượng vũ trang Quân khu 7. “Chúng ta đã huy động được xấp xỉ 670 tỷ đồng để mua các trang thiết bị vật tư y tế, nhu yếu phẩm cần thiết, đặc biệt là lương thực thực phẩm để hỗ trợ nhân dân trong những vùng khó khăn”, Trung tướng Ngô Minh Tiến nhấn mạnh.

Tất cả quà tặng sẽ được lực lượng vũ trang TP cùng các đơn vị quân đội tăng cường ở 21 quận, huyện và TP.Thủ Đức để lực lượng vũ trang địa phương tổ chức trao tặng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 một cách sớm nhất, trao tặng tay, ngay tận nhà và không để người dân nào bị thiếu ăn, thiếu đói.

Một số hình ảnh tại buổi lễ xuất quân trao tặng quà của Bộ Quốc phòng hỗ trợ người dân TP HCM có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19:

 
 
 
 
 

 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Quốc phòng trao 100.000 phần quà và 4.000 tấn gạo cho người dân TP.HCM